x close

4 สัญญาณ บอกว่าคุณได้เจ้าชีวิตมากกว่าคู่ชีวิต

บทความความรัก

         สัญญาณเตือนให้คุณรู้ว่าตอนนี้คนรัก พยายามเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตและตัวตนของคุณมากเกินไป เมื่อรู้แล้วจะได้เตรียมโบกมือลาตั้งแต่เนิ่น ๆ

         การเลือกตัดสินใจคบกับใครสักคน แน่นอนว่าคุณต้องเลือกคนที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจเป็นสำคัญ แต่ถ้าวันดีคืนดีคนรักของคุณเริ่มออกอาการออกคำสั่งให้คุณทำนั่นทำนี่ (ทั้งโดยรู้ตัวและไม่รู้ตัว) จนบางครั้งก็พาลทำให้คุณต้องรู้สึกอึดอัดเอาง่าย ๆ ก็ไหนตอนแรกบอก "รักที่เราเป็นเรา" วันนี้เราเลยชวนเพื่อน ๆ มาจับสัญญาณดูสิว่าเขาหรือเธอกำลังพยายามเข้ามาล้ำเส้นตัวคุณมากเกินไปหรือเปล่า คุณจะได้ตั้งหลักรับมือได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ


1. ยุ่มย่ามหน้าที่การงานคุณเกินความจำเป็น

         จากแต่ก่อนที่เขารับรู้เพียงแค่ว่าคุณทำอาชีพอะไร แต่มาช่วงหลัง ๆ คนรักของคุณเริ่มมีปฏิกิริยาที่เข้ามาวิจารณ์หรือซักถามถึงความก้าวหน้าการทำงานของคุณมากหรือเปล่า ? เช่น "เมื่อไรคุณจะได้เลื่อนตำแหน่ง" "ปีนี้เงินเดือนจะขึ้นไหม" "คุณเปลี่ยนงานน่าจะดีกว่านี้" นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นบอกให้คุณได้รู้ว่าเขาเองก็ไม่ได้มีความเคารพตัวคุณมากสักเท่าไรนัก ก็ในเมื่องานนี้เป็นงานที่ฉันรัก และเลือกที่จะทำ เขาต้องมีหน้าที่สนับสนุนมากกว่าจึงจะถูก

2. เปรียบเทียบคุณกับคนอื่น

         ใคร ๆ บนโลกนี้ก็ไม่ชอบการเปรียบเทียบ ยิ่งถ้าคนรักของคุณพยายามยกผู้หญิงคนอื่นมาเปรียบเทียบด้วยแล้ว นั่นเป็นเรื่องที่ชวนหัวเสียมากที่สุด การเปรียบเทียบเป็นสัญญาณบ่งบอกให้เห็นว่าเขาพยายามมองหาต้นแบบอื่น ๆ มาทำให้คุณไขว้เขว การเปรียบเทียบคุณกับคนอื่นแบบนี้ นั่นยิ่งเป็นการแสดงความเห็นแก่ตัวของอีกฝ่าย มากกว่าการเลือกยอมรับในสิ่งที่คุณเป็น

3. ตำหนิสไตล์แฟชั่นของคุณ

         ช่วงแรกของการคบกันมักเป็นช่วงโปรโมชั่น ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวแบบไหน แต่งหน้าแบบไหน เขาก็ดูเห็นดีเห็นงามไปทั้งหมด แต่แล้ววันหนึ่งเขาเห็นว่าเสื้อผ้าที่เราใส่ บุคลิกที่เราเป็น กลับดูขวางหูขวางตาไปเสียทั้งหมด แถมยังมีข้อเสนอมาล่อตาล่อใจ เป็นต้นว่าถ้าคุณลองแต่งตัวแบบนี้ คุณจะน่ารักกว่าเดิมเป็นสองเท่า คุณอย่าได้เผลอหลงกลคำพูดแบบนี้ของคนรักคุณเด็ดขาดเชียวนะ

4. ก้าวก่ายเรื่องครอบครัวคุณ                       

         ไม่บอกก็รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก ถ้าเกิดว่าคนรักของคุณเกิดพูดเรื่องนี้ขึ้นมา เช่น วิจารณ์ครอบครัวคุณว่าคนนั้นควรจะใช้ชีวิตแบบนั้น คนนั้นควรจะทำแบบนี้ ลองคิดทบทวนดูเอาเองแล้วกันว่าคนรักที่มีสถานะเป็นคนนอกมีสิทธิ์มากน้อยแค่ไหน เพราะอย่างไรครอบครัวต้องมาก่อนเสมอ ถ้าเขาไม่เข้าใจและพยายามเปลี่ยน ก็โบกมือลาเสียตอนนี้ก็ยังไม่สาย

         เหล่านี้เป็นสัญญาณเบื้องต้นที่บอกให้ได้รู้ว่า คุณกำลังคบคนที่อยากเป็นเจ้าชีวิตมากกว่าคู่ชีวิต ซึ่งการเปลี่ยนแปลงอาจเป็นเรื่องที่เหมาะสม หากว่าเป็นเรื่องที่คุณควรทำ แต่หากว่าคุณเริ่มจับสัญญาณที่เราบอกไป นั่นอาจหมายความว่าคนรักของคุณกำลังล้ำเส้นชีวิตคุณมากเกินไปแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Elitedaily.com และ thetalko.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 สัญญาณ บอกว่าคุณได้เจ้าชีวิตมากกว่าคู่ชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 19:06:41 16,533 อ่าน
TOP