x close

5 วิธีลืมแฟนเก่า...เพื่อตัวคุณเอง

ความรัก

          บางครั้งคนที่เรารักก็อาจไม่ใช่คนที่รักเราหรือคนที่ใช่สำหรับเราเสมอไป จึงทำให้ความสัมพันธ์ต้องจบลงไปในที่สุด อย่างไรก็ตามเมื่อความรักของเราจบลงแล้ว สิ่งที่เราควรทำที่สุดก็คือการลืมเขาให้หมดใจ เพื่อให้เราสามารถกลับมามีความสุข และเปิดโอกาสตัวเองให้ได้เจอกับคนใหม่ ๆ อีกครั้ง ด้วยการทำตามวิธีเหล่านี้...

1. เลิกหวังว่าเขาจะกลับมาคืนดี

          หากคุณยังเฝ้ารอและคาดหวังว่าเขาจะกลับมาง้อขอคืนดี คุณก็จะจมปลักอยู่แต่กับเรื่องของเขาจนไม่อาจตัดใจไปคบใครใหม่ได้อีก เพราะฉะนั้นขั้นแรกคุณต้องยอมรับเสียก่อนว่าทุกอย่างได้จบลงแล้วจริง ๆ และไม่ว่าเขาจะใช้ชีวิตอย่างไร คบอยู่กับใคร ยังรักคุณอยู่หรือไม่ ก็ไม่ใช่เรื่องของคุณอีกต่อไป ในเมื่อเขาใช้ชีวิตอยู่โดยไม่มีคุณได้ คุณก็ต้องทำได้เช่นกัน

2. เก็บของที่เกี่ยวกับเขาไว้ให้ห่างตา

          หากคุณยังไม่พร้อมที่จะทิ้งของที่ทำให้นึกถึงเขา เช่น ของขวัญหรือรูปที่ถ่ายด้วยกัน ก็ควรเอาไว้ให้ไกลจากคุณที่สุด จะใส่กล่องล็อกไว้ในห้องเก็บของ หรือฝากเพื่อนเก็บเอาไว้ก็ได้ อย่างไรก็ตามอย่าเอากลับไปคืนเขาเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นเพียงแค่ข้ออ้างที่คุณใช้กับตัวเองเพื่อออกไปเจอกับเขาอีกครั้งเท่านั้น ซึ่งจะทำให้คุณเจ็บปวดกว่าเดิมเสียเปล่า ๆ

3. เพื่อนเป็นกำลังใจที่ดีที่สุด

          การระบายความทุกข์ของคุณให้เพื่อน ๆ ฟัง หรือออกไปเที่ยวกับพวกเขาบ้าง จะทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ยังมีคนที่พร้อมจะอยู่ข้าง ๆ คอยให้กำลังใจ ในเวลาที่คุณรู้สึกท้อแท้อยู่เสมอ ดังนั้นอย่าปิดกั้นตัวเองด้วยการนั่งจมอยู่กับความทุกข์เพียงคนเดียว โทรหาเพื่อน ๆ หรือออกไปเที่ยวกับพวกเขา คุณจะได้รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นบ้าง

4. หางานอดิเรกทำ

          คุณควรหางานอดิเรกเพิ่ม เพื่อมาใช้เบนความสนใจจากเรื่องของเขา ฉะนั้นหากคุณกำลังสนใจสิ่งไหนเป็นพิเศษ นี่ก็เป็นเวลาที่เหมาะแก่การเข้าคอร์สเรียนอะไรสักอย่าง เช่น ภาษา การฝีมือ หรือจะใช้เวลาอ่านนิยายที่อ่านค้างไว้จนจบที่บ้านก็ได้ การทำเช่นนี้นอกจากจะช่วยให้คุณได้ลืมเรื่องของเขาไปบ้างแล้ว ยังช่วยให้คุณได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

5. ออกไปเที่ยวพักผ่อนไกล ๆ

          การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณได้เปลี่ยนจากบรรยากาศเดิม ๆ ไปสู่ที่อื่น ๆ ซึ่งไม่มีเรื่องของเขามาเกี่ยวข้อง คุณจะได้พักผ่อนคลายเครียดและลืมเรื่องของเขาไปในตัว อย่างไรก็ตามไม่ควรไปคนเดียว หรือไปที่ที่เคยไปด้วยกันเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณยิ่งรู้สึกคิดถึงเขาและเศร้ากว่าเดิมเสียเปล่า ๆ

          ถึงแม้การลืมแฟนเก่าจะเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะกับคู่ที่คบกันมาเป็นเวลานาน แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไรยากเกินความพยายามของเราได้ ดังนั้นหากตั้งใจจริงสักวันหนึ่งคุณย่อมลืมเขาได้ และเจอกับคนที่เหมาะสมกับคุณมากกว่าแน่นอนค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีลืมแฟนเก่า...เพื่อตัวคุณเอง อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2558 เวลา 12:05:48 4,436 อ่าน
TOP