x close

7 เหตุผลที่คุณควรแต่งงาน

ความรัก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ในยุคปัจจุบัน สาว ๆ หลายคนเลือกที่จะแต่งงานช้าลง หรืออยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิต เพราะเชื่อว่าการแต่งงานนั้นมาพร้อมภาระหน้าที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูก หรือการปรับตัวเข้าหากัน จนลืมที่จะมองว่าการแต่งงานนั้นสามารถทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขมากขึ้นได้แค่ไหน ดังนั้น กระปุกดอทคอมจึงนำข้อดีส่วนหนึ่งของการแต่งงานมาฝาก เพื่อให้ทุกคนลองเปิดใจคิดถึงการแต่งงานในแง่ดีดูใหม่อีกครั้ง ลองมาดูกันเลยค่ะ

      1. ได้กำลังใจดี ๆ ในเวลาที่เราท้อแท้

            บ่อยครั้งที่เรารู้สึกสิ้นหวังเหนื่อยหน่ายกับชีวิตโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งในเวลาแบบนี้แค่มีใครสักคนมาอยู่ข้าง ๆ คอยรับฟังและเป็นที่ปรึกษาให้เราเท่านั้น ก็สามารถช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้แล้ว เพราะถึงแม้เขาจะหาคำพูดสวยหรู หรือคำแนะนำดี ๆ มาปลอบใจเราไม่ได้ แต่แค่เพียงแสดงออกถึงความใส่ใจก็มากพอที่จะทำให้เรายิ้มไปได้ทั้งวันแล้ว

      2. เป็นแรงบันดาลใจให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง

            เวลาที่เรารักใครสักคน เรามักจะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อให้เขาประทับใจ ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อคนรักของเรากลายมาเป็นคู่ชีวิต เราจะยิ่งอยากพัฒนาตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมายมากขึ้น เพื่อประคับประคองชีวิตคู่ และปูทางสู่อนาคตที่ดีร่วมกัน เพราะนับแต่แต่งงานไป ชีวิตของเราก็จะไม่ใช่ของเราคนเดียวอีกต่อไป ดังนั้น เราจึงอยากจะประสบความสำเร็จให้มากขึ้น ในการสร้างชีวิตคู่ที่ราบรื่น

      3. นำเราสู่บททดสอบใหม่ของชีวิต

            การแต่งงานไม่ใช่กุญแจสู่ความสุขชั่วนิรันดร์เหมือนในเทพนิยาย แต่เป็นการเริ่มต้นบททดสอบใหม่ของชีวิตต่างหาก มันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ที่จะทดสอบว่าคุณเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะปรับตัวเข้าหา และทุ่มเทเพื่อใครสักคนได้หรือยัง และในเมื่อชีวิตคนเราเกิดมาเพื่อเรียนรู้ การแต่งงานจึงถือเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่เราควรเรียนรู้จากมันให้เต็มที่

      4. ได้เจอคนที่ใช่ในที่สุด

            เราอาจเคยผ่านประสบการณ์ด้านความรักมามากมาย ทั้งผิดหวังและสมหวัง กว่าจะเจอคนที่เหมาะสมกับเราจริง ๆ ที่เป็นทั้งเพื่อนและคนรัก สามารถพูดคุยปรึกษากันได้ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้น ในเมื่อได้เจอคนที่สามารถเข้าใจเราได้ทุกเรื่องแบบนี้แล้ว คุณจะมัวแต่กลัวการผูกมัดจนปล่อยให้เขาหลุดมือไปตลอดชีวิตอย่างนั้นหรือ อย่าอคติว่าการแต่งงานจะสร้างแต่ปัญหาเสมอไป การแต่งงานเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้เราได้อยู่กับคนที่เรารักไปชั่วชีวิตต่างหาก

      5. มีคนที่พร้อมจะบอกความจริงกับคุณอยู่เคียงข้าง

            ถ้าคุณซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง ไม่โกหกหลอกลวงเขา เขาก็จะทำแบบเดียวกันกับคุณเช่นกัน คุณจะได้คู่ชีวิตที่พร้อมจะแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รู้ข้อเสียของตัวเองที่เผลอมองข้ามไป หรือความผิดพลาดที่คุณไม่ทันรู้ตัว นอกจากนี้ ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าการทำแบบนี้จะทำให้คุณทั้งคู่ผิดใจกัน หากคุณอธิบายทุกสิ่งที่คุณพูดอย่างใจเย็น มีเหตุผล และรู้จักถนอมน้ำใจเขา เขาก็จะยินดีรับฟัง และพร้อมที่จะให้คำแนะนำคุณด้วยวิธีเดียวกันนั่นแหละ

      6. เพราะความรักเป็นสิ่งจำเป็นของชีวิต

            เคยสงสัยไหมว่าทำไมคู่รักหลาย ๆ คู่ถึงยังคงเลือกที่จะอยู่ด้วยกันโดยไม่คิดจะหย่าร้าง ทั้ง ๆ ที่ชีวิตแต่งงานของพวกเขาไม่อาจเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ เพราะต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนอกใจ การทะเลาะเบาะแว้งในทุก ๆ วัน หรือความกดดันจากคนรอบข้าง แต่ที่พวกเขายังอดทนพยายามประคับประคองชีวิตคู่ของตัวเอง ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ก็เป็นเพราะว่าในความทุกข์นั้นมีความสุขที่เรียกว่าความรักแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน และการแต่งงานก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะสร้างความผูกพันและความรักให้เกิดขึ้นได้ พวกเขาจึงเลือกที่จะอดทน เพื่อรอให้ความรักของเขากลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนต่างก็ต้องการความรักความเอาใจใส่ด้วยกันทั้งนั้น

      7. ช่วยให้ทุกวันของคุณมีสีสันมากขึ้น

            แน่นอนว่าคนรักของคุณเป็นคนเดียวที่สามารถทำให้คุณใจเต้นแรง หรือรู้สึกเขินอายได้อย่างที่เพื่อนสนิทหรือครอบครัวของคุณก็ยังไม่สามารถทำได้ ดังนั้น การแต่งงานจึงเป็นการช่วยเติมความหวานให้ชีวิตของคุณ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นจากการที่ได้เห็นหน้า และทำอะไรดี ๆ ให้คนที่คุณรักในทุก ๆ วันแล้ว ยังทำให้คุณได้ฟังคำบอกรักหวาน ๆ หรือได้รับเซอร์ไพรส์โรแมนติกในโอกาสพิเศษจากเขาอีกด้วย


            เห็นไหมล่ะ...ในเมื่อการแต่งงานยังมีข้อดีอยู่มากมายแบบนี้แล้ว คนที่เลิกล้มความคิดจะแต่งงานก็ควรคิดดูใหม่ให้ดี เพราะหากปล่อยเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ จนสูญเสียคนที่คุณรักไปแล้ว คุณอาจต้องเสียใจที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขความผิดพลาดของตัวเองได้ตลอดชีวิตนะจ๊ะ










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เหตุผลที่คุณควรแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2555 เวลา 14:29:48
TOP