x close

6 ลักษณะของผู้หญิง ที่ผู้ชายมักเลือกเป็นศรีภรรยา


6 ลักษณะของผู้หญิง ที่ผู้ชายมักเลือกเป็นศรีภรรยา

          เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนเคยนึกสงสัยว่าผู้ชายต้องการผู้หญิงลักษณะนิสัยแบบไหนมาเป็นคู่ชีวิตของตัวเอง หรือเพราะผู้ชายไม่ชอบการผูกมัด การแต่งงานจึงดูเหมือนเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่เขาจะนึกถึง และไม่ต้องการที่จะรับผิดชอบความสัมพันธ์บนใบทะเบียนสมรส เปล่าหรอก…เอาจริง ๆ ผู้ชายเองเขาก็อยากที่จะสร้างครอบครัวอบอุ่นไม่ต่างจากผู้หญิง แน่นอนว่าเขาเองก็มีเช็กลิสต์คุณสมบัติของผู้หญิงที่จะมาเป็นภรรยาไว้ในใจ ว่าแต่มีอะไรบ้างนั้น...ลองมาดูกัน

1. ความเข้าอกเข้าใจ

          ลึก ๆ แล้วผู้ชายเป็นเพศที่ต้องการคนที่จะมาเข้าใจในตัวเขามากกว่าผู้หญิงเสียด้วยซ้ำ ผู้ชายมักมองหาผู้หญิงที่ดูแล้วว่าน่าจะเป็นกองหนุนที่ดี ที่คอยให้กำลังใจในช่วงเวลาที่เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหา เป็นที่พึ่งพิงทางอารมณ์ คุณอาจไม่ต้องนั่งคอยแก้ปัญหาให้เขา แต่ขอแค่ให้อยู่ข้าง ๆ เขาก็พอ เพราะปัญหาบางเรื่องที่แม้แต่คนในครอบครัวยังไม่เข้าใจ เขาก็ได้แต่หวังว่าคุณจะเข้าใจเขา แม้จะมีเพียงคนเดียวก็ตาม

2. ความซื่อสัตย์

          ไม่มีใครคนไหนชอบที่จะตกเป็นไอ้หน้าโง่เมื่อรู้ความจริงว่าอีกฝ่ายกำลังโกหก ในความสัมพันธ์ของคู่รักการเลือกที่จะไม่โกหกต่อกันน่าจะเป็นสิ่งที่คนทั้งสองควรทำให้กันมากที่สุด เพราะความสัมพันธ์จะยืนยาวหรือไม่ ทั้งหมดล้วนขึ้นอยู่กับความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ดังนั้นผู้ชายมักจะมองหาผู้หญิงที่ซื่อสัตย์และจริงใจ เพราะคุณสมบัติเหล่านี้จะเป็นรากฐานของการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของสถานะสามี-ภรรยาต่อไปในอนาคต

3. ทำบ้านให้เป็นบ้าน

          หลังจากเสร็จภารกิจจากการทำงาน ผู้ชายทุกคนล้วนปรารถนาที่จะละทิ้งความวุ่นวายจากที่ทำงานเพื่อกลับมาบ้านที่อบอุ่น บ้านที่เขาคาดหวังว่าเป็นที่พำนักที่ปลอดภัย ที่ที่สามารถผ่อนคลายอารมณ์ต่าง ๆ อย่างสบายใจ ดังนั้นผู้ชายจึงมองหาผู้หญิงที่ทำให้ "บ้านเป็นบ้าน" บ้านที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความรัก และการดูแล ที่ที่เขาไม่สามารถหาได้จากที่ไหนบนโลกใบนี้

4. ทำอาหารเก่ง

          ในโลกยุคใหม่ที่ผู้หญิงต้องทำงานนอกบ้านเช่นเดียวกับผู้ชาย บางครั้งผู้หญิงบางคนก็เลือกที่จะให้น้ำหนักกับการทำงานนอกบ้านมากกว่าในบ้าน แต่รู้หรือเปล่าว่าผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปลายจวักสามารถเรียกร้องความสนใจจากผู้ชายได้เสมอ คุณอาจไม่จำเป็นที่จะต้องทำอาหารอร่อยระดับโรงแรม 5 ดาว เขาเพียงแค่อยากทานฝีมือทำอาหารของภรรยาที่ทำให้เขาทานด้วยความตั้งใจเท่านั้นเอง

5. ความโรแมนติก

          ไม่ใช่แต่ผู้หญิงเท่านั้นที่ชอบความโรแมนติก ผู้ชายเขาก็ชอบอยู่ไม่น้อย (ถึงแม้ว่าจะแสดงออกไม่เก่งก็ตาม) ไม่ใช่ว่าแต่งงานกันไปแล้วต่างคนต่างละเลย ไม่คิดที่จะสร้างช่วงเวลาโรแมนติกร่วมกัน เขาเองก็ยังอยากที่จะไปเที่ยว ชอบเวลาที่คุณหาเรื่องมาเซอร์ไพรส์ หรือดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับคุณอยู่ รู้หรือเปล่าว่าสาเหตุที่คุณสามีชอบหนีภรรยาไปเที่ยวกลางคืนบ่อย ๆ นั่นก็มีสาเหตุมาจากการละเลยเรื่องพวกนี้นั่นเอง

6. ไม่ก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัว

          ไม่ว่าใคร ๆ ก็คงมีพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่อยากให้อีกฝ่ายมายุ่มย่าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ชายประเภทโลกส่วนตัวสูง หากมีวันหนึ่งที่เขามีอารมณ์อยากที่จะไปข้างนอกเพียงลำพัง เขาเพียงแค่อยากให้คุณเข้าใจว่ามันไม่ได้หมายความว่าเขานัดเจอกับผู้หญิงคนอื่น แต่ตอนนั้นเขาอาจจะอยากขอเวลาให้เขาได้คิด ตัดสินใจประเด็นอะไรบางอย่างด้วยตัวคนเดียวสักพักเท่านั้น

          เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด บางครั้งผู้ชายอาจเพียงแค่ต้องการผู้หญิงที่รู้จักบริหารเสน่ห์ของตัวเองอย่างถูกวิธีและรู้กาลเทศะ ทั้งนี้คุณผู้ชายเองเขาก็อยากให้สาว ๆ ลบภาพผู้ชายเจ้าชู้ดูแบดบอยออกไป เพราะไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่เป็นแบบนั้น แต่ยังมีผู้ชายดี ๆ อีกหลายคนที่พร้อมจะสร้างครอบครัวที่อบอุ่น ขอเพียงแค่สาว ๆ ลองเปิดใจมอบความรักและความเข้าใจให้กับตัวเขาด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ yourtango.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ลักษณะของผู้หญิง ที่ผู้ชายมักเลือกเป็นศรีภรรยา อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:18:25 47,953 อ่าน
TOP