x close

จับ 5 สัญญาณ ที่บอกให้รู้ว่าเราเป็นตัวสำรองหรือตัวจริง


เราเป็นตัวสำรองหรือตัวจริง

          ในสายตาของเขาเห็นเราเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง หลายครั้งที่เราเผลอถามตัวเองอยู่บ่อย ๆ เพราะไม่แน่ใจในสถานะความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ ต่อหน้าเหมือนคนรักกันที่หวานฉ่ำ แต่ลึก ๆ ในความรู้สึกเรากลับคิดว่ามันไม่ใช่ ขืนปล่อยไว้แบบนี้นานวันเข้าไม่ดีแน่ เชื่อว่าใคร ๆ ก็ไม่อยากตกเป็นตัวสำรอง มีความรักทั้งทีก็อยากจะมีความสุข ไม่ใช่ต้องมานั่งอมทุกข์อยู่แบบนี้ ถ้าอย่างนั้นวันนี้เราจะมาจับสัญญาณกันว่าตอนนี้เขากำลังมองเราเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองกันแน่

1. อิดออดที่จะพาเราไปทำความรู้จักกับครอบครัว

          ลองสังเกตดูหรือเปล่าว่าทุกครั้งที่คุณเอ่ยปากอยากไปทำความรู้จักกับพ่อแม่ของเขา เขามักจะหาข้ออ้างมาได้เสมอ เช่น พ่อแม่เขาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ พ่อแม่เขายังไม่พร้อมที่จะพบเจอคนรักของลูกในเวลานี้ เป็นต้น ในเมื่อคุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าเป็นข้ออ้างกลวง ๆ ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นที่จะต้องถามหาเหตุผลเลยว่าเพราะอะไรเขาถึงไม่พาคุณไปทำความรู้จักกับพ่อแม่เขาเสียที

2. เวลาที่เขาอยู่กับเพื่อน คุณจะกลายเป็นคนนอกโดยทันที

          โดยปกติแล้วเวลาที่เราคบเพื่อนสักคน เรามักเลือกคบเพื่อนที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกับเรา และถ้าเราคิดว่ารู้จักนิสัยคนของเราดีพอแล้วละก็ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะคาดเดานิสัยกลุ่มเพื่อนของเขาได้เช่นกัน ลองสังเกตดูว่าเวลาที่เขาอยู่กับเพื่อน เขาทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นส่วนเกินหรือเปล่า ถ้าใช่…นั่นอาจเป็นฝันร้ายที่คุณต้องยอมรับแล้วว่าคุณอาจได้ครอบครองตำแหน่งตัวสำรองมาแต่ไกล

3. ทำตัวเจ้าชู้ทุกครั้งที่มีโอกาส

          กี่ครั้งแล้วที่คุณจับได้ว่าเขามีพฤติกรรมที่ออกนอกลู่นอกทางบ่อย ๆ ทั้งแชทคุยกับสาว ๆ หรือไม่ก็ทำตัวเจ้าชู้ให้คุณต้องจับได้ ไม่เลยสักครั้งที่คุณจะสามารถเชื่อใจเขาได้ ขณะเดียวกันเขาเองกลับเพิกเฉยกับคำเตือนของคุณ ถ้าเกิดว่าคุณจะไม่คบหาดูใจกับเขาต่อไป ลองถามตัวเองดูสิว่าคุณยังอยากที่จะทนอยู่กับสถานะความสัมพันธ์แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ อย่างน้อยถ้าคุณสงสารตัวเอง คุณน่าจะฉุกคิดอะไรได้บ้างจากพฤติกรรมเหล่านี้

4. ดีแต่พูด แต่ไม่เคยทำ

          ผู้ชายประเภทนี้มักดีแต่ปาก ต่อหน้าคุณเขามักจะบอกรักให้คุณหลงเคลิ้ม วาดฝันแผนการอนาคตที่มีคุณและเขาไว้ล่วงหน้า และก็ช่วยไม่ได้ที่เราเองก็มักจะหลงเคลิ้มเสียด้วย อย่าเชียวนะ ! อย่าได้หลงกลเด็ดขาด ถ้าคุณยังมีสติคุณจะเห็นว่าพวกนี้มักมีดีแต่ลมปาก แต่ไม่นิยมลงมือปฏิบัติ เพราะเขาขี้ขลาดเกินกว่าจะอยู่คนเดียว ในเวลาเดียวกันก็ไม่อยากที่จะตัดขาดความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาดกับคุณ

5. เขาไม่เคยจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับคุณได้เลย

          ถ้าคุณคิดว่าคุณได้ตกลงคบหาดูใจกับเขาแล้ว แต่จนแล้วจนรอดเขากลับไม่สามารถจดจำรายละเอียดในสิ่งที่คุณพูดกับเขาได้เลย (แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะจดจำรายละเอียดในชีวิตของคุณได้ทุกเม็ดนะ) เช่น เขาจำไม่ได้ว่าคุณชอบหรือไม่ชอบทานอะไร ชอบหรือไม่ชอบเสื้อผ้าสไตล์ไหน เป็นต้น (เพราะแม้แต่เพื่อนเราเองเรายังจำได้เลย) อาจฟังดูเจ็บนะ แต่ขอบอกเลยว่าคุณแทบจะไม่มีความสำคัญอะไรกับเขาเลย

          รู้อย่างนี้แล้วลองเอาไปสำรวจคนใกล้ตัวของคุณดูกันนะว่า เขาเริ่มมีอาการอย่างที่เราบอกบ้างหรือเปล่า ? เอาจริง ๆ แล้วผู้ชายประเภทนี้เป็นผู้ชายไม่พึงประสงค์ที่คุณไม่ควรที่จะต้องเสียเวลาเลยด้วยซ้ำ คุณควรที่จะให้ใจกับคนที่รักคุณอย่างจริงใจ เชื่อเราเถอะว่าอย่าเสียเวลาจมปลักทนอยู่กับความไม่แน่นอนของคนคนหนึ่งเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ naij.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 5 สัญญาณ ที่บอกให้รู้ว่าเราเป็นตัวสำรองหรือตัวจริง อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2559 เวลา 18:11:33 12,803 อ่าน
TOP