x close

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายอยากแต่งงานด้วย เรื่องที่สาว ๆ ควรรู้

ความรัก
ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากแต่งงานด้วย

          สาว ๆ หลายคนหลังจากแต่งงานไปแล้ว ก็หวังอยากจะเป็นภรรยาที่ดี เพื่อให้ชีวิตแต่งงานของตัวเองยั่งยืนทั้งนั้น แต่ถึงอย่างนั้นบางครั้งเราก็อาจเผลอทำอะไรที่ทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวม 5 สิ่งที่ภรรยาควรมีมาฝากให้สาว ๆ ได้ลองอ่านกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ลองดูเลยค่ะ

1. ไม่แดกดันสามี  

          เรียกได้ว่าเป็นข้อเสียที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนชอบทำกับผู้ชายตั้งแต่สมัยเป็นแฟนกัน แต่การทำตัวแบบนั้นไม่มีผู้ชายคนไหนมองว่าน่ารักหรอก เพราะเวลาที่คุณประชดแดกดันเขา ไม่ได้ช่วยให้เขาสนใจฟังและปรับปรุงตัวขึ้นเลย แต่จะทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดรำคาญคุณมากกว่า เพราะฉะนั้น ถ้าไม่พอใจอะไรก็หันไปพูดกับเขาตรง ๆ ด้วยเหตุผลเลยดีกว่า

2. เป็นผู้สนับสนุนที่ดี

          ผู้ชายก็มีเวลาที่รู้สึกอ่อนแอและต้องการกำลังใจได้ไม่ต่างจากผู้หญิงนั่นแหละ ดังนั้น เวลาที่เขารู้สึกท้อแท้หรือไม่มั่นใจในตัวเอง คุณควรเป็นที่ปรึกษาให้กับเขา และทำให้เขามั่นใจได้ว่าไม่ว่ายังไงคุณก็จะไม่ทิ้งเขาไปไหน นอกจากนี้ ถ้าเขายังไม่พร้อมจะเล่าอะไรให้ฟังก็ไม่ควรไปเร่งรัดเขาด้วย เพราะผู้ชายไม่ใช่พวกที่ระบายความในใจได้ง่าย ๆ อย่างผู้หญิง คุณจึงควรให้เวลาจนกว่าเขาจะพร้อมเล่าด้วยตัวเอง

3. ให้เกียรติเขาบ้าง

          อย่าว่าเขาเสียหาย ๆ ต่อหน้าคนอื่นให้เขาขายหน้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้เขาเสียศักดิ์ศรี และจะทำให้คุณกลายเป็นนางมารร้ายในสายตาเขาอีกด้วย โดยเฉพาะต่อหน้าลูก ๆ ของคุณ เพราะจะทำให้ลูกชินชากับการเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันเป็นประจำ จนกลายเป็นความทรงจำที่ไม่ดีนัก ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องบางเรื่องก็ไม่ควรให้ลูกมามีส่วนรู้เห็นด้วย เพราะจะทำให้เขามีอคติกับพ่อแม่ของตัวเองได้

4. เรื่องบนเตียงก็สำคัญ

          ผู้หญิงหลาย ๆ คนอาจละเลยเรื่องพวกนี้ เพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทำงานและเลี้ยงลูก จนเหนื่อยและเผลอปล่อยตัวให้ดูโทรม อย่างไรก็ตาม คุณคงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าเซ็กส์ถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคู่ และถ้าหากคุณให้เขาได้ไม่มากพอ เขาก็อาจจะไปเรียกร้องจากคนอื่นแทนก็ได้ และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาจริง ๆ คุณก็อาจเป็นคนที่ต้องมาเสียใจภายหลัง เพราะฉะนั้น ควรหันมาใส่ใจชีวิตรักของคุณให้มากขึ้นดีกว่านะคะ

5. พูดคุยกันให้รู้เรื่อง

          ทุกครั้งที่ทะเลาะกันอย่าเงียบเฉย แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าคุณยังอดรู้สึกแย่อยู่ลึก ๆ ไม่ได้ เพราะเมื่อคุณปล่อยให้มันผ่านไปโดยที่เก็บเอาไว้ในใจแล้ว คุณก็จะรู้สึกติดลบกับอีกฝ่ายมากขึ้น และสุดท้ายเมื่อคุณทนไม่ไหว พอทะเลาะกันคุณก็จะขุดเรื่องเก่า ๆ พวกนี้ออกมาพูดในที่สุด จนทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้น เวลาไม่พอใจอะไรควรพูดคุยกันให้เคลียร์เลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเก็บไว้จนรูสึกเกลียดกันไป บางทีถ้าคุยกันดี ๆ แต่แรก อาจทำให้คุณได้รู้เหตุผลดี ๆ ที่คาดไม่ถึงจนหายโกรธเขาไปเลยก็ได้

          นอกจาก 5 ข้อนี้แล้ว ก็ไม่ควรปล่อยให้ความเคยชินมาทำให้คุณลืมที่จะแสดงความรักให้เขารู้ด้วย เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี คุณทั้งคู่ก็คงอยากรู้สึกดี ๆ และรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญกับอีกฝ่ายเหมือนตอนแรก ๆ ที่คบกันนั่นแหละ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายอยากแต่งงานด้วย เรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2559 เวลา 15:15:12 9,569 อ่าน
TOP