x close

5 สัญญาณ เตือนว่ารักของคุณจืดจางลงแล้ว



          การสังเกตความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นเรื่องยาก เพราะบางครั้งเราก็อาจปิดหูปิดตาเพื่อหลอกตัวเองว่าทุกอย่างยังไปได้ดีอยู่ อย่างไรก็ตามสุดท้ายเราก็ควรยอมรับความจริงบ้าง เพื่อให้ทั้งตัวเองและเขาได้เตรียมใจ รวมถึงมีโอกาสไปมองหาคนใหม่ที่เข้ากันได้ดีกว่าด้วย โดยการดูจากสัญญาณความเปลี่ยนแปลง 5 ข้อ ดังนี้

1. การอยู่ด้วยกันกลายเป็นเรื่องน่าเหนื่อยใจ

          เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคู่ที่คบกันมานาน ๆ จะไม่ได้สวีทหวานหรือรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ เวลาเจอกันเหมือนช่วงที่เพิ่งคบกันแรก ๆ แต่ถ้าสิ่งที่คุณชอบทำร่วมกันกลายมาเป็นเรื่องน่าเบื่อ และรู้สึกว่าจำเป็นต้องทำเพราะเป็นหน้าที่ ซึ่งคุณแทบรอไม่ไหวที่จะให้เวลาที่ใช้ด้วยกันหมดไปเร็ว ๆ จะได้ไม่ต้องทนรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่แบบนี้ นั่นเป็นสัญญาณที่แสดงออกให้เห็นได้ชัดเลยว่าคุณไม่ได้รักกันเหมือนเดิมอีกแล้ว

2. มองหาสิ่งใหม่ ๆ มาทดแทน

          ไม่จำเป็นว่าคุณต้องมองหาคนคุยด้วยคนใหม่มาแทนเสมอไป เพราะบางครั้งการหากิจกรรมอย่างอื่นมาทำทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้สนใจอะไรมากนัก ก็อาจเป็นแค่การทำเพื่อหาข้ออ้างเจอกันให้น้อยลงโดยไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีอาการแบบนี้อยู่ก็ลองทบทวนความรู้สึกตัวเองให้แน่ใจว่า ที่คุณไปลงเรียนคอร์สต่าง ๆ หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อนบ่อยขึ้น เป็นเพราะคุณอยากทำจริง ๆ หรือแค่อยากหนีจากเขากันแน่

3. อึดอัดเวลาที่ต้องใกล้ชิดกัน

          ว่ากันว่าการกระทำชัดเจนกว่าคำพูด และก็ดูท่าจะเป็นจริงตามนั้น เพราะถ้าเราไม่ได้รักใครแล้ว เราก็จะไม่รู้สึกอยากใกล้ชิดเขาอย่างที่เคยเป็นตามไปด้วย ดังนั้นถ้าหลัง ๆ คุณเลี่ยงที่จะสัมผัสกัน หรือรู้สึกอึดอัดใจเวลาที่ต้องทำแบบนั้นอยู่ตลอด นั่นอาจแปลว่าคุณไม่ได้รักกันแล้วก็ได้

4. ไม่ได้คุยหรือปรึกษากันอีกต่อไป

          ถ้าทุกครั้งที่คุณโทรคุยกันก็เอาแต่เงียบ ไม่มีเรื่องจะพูดกันจนคุณอยากวางสายให้รู้แล้วรู้รอดเป็นประจำ แถมเวลามีปัญหาอะไรก็ไม่คิดจะปรึกษากับอีกฝ่ายบ้าง อาจแปลว่าคุณไม่ได้รู้สึกไว้ใจกันอย่างที่เคยเป็นแล้วก็ได้ ซึ่งถ้าคุณไม่รู้สึกเชื่อใจกันอีกต่อไปก็คงไม่มีความหมายที่จะอยู่ด้วยกันอีก

5. คุณเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่ารักเขาเพราะอะไร

          แน่นอนว่าความรักไม่ใช่เรื่องของเหตุผลเสมอไป บางครั้งเราก็อาจรักใครที่ผิดไปจากสเปคที่เราตั้งไว้ได้เหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าเรารักเขาจริงสุดท้ายเราก็จะรู้จักข้อดีและข้อเสียของเขาเป็นอย่างดี จนทำให้เข้าใจได้ว่าเราชอบเขาที่ตรงไหน แต่ถ้าเวลาผ่านไปแล้วคุณไม่สามารถบอกได้อีกว่าคุณชอบเขาที่ตรงไหน ก็อาจเป็นไปได้ว่าคุณเบื่อกันและกันจนมองเห็นแต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวแล้วก็ได้

          อย่างไรก็ตามถ้าคุณมีสัญญาณแบบที่เราบอก 5 ข้อนี้ ก็อาจไม่จำเป็นต้องเลิกกันเสมอไป เพราะคุณอาจมีปัญหาบางอย่างคาใจที่ทำให้รู้สึกไม่อยากใช้เวลาร่วมกันก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าอยากกลับมารักกันเหมือนเดิม คุณก็ควรหันหน้าเข้าหากันเพื่อคุยให้เข้าใจดูสักครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สัญญาณ เตือนว่ารักของคุณจืดจางลงแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2559 เวลา 19:38:21 17,088 อ่าน
TOP