x close

5 ปัญหาที่คู่รักจะต้องเจอ เมื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน

ปัญหาที่คู่รักจะต้องเจอ เมื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน

          ปัญหาที่คู่รักอาจจะต้องเจอเมื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน เพื่อที่ว่าเหล่าบรรดาคู่รักทั้งหลายจะได้หาวิธีป้องกันและแก้ไขปัญหาเหล่านั้นตั้งแต่เนิ่น ๆ

          การย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันของคู่รัก ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของการเลื่อนสถานะความสัมพันธ์ และจำเป็นจะต้องอาศัยการปรับตัว ตลอดจนทัศนคติที่มีร่วมกัน การใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกันจึงเป็นเรื่องของศิลปะที่คนทั้งสองจะต้องเรียนรู้ เพราะดีไม่ดีอาจเกิดปัญหาขึ้นมาเอาภายหลัง มีปัญหาอะไรบ้างที่คู่รักจำเป็นจะต้องระวัง เพื่อไม่ให้ชีวิตคู่ของคุณทั้งสองต้องล่มไม่เป็นท่า

1. เกี่ยงกันทำงานบ้าน

          เมื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน แน่นอนว่าการดูแลทำความสะอาดบ้านเป็นหน้าที่ที่คุณทั้งสองต้องรับผิดชอบร่วมกัน คุณอาจจำเป็นที่จะต้องตกลงกันให้แน่ชัดว่าคุณมีความพอใจที่จะรับผิดชอบงานบ้านประเภทไหน อะไรบ้าง บอกไปเลยว่า "ฉันชอบซักผ้า แต่ไม่ชอบกวาดบ้าน" "ผมชอบทำสวน แต่ไม่ชอบซักผ้า" เพื่อที่ว่าคุณและเขาจะได้จัดสรรหน้าที่ได้อย่างลงตัว จะได้ไม่ต้องเกี่ยงหน้าที่ให้เกิดปัญหากันทีหลัง

2. ศึกแย่งรีโมททีวี

          ศึกแย่งรีโมทดูเหมือนจะเป็นปัญหาเบสิกของคู่รักทุกบ้าน เป็นต้นว่าตอนที่เราดูละครกำลังได้ที่ ก็จะต้องมีอุปสรรคอะไรสักอย่าง เช่น แฟนหนุ่มขอดูบอลนัดสำคัญ หรือขอมาเล่นเกมเอาดื้อ ๆ หลายคนตัดปัญหาด้วยการซื้อทีวีคนละเครื่อง นั่นอาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องเสียทีเดียว ลองเจอกันคนละครึ่งทาง ก็ถ้าคุณรู้ว่าละครของคุณมันย้อนดูเอาทีหลังได้ ก็ยอม ๆ ให้เขาไป เผื่อที่ว่าครั้งหน้าเขาเองก็จะได้นั่งดูละครร่วมกันกับคุณด้วยได้เช่นกัน

3. วางแผนการเงินไม่ลงตัว

          เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะทำให้คู่รักหลายคู่เกิดปัญหามานักต่อนัก คุณและเขาควรที่จะต้องวางแผนกันให้ชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลเรื่องการเงินทางด้านไหนบ้าง เช่น ค่าไฟ ค่าบ้าน ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ เป็นต้น รวมถึงรายจ่ายทางด้านหนี้สินอื่น ๆ ที่สำคัญมีเงินสำรองไว้ล่วงหน้าสำหรับชีวิตคู่ด้วยจะดีที่สุด

4. เอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่

          การย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันนั่นหมายถึงว่าคุณทั้งสองพร้อมที่จะแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ร่วมกัน คุณอาจจำเป็นที่จะต้องหัดใจกว้าง ยอมรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย ตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการตกแต่งบ้าน ของใช้ส่วนตัว เรื่อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ ๆ อย่างการฟังความคิดเห็นร่วมกัน ไม่ใช่คิดแต่จะเอาความคิดเห็นของตัวเองฝ่ายเดียว ทั้งหมดก็เพื่อเป็นการถนอมน้ำใจ จะได้ช่วยลดความขัดแย้งปัญหาของชีวิตคู่ลงได้

5. พูดกันทีไรก็ไม่เข้าใจ

          การสื่อสารที่ดีถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การครองชีวิตคู่ประสบความสำเร็จ การใช้ชีวิตคู่ร่วมกันจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นการทลายกำแพงและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง การปล่อยให้ปัญหาค้างคา โดยการซุกปัญหาเอาไว้ใต้พรม นอกจากจะไม่ช่วยให้ปัญหาหมดไปแล้ว ยังเป็นเหมือนระเบิดเวลาที่รอวันทำลายชีวิตคู่ของคุณให้พังทลายลง

          อย่างที่บอกข้างต้นไปว่าการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ที่คนทั้งสองจะต้องมีน้ำอดน้ำทนในการเรียนรู้ตัวตนของอีกฝ่ายด้วยกันไปตลอดชีวิต รู้อย่างนี้แล้วคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่กำลังย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน อาจจะต้องศึกษาและทำการบ้านให้ดี ๆ เพื่อที่ว่าจะได้ไม่มีฝ่ายไหนต้องเลิกร้างจากลากันไปเสียก่อน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
becomegorgeous.com และ sheknows.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ปัญหาที่คู่รักจะต้องเจอ เมื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 10:34:56 16,359 อ่าน
TOP