x close

5 ช่วงเวลาควรเลี่ยง ถ้าคิดจะบอกเลิก

5 ช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม ในการบอกเลิกผู้ชาย

          เมื่อความสัมพันธ์ครั้งนี้เดินทางมาถึงทางตัน และคุณเองก็คิดว่าไม่มีอะไรดีไปกว่าการบอกเลิกเพื่อยุติความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาด ถ้าคุณคิดทบทวนแล้วว่านั่นเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด เพื่อให้การบอกเลิกเป็นไปอย่างนุ่มนวลและถนอมจิตใจเขามากที่สุด คุณจำเป็นที่จะต้องเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม และประคับประคองให้ทุกอย่างจบลงสวยที่สุด ดังต่อไปนี้

1. วันเกิดของคนรัก

          เราเข้าใจว่ามันอาจเป็นเรื่องยากที่คุณจะต้องสวมบทบาทคนรัก ทั้ง ๆ ที่ความรู้สึกของคุณมันหมดไปแล้ว แต่ถ้าบังเอิญว่าความตั้งใจที่จะบอกเลิกเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับวันสำคัญ อย่างเช่นวันเกิดของเขาพอดี เราขอแนะนำว่าให้คุณชิงบอกเลิกเขาก่อนที่จะถึงวันเกิด เพราะเขาจะได้อาศัยอารมณ์เฉลิมฉลองช่วงวันเกิด ให้เขาได้ปลดปล่อยความเศร้าโศกเสียใจทั้งหมด ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิดของเพื่อนฝูง ที่พร้อมจะพาเขาให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

2. หลังจากสูญเสียคนในครอบครัว

          ทุกคนต่างรู้ว่าการสูญเสียคนในครอบครัวเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่มากแค่ไหน มันคงจะไม่ดีแน่ถ้าคุณจะยังซ้ำเติมความเศร้ามากขึ้นไปอีกด้วยการบอกเลิกกับเขา และมันจะทำให้คุณดูเป็นคนเห็นแก่ตัว และคุณเองก็น่าจะรู้ว่าในช่วงเวลานี้จิตใจของเขาจะมีความเสี่ยงมากเป็นพิเศษ ลองทิ้งช่วงให้เขาได้ทำใจสักระยะ จะดีกว่าที่คุณใช้ช่วงเวลานั้นชิงบอกเลิกเขาตั้งแต่ตอนนั้น

3. เมื่อดื่มเหล้า

          เพราะเมื่อคุณดื่มฤทธิ์ของแอลกอฮอล์จะทำให้คุณไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมและความคิดของตัวเองได้ และในสถานการณ์ของคู่รักที่กำลังกลายเป็นอดีต เราขอแนะนำว่าการบอกเลิกไม่ใช่เรื่องที่คุณควรทำเมื่อขาดสติ คนเราทุกคนควรรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองได้ทำลงไป อย่างน้อยถ้าคุณมีความจริงใจต่ออีกฝ่าย คุณควรมีสติอย่างเต็มร้อย เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

4. เมื่อกำลังโกรธ

          มีคำพูดทำนองที่ว่า "อย่าตัดสินใจอะไรตอนที่เรากำลังโกรธ" เพราะช่วงเวลานี้มนุษย์มักจะสบถคำพูดออกมาอย่างไม่ทันระวังตัว ถ้าคุณอยากบอกเลิกกับเขาจริง ๆ คุณอาจจำเป็นที่จะต้องรอให้อารมณ์ขุ่นมัวเหล่านั้นตกตะกอนลงเสียก่อน และหลังจากนั้นเปิดโอกาสให้เขาได้ชี้แจงถึงเหตุผล ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ชัดเจนขึ้น กว่าการบอกเลิกท่ามกลางสถานการณ์ที่คุณกำลังอารมณ์ขุ่นมัว

5. ในที่สาธารณะ

          อย่างน้อยที่สุดถ้าคุณยังมีความเคารพต่อตัวเองและอีกฝ่ายมากพอ คุณควรหลีกเลี่ยงจะบอกเลิกอีกฝ่ายในพื้นที่สาธารณะ ทางที่ดีคุณอาจหาพื้นที่ที่เป็นส่วนตัว อย่าให้คนอื่นได้รู้เห็นเรื่องราวต่าง ๆ ของคุณอย่างไม่มีความจำเป็น เพราะอาจจะตามมาซึ่งปัญหาที่ยุ่งยาก และคุณเองก็คงไม่อยากให้คนอื่นต้องมารับรู้เรื่องแย่ ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างคู่ของคุณด้วยเช่นกัน

          ไม่มีการเลิกรากับคนรักคู่ไหนที่ปราศจากความเจ็บปวด ต่อให้เป็นคุณที่เป็นฝ่ายหมดรักก่อนก็ตาม เพราะคนที่เป็นฝ่ายถูกบอกเลิกใช่ว่าทุกคนจะลืมความเจ็บปวดได้ง่าย ๆ ก่อนตัดสินใจที่จะบอกเลิกใคร คุณเองก็ควรที่จะชั่งน้ำหนักความคิดให้ดี ๆ และต้องไม่ทำร้ายจิตใจฝ่ายตรงข้ามมากเกินไป นึกถึงใจเขาใจเรา นั่นอาจเป็นหนทางที่คุณยังสามารถรักษาเขาไว้ในฐานะเพื่อนที่ดีต่อกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
en.amerikanki.com และ yourtango.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ช่วงเวลาควรเลี่ยง ถ้าคิดจะบอกเลิก อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2558 เวลา 12:10:41 10,365 อ่าน
TOP