x close

มาดูกันว่าคุณเป็นสาวเพ้อเจ้อเกินไปหรือเปล่า

ความรัก

          สำหรับความรักแล้ว...สาว ๆ บางคนมักชอบคิดมากเกินเหตุโดยไม่รู้ตัว แบบที่ใครพูดอะไรเล็กน้อยก็เก็บมาเครียดได้หลายวัน ทั้ง ๆ ที่เขาเองก็ลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเคยพูด หรือบางคนยังชอบคิดเข้าข้างตัวเองว่ามีคนเข้ามาจีบ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้คิดอะไรจนต้องอกหักกลับมาอีกด้วย ทำให้ต้องนั่งซึมแถมยังโดนเพื่อนล้ออีกต่างหาก แบบนี้แล้วคุณจึงควรสังเกตตัวเองเอาไว้บ้าง ก่อนที่จะกลายเป็นสาวคิดมากแบบที่เราพูดมา...ด้วยการดูจากสัญญาณเหล่านี้

1. แค่เขาชมก็คิดไกลแล้ว

          การที่เขาบอกว่าคุณทำผมแต่งตัวน่ารักหรือเป็นคนตลกดี ไม่ได้แปลว่าเขาชอบคุณซะหน่อย เขาอาจแค่เห็นว่าวันนี้คุณดูน่ารักจริง ๆ โดยไม่คิดอะไรเลยหรือแค่พูดไปตามมารยาทก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าเขาชมก็อย่าเพิ่งลอยไปไกลแล้วคิดเป็นตุเป็นตะไปเอง ไม่อย่างนั้นอาจต้องหน้าแตกไม่ทันตั้งตัวเอาทีหลังก็ได้นะ

2. คุยกับสาวอื่นก็ไม่ได้

          ถ้าคุณคิดว่าผู้หญิงกับผู้ชายเป็นเพื่อนกันไม่ได้จริง ๆ คุณก็มองโลกในแง่ร้ายเกินไปแล้วล่ะ เพราะเพื่อนหญิงชายที่คบกันแค่เพื่อนจริง ๆ ก็มีอยู่ทั่วไป ดังนั้นการที่เขาสนิทกับผู้หญิงคนอื่นอาจเป็นแค่เพื่อนกันก็ได้ ถ้าคุณชอบเขาจริง ๆ ก็อย่าเพิ่งคิดมากกับเรื่องแค่นี้จนหมดหวังไปก่อนเลย

3. เขายกเลิกนัดคุณก็คิดไปไกลซะแล้ว

          คุณเป็นประเภทที่ขว้างปาข้าวของ ร้องไห้โวยวาย หรือแอบตามสืบทุกครั้งที่เขายกเลิกนัดของคุณเพราะมีธุระบ้างหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนั้นก็เลิกซะเถอะ เพราะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย แถมยังมีแต่จะทำให้ตัวเองเครียดซะเปล่า ๆ และเขาเองก็อาจจะติดธุระจริง ๆ อย่างที่ว่าก็ได้ คราวหน้าค่อยนัดใหม่ก็แล้วกัน

4. แอบตามส่องเฟซบุ๊กเขาตลอด

          เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเข้าไปเช็กเฟซบุ๊กของแฟนตัวเองให้รู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ แต่การที่แอบเข้าไปตามจับผิดคนที่ยังไม่เป็นแฟนกันตลอดเวลานี่ก็เกินไปนะ นอกจากนี้โทรศัพท์มือถือก็เหมือนกัน ไม่ต้องแอบหยิบขึ้นมาดูทุกครั้งที่เขาเผลอก็ได้ ถ้าเขาทำแบบนี้กับคุณบ้าง คุณก็คงไม่ชอบหรอก...จริงไหม

5. จริงจังกับคำพูดของเพื่อน ๆ มากเกินไป

          จริงอยู่ว่าเพื่อน ๆ มักชอบแซวเวลาที่คนที่เราชอบอยู่ใกล้ ๆ เพื่อให้เราเขิน แต่เพื่อนของเขาอาจไม่ได้คิดแบบเดียวกับเพื่อนของคุณก็ได้ และที่เขาแซวกันน่ะก็อาจเป็นเพราะเห็นคุณเขินไปเองคนเดียวต่างหาก เพราะฉะนั้นถ้าโดนแซวขึ้นมาก็อย่าเพิ่งคิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาชอบ เดี๋ยวจะมาหน้าแตกทีหลังนะ

6. ไปเที่ยวแปลว่าไปเดท

          อย่าคิดว่าการไปเที่ยวด้วยกันทุกครั้งเป็นการขอเดท โดยเฉพาะทริปที่ยกโขยงไปกับกลุ่มเพื่อน ยกเว้นแต่ว่าเขาจะคอยพยายามหาโอกาสแยกไปเดินสองคนกับคุณแบบเนียน ๆ อยู่ตลอด ดังนั้นดูทีท่าเขาด้วยว่าเขาดูเหมือนจะสนใจคุณเป็นพิเศษกว่าคนอื่น ๆ หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่แบบนั้นก็อย่าเพิ่งคิดไกลเลย

7. เก็บคำพูดลอย ๆ ของเขามาคิดไปเอง

          บางครั้งผู้ชายก็แค่พูดไปอย่างนั้นแล้วก็ลืมเท่านั้นแหละ เพราะฉะนั้นถ้าเขาเคยพูดเอาไว้นานแล้วว่าไว้หนังเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าแล้วไปดูด้วยกัน แต่พอเวลาผ่านไปเขากลับไปดูกับเพื่อนคนอื่นซะอย่างนั้น ก็อย่าเพิ่งคิดไปเองว่าเขาโกรธหรือเกลียดคุณ เพราะเขาก็แค่อยากไปดูหนังแล้วก็ลืมที่พูดกับคุณไปแล้วเท่านั้นล่ะ ดังนั้นคราวหน้าถ้าไม่อยากให้เขาลืมนัดก็พูดเตือน ๆ เขาไว้ด้วย อย่าหวังเลยว่าผู้ชายจะจำได้ถ้าคุณไม่ใช่แฟนกัน

          อ่านจบแล้วสาว ๆ คนไหนเป็นแบบ 7 ข้อ ที่เรานำมาฝากกันนี้ก็พยายามปรับตัวดู เพื่อไม่ให้ต้องคิดอะไรไปเองจนผิดหวังกลับมาอีกนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูกันว่าคุณเป็นสาวเพ้อเจ้อเกินไปหรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 16:15:01 11,219 อ่าน
TOP