x close

9 เคล็ดลับ รักกันอย่างมีความสุข

ความรัก
9 เคล็ดลับ รักกันอย่างมีความสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ขึ้นชื่อว่าเป็น "คนรัก" กันแล้ว มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องเคารพและยึดถือต่อกันและกัน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอแนะนำเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้ความรักของคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น แต่จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น มาลองดูกัน

1. แสดงความรักต่อกัน

          ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ ยิ่งเพิ่งจะคบหาดูใจกันแล้วยิ่งต้องแสดงให้อีกฝ่ายได้รู้ว่าคุณรักเขามากแค่ไหน เพราะสิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่คอยเติมเต็มให้แก่กัน รวมถึงอีกฝ่ายจะได้มั่นใจในความรักที่มี จะเป็นเพียงแค่การคุยหยอกล้อกันก็เข้าท่าไม่น้อย

2. หาเวลาได้อยู่ด้วยกัน

          การที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ทำอาหาร ซื้อของ ดูหนัง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณทั้งสอง ได้อิ่มเอมกับความรักที่มีได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญยังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการศึกษาตัวตนของแต่ละฝ่ายอีกด้วย

3. ถ้ามีเรื่องทะเลาะกัน ก็หันหน้าเข้าหากันก่อน

          เป็นแฟนกันก็เหมือนลิ้นกับฟันต้องมีกระทบกระทั่งหรือทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะคนเราไม่มีความเห็นที่ตรงกันเสมอไป ต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผลเป็นของตนเอง ดังนั้นหากเกิดการทะเลาะกันขึ้นขอให้ใจเย็น ๆ แล้วลองหันหน้าปรึกษาหาทางออกร่วมกันจะดีกว่า ยังไงสองหัวก็ดีกว่าหัวเดียวนะ

4. ปรึกษาคนที่มีประสบการณ์

          บางปัญหาที่ทะเลาะกันอาจจะยังไม่สามารถแก้ไขได้อย่างถูกวิธี ดังนั้นจึงควรที่จะลองนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปปรึกษากับคนที่มีประสบการณ์ดู อาจจะเป็นเพื่อน ญาติ หรือพ่อแม่ก็ได้ เพื่อจะได้เจอทางแก้ไขปัญหาที่หลากหลาย

5. อย่าคิดว่างานบ้านเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ

          คุณรู้หรือไม่ว่างานบ้านต่าง ๆ ทั้งกวาด-ถูบ้าน ล้างห้องน้ำ ซักเสื้อผ้า รีดผ้า ล้างจาน ฯลฯ เหล่านี้ถือเป็นงานที่มีค่า ที่จะทำให้คุณทั้งสองได้สานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งกว่าเดิม ช่วยกันทำทีละเล็กละน้อย คนละไม้คนละมือ นอกจากบ้านจะสะอาดแล้วยังได้มีเวลาอยู่ด้วยกันนานมากขึ้นอีกด้วย

6. พูดคุยกันด้วยเหตุผล

          ในหลาย ๆ ครั้งที่มีการทะเลาะกัน หากต่างฝ่ายต่างพูดคุยกันด้วยอารมณ์แล้วละก็ ต่อให้คุยกันอย่างไรก็ไม่มีทางที่จะแก้ไขปัญหาได้ ดังนั้นจึงควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ รับฟังเหตุผลของแต่ละฝ่าย ควบคุมสติ เท่านี้ก็จะทำให้แก้ไขปัญหานั้น ๆ ด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ

7. ให้ของขวัญซึ่งกันและกัน

          ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันสำคัญ ๆ หากเจอของที่อีกฝ่ายชื่นชอบ หรือมีของที่ทำด้วยตัวเองก็สามารถให้กันได้อยู่เสมอ ซึ่งสิ่งของที่ให้แก่กันนั้นก็จะเป็นเหมือนสิ่งแทนใจที่แต่ละฝ่ายมีให้ต่อกัน

8. เชื่อใจซึ่งกันและกัน

          อีกหนึ่งปัจจัยพื้นฐานที่หากจะคบหาดูใจกันแล้วจะต้องยึดถือและปฏิบัติตามให้ได้ นั่นก็คือ การเชื่อใจและไว้ใจซึ่งกันและกัน ข่าวลือต่าง ๆ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ชวนให้เกิดการเข้าใจผิดก็อย่าไปใส่ใจ จงเชื่อใจและเชื่อมั่นในสิ่งที่แต่ละฝ่ายเป็น อีกทั้งเชื่อมั่นในความรักที่มีต่อกันก็จะทำให้ความรักที่มีแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

9. คอยเป็นห่วงเป็นใยต่อกัน

          ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็จะตาม จะเล็กหรือใหญ่ มากน้อยขนาดไหน สิ่งสำคัญที่ทำให้ผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไปได้ ก็คือ กำลังใจ การถามสารทุกข์สุขดิบ การให้กำลังใจ ให้คำปรึกษา เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นยาใจชั้นดี รับรองได้เลยว่า จะสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้อย่างสบาย ๆ

          ได้รู้เคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้แล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันด้วย เพื่อจะได้รักกันอย่างมีความสุขเพิ่มมากขึ้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 เคล็ดลับ รักกันอย่างมีความสุข อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 18:52:40
TOP