x close

5 สาเหตุอาการเจ้าสาวกลัวฝน เพราะอะไรไม่ยอมแต่งงานเสียที


เจ้าสาวกลัวฝน

          เจ้าสาวกลัวฝน หลายคนคงคุ้นเคยและได้ยินกับคำ ๆ นี้อยู่บ่อย ๆ และเข้าใจว่าผู้หญิงประเภทนี้ เป็นผู้หญิงที่กลัวการแต่งงานและไม่กล้ามีความรัก แต่จริง ๆ แล้วในใจลึก ๆ ของผู้หญิงทุกคนอยากที่จะสวมชุดแต่งงานสวย ๆ สักครั้งหนึ่งในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น แต่ติดที่ว่าตัวเองยังคงมีความรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ ผู้ชายหลายคนเลยพาลไม่เข้าใจว่า เพราะอะไรทำไมผู้หญิงอย่างเราถึงเป็นเจ้าสาวกลัวฝนไปเสียได้ วันนี้เราจะมาเผยสาเหตุให้เหล่าคุณผู้ชายได้หายสงสัยกัน
1. ประสบการณ์ความรักแย่ ๆ ในอดีต

          ผู้หญิงหลายคนเคยผ่านประสบการณ์ความรักแย่ ๆ มาในอดีต และก็ใช่ว่าจะจบลงแบบสวยหรูเสมอไป บางครั้งก็สร้างรอยแผลในใจและยากจะลบเลือน เลยกลายเป็นเรื่องยากที่จะไว้ใจใครง่าย ๆ อีกครั้ง เพราะถือคติที่ว่า "เจ็บแล้วจำเป็นคน เจ็บแล้วทนคือควาย" ดังนั้นชายใดที่จะขอเจ้าสาวกลัวฝนแต่งงาน คุณจะต้องผ่านบทพิสูจน์ที่จัดได้ว่าหินสุด ๆ เพื่อให้เธอเปิดใจให้ได้เสียก่อน

2. แวดล้อมไปด้วยคนที่เคยผิดหวังในความรัก


          เมื่อสังคมทุกวันนี้อัตราการหย่าร้างเพิ่มสูงมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นคนรอบตัวของเราครองตัวเป็นโสด หรือไม่ก็อาจจะผ่านการหย่าร้างมาแล้ว ก็ในเมื่อคนรอบตัวคุณต่างผิดหวังในความรัก แน่นอนว่านั่นอาจเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้คุณเลิกศรัทธาความรักนิรันดร์ได้ง่าย ๆ เพราะคุณเห็นบทเรียนชีวิตรักจากผู้คนรอบข้าง ซึ่งส่งผลให้คุณระแวงคนที่เข้ามาในชีวิตไม่มากก็น้อย

3. ไม่พร้อมที่จะแชร์โลกอีกครึ่งหนึ่งกับใคร


          แน่นอนว่าเมื่อคุณแต่งงาน เป็นที่เข้าใจกันว่าคุณจะต้องแบ่งปันโลกอีกครึ่งหนึ่งของคุณร่วมกับคนรัก ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้าน ทั้งห้องนอน ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น รวมถึงในแง่ชีวิตส่วนตัว คุณพร้อมที่จะเสียสละแชร์พื้นที่เหล่านี้อีกครึ่งหนึ่งให้กับอีกคนหรือเปล่า ? เพราะเจ้าสาวกลัวฝนส่วนใหญ่มักหวงพื้นที่ส่วนตัวยิ่งกว่าจงอางหวงไข่ ถ้าตกลงกันได้ก็เป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่ก็เป็นเรื่องใหญ่ใช่เล่น

4. กลัวการผูกมัด


          การแต่งงานในความหมายของเจ้าสาวกลัวฝน ทำให้หล่อนคิดไปว่านั่นคือการผูกมัด พวกหล่อนจะคิดว่า มันไม่ใช่เรื่องแฟร์สักเท่าไร ที่กระดาษสมรสใบเดียวก็ทำให้อีกฝ่ายสามารถครอบครองและเป็นเจ้าของชีวิตได้อย่างชอบธรรม พวกเธอจึงค่อนข้างมีอคติกับการแต่งงาน เพราะมันทำให้เธอรู้สึกอึดอัด และคิดว่ากระดาษสมรสไม่ใช่คำตอบทุกอย่างของการใช้ชีวิตคู่

5. ชอบความเป็นอิสระ


          เหตุผลหลักสำคัญของเจ้าสาวกลัวฝนที่ยังไม่อยากแต่งงาน เพราะว่าพวกเธอติดหลุมพรางความอิสระที่เธอได้รับจนเคยตัว ความอิสระที่ตัวเธอมี ทำให้เธอคิดและตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองคนเดียว แน่นอนว่าอิสระแบบนี้จะหมดไปเมื่อเธอเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ บางครั้งอาจเป็นเรื่องที่ฟังแล้วดูเห็นแก่ตัวไปเสียหน่อย แต่ถ้ามีใครที่เห็นว่าคุ้มค่าพอที่จะเธอจะยอมแลกอิสระที่ว่าได้ เธอก็ยอมนะ

          คราวนี้คุณผู้ชายทั้งหลายก็น่าที่จะเข้าใจแล้วนะว่า ทำไมผู้หญิงหลายคนถึงต้องเป็นเจ้าสาวกลัวฝน แต่ถ้าคุณเป็นคนที่พิสูจน์ให้เธอเห็นว่าฝนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด รับรองได้ว่าเธอพร้อมที่จะเปียกฝนไปด้วยกันกับคุณอย่างแน่นอน หรือถ้าใครคนไหนคิดแล้วคิดอีก และยังรู้สึกว่าตัวเองไม่พร้อม ไม่เป็นไร…ไว้รอให้คุณพร้อม แล้วจากนั้นค่อยลุยกันอีกทีก็ไม่สาย ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
en.amerikanki.co และ oprah.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สาเหตุอาการเจ้าสาวกลัวฝน เพราะอะไรไม่ยอมแต่งงานเสียที อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2559 เวลา 18:15:49 22,111 อ่าน
TOP