x close

4 เคล็ดลับ ประคับประคองชีวิตคู่ให้ยั่งยืน


บทความ ความรัก

          รวมเคล็ดลับ สำหรับประคับประคองชีวิตคู่ให้ยั่งยืน หลังจากที่ได้ตกลงปลงใจแต่งงานเพื่อให้ชีวิตรักของคุณยืนยาวและมั่นคงดุจหินผา 

          การแต่งงานไม่ใช่ประตูสู่ความสุขชั่วนิรันดร์เหมือนในเทพนิยาย แต่เป็นจุดเริ่มต้นสู่บทใหม่ของชีวิตคุณต่างหาก ซึ่งไม่ใช่ชีวิตของคุณคนเดียวอีกต่อไป แต่เป็นชีวิตครอบครัวที่มีคนที่คุณรักอยู่ข้าง ๆ คุณจึงต้องมีความรับผิดชอบและเป็นผู้ใหญ่ให้มากขึ้น
 1. จำไว้ว่าเรื่องทะเลาะเบาะแว้งเป็นเรื่องปกติ

          ไม่มีสามีภรรยาคู่ไหนหรอกที่อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า โดยที่ไม่เคยทะเลาะกันเลย พวกเขาก็แค่พยายามมองข้ามเรื่องแย่ ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยกันได้ต่างหาก และคุณก็ควรจะทำแบบนั้นเช่นกัน  และไม่ใช่เรื่องสำคัญหากคุณจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่คุณอาจต้องพิจารณาดี ๆ หากทุกครั้งที่มีปัญหากัน ต่างฝ่ายต่างก็จะขุดเรื่องเก่า ๆ มาพูดได้ทุกครั้ง นั่นแปลว่าปัญหานั้น ๆ ยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตคุณไม่จบสิ้น เพราะฉะนั้น เวลาที่มีเรื่องคาใจ ก็อย่าเก็บไว้ในใจ พูดกันให้รู้เรื่องไปเลยดีกว่า ไม่อย่างนั้นมันก็จะตามหลอกหลอนคุณไปตลอดชีวิต
 
 2. การแต่งงานไม่ใช่เรื่องของคน ๆ เดียว
 
          แน่นอนว่าถ้าหากคุณอยากให้ความสัมพันธ์ไปได้ดี คุณก็ต้องพยายามด้วยกันทั้งคู่ เพราะการที่จะประคับประคองชีวิตคู่ให้ไปได้ดีนั้น แค่ความพยายามของคนใดคนหนึ่งนั้นไม่มีวันเพียงพอ ต้องเกิดจากการปรับตัวเข้าหากันจากทั้ง 2 ฝ่าย จำไว้ว่าไม่มีใครในโลกนี้ที่ดีพร้อมไปเสียทุกอย่าง คุณต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับข้อเสียของกันและกัน เพื่อให้ความรักไปได้ดี
 
 3. อย่าลืมความรู้สึกตอนที่คบกันใหม่ ๆ
 
          หลังจากที่ทะเลาะกันบ่อยเข้า อาจทำให้สามีภรรยาหลาย ๆ คู่ โกรธจนละเลยที่จะปรับความเข้าใจกัน และปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นคนแปลกหน้ากันไปในที่สุด แต่คุณลืมไปแล้วหรือเปล่าว่าเขาไม่ใช่คนอื่น แต่เป็นคนที่คุณรักและเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้ความโกรธทำให้คุณลืมเรื่องดี ๆ ที่ผ่านมา จนเห็นแต่แง่ร้ายของเขาเสียหมด
 
 4. เติมความหวานให้กันในทุก ๆ วัน
 
          อย่ามองว่าการแสดงความรักให้กันเป็นเรื่องไม่สำคัญ เพราะไม่ว่าใครก็ต้องการความรักความเอาใจใส่ด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะจากคนที่เรารัก ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ดังนั้น อย่าเขินอายที่จะทำให้เขาได้รู้ว่าคุณยังรักเขาเหมือนเดิม ด้วยการส่งข้อความบอกรักเขาบ้าง หรือชวนกันไปเที่ยวดูหนังตามลำพังเหมือนสมัยที่คบกันแรก ๆ

          จำไว้ว่าไม่มีสิ่งใดที่ได้มาโดยปราศจากความทุ่มเทพยายาม ถ้าอยากให้ความรักของคุณไปได้ดี ก็ควรเรียนรู้ที่จะเสียสละและปรับตัวเข้าหากันและกันนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 เคล็ดลับ ประคับประคองชีวิตคู่ให้ยั่งยืน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 15:15:54 6,053 อ่าน
TOP