x close

5 วิธีรักษาอาการอกหักง่าย ๆ ด้วยตัวเอง



          ไม่มีคนอกหัก ที่ไหนในโลกที่ไม่รู้สึกเจ็บจี๊ดหัวใจ ทุกหยดน้ำตาที่คุณร้องไห้เสียใจฟูมฟาย นั่นทำให้คุณรู้ว่าอย่างน้อยคุณยังมีความรู้สึกอยู่ แต่จะกินยาแก้ปวดก็คงไม่หาย เราเข้าใจว่าของอย่างนี้เสียใจได้แต่ต้องอย่าเสียใจนาน วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยทำให้คุณลดอาการเจ็บปวดจากอาการอกหักมาฝาก เผื่อว่าหัวใจคุณจะได้แข็งแรงได้เร็วขึ้น

1. สงบสติอารมณ์

          แน่นอนว่าเมื่อคุณจบความสัมพันธ์กับคนคนหนึ่ง บางครั้งความรู้สึกมันไม่ได้จบตามไปด้วย ลองสังเกตดูสิว่าอาการอกหักของคุณจะยิ่งหนักมากขึ้น เมื่อคุณพยายามเอาความรู้สึกครั้งเก่า ๆ ที่คุณเคยมีต่อคนรักไปใส่ ทีนี้มีแต่จะยิ่งทำให้คุณอกหักหนักขึ้นไปอีก รู้นะว่าเป็นเรื่องยาก แต่การพยายามไม่ไปรู้สึกกับความเจ็บปวดเหล่านั้นจะเป็นการดีที่สุด ทางที่ดีตั้งสติและอยู่กับปัจจุบัน ค่อย ๆ เรียนรู้การอยู่คนเดียวอย่างมีความสุข

2. ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น

          ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคุณจะจบลงแบบไหน เลิกรากันด้วยดีหรือไม่ดี สิ่งแรกที่คุณควรทำมากที่สุดนั่นคือ การยอมรับความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพราะการปฏิเสธความจริงมีแต่จะทำให้คุณเจ็บปวด อย่างน้อย ๆ คุณก็ควรที่จะรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า คนเราเมื่อมีวันคบก็ต้องมีวันเลิก อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง

3. รู้ความต้องการของตัวเอง

          การรู้ความต้องการของตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญมาก นัยหนึ่งของการยุติความสัมพันธ์ของคนสองคน อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง ถ้าในเมื่อคุณสองคนต่างรู้สึกว่าอีกฝ่ายไม่สามารถตอบสนองความต้องการต่อกันได้แล้ว มันก็เปล่าประโยชน์ที่จะยื้อความไม่ต้องการนั้นต่อไป

4. ทบทวนความผิดพลาด

          ถ้าคุณรู้สึกว่าเหตุผลหลักใหญ่ของการเลิกรามาจากอีกฝ่ายมากกว่าตัวคุณที่เป็นสาเหตุ ดังนั้นก็ไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นกังวล เอาเป็นว่าคุณอย่าพยายามที่จะเป็นคนดี ได้แต่นั่งโทษตัวเองว่าเป็นความผิดของฉัน ทางที่ดีคุณควรที่จะแฮปปี้ที่คุณสามารถจบความสัมพันธ์แย่ ๆ เหล่านั้น และพยายามมองโลกในแง่บวก เพราะนั่นจะช่วยทำให้คุณไม่รู้สึกผิดกับมันมากจนเกินไป
 
5. เป็นตัวของตัวเอง

          คุณเองคงเคยได้ยินบ่อย ๆ เมื่อคบใครสักคนอย่าพยายามเป็นในสิ่งที่อีกฝ่ายอยากให้เป็น เพราะสุดท้ายคุณก็จะกลับมาเป็นตัวเองอยู่ดี อย่างน้อยที่สุดการเป็นตัวของตัวเอง นั่นแสดงออกให้เห็นถึงความซื่อสัตย์และความจริงใจที่คุณมีต่อตัวเอง เหล่านี้เป็นกำลังใจสำคัญที่จะช่วยลดทอนความเจ็บปวดจากอาการอกหักได้เป็นอย่างดี

           ทุกคนต่างรู้ว่าการอกหักเป็นสิ่งที่มาควบคู่กับความรักเสมอ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะยอมรับและเข้าใจความเจ็บปวดนั้นได้ บางคนใช้เวลาไม่นาน บางคนก็ใช้เวลาร่วมปี แต่สุดท้ายทุกคนก็จะผ่านช่วงเวลาที่คิดว่าแย่ที่สุดเหล่านั้นไปได้ และรอเวลาที่จะพบกับความรักครั้งใหม่ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ love.allwomenstalk.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีรักษาอาการอกหักง่าย ๆ ด้วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 20:30:10 6,542 อ่าน
TOP