x close

7 สัญญาณ เตือนว่าคุณกำลังจะนอกใจแฟนโดยไม่รู้ตัว

ความรัก

         บางครั้งต่อให้ไม่ได้ตั้งใจ อารมณ์ชั่ววูบก็อาจทำให้เราเผลอนอกใจกันได้ง่าย ๆ ซึ่งกว่าจะมาสำนึกผิดเอาทีหลัง ก็อาจจะสายเกินกว่าที่คุณจะกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว และถ้าเป็นแบบนั้น สุดท้ายคุณก็คงจะต้องมาเสียใจทีหลังแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสัญญาณเริ่มแรกของคนที่กำลังจะนอกใจแฟนมาฝาก ให้คุณได้อ่านกันดูก่อนที่จะเผลอใจไปมากกว่านี้
 
1. ปกปิดความสัมพันธ์

         ช่วงนี้เวลาใครถามว่าคุณมีแฟนหรือยัง คุณก็มักจะตอบว่าไม่มีหรือเปลี่ยนเรื่องไปซะเฉย ๆ ทั้ง ๆ ที่คุณก็ไม่ค่อยเข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องทำแบบนั้นด้วย ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเพื่อน ๆ รู้เรื่องของเขาอยู่แล้ว คุณก็ยังจะพยายามเลี่ยงที่จะพูดถึงอีกต่างหาก ทั้งที่ไม่ได้ทะเลาะกันด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้แล้วคุณอาจกำลังสนใจคนอื่นอยู่ เลยไม่อยากให้เขารับรู้เรื่องของคุณกับแฟนโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะ

2. แอบมองคนอื่นบ่อย ๆ

         ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคุณจะเผลอไปสบตากับใครบ้าง แต่ถ้าคุณชอบแอบมองหนุ่มคนเดิมเป็นประจำนี่สิ ไม่ใช่เรื่องธรรดาแล้วล่ะ เพราะถ้าคุณรู้ตัวทีไรก็เผลอแอบมองหนุ่มคนนั้นไปซะทุกที คุณอาจกำลังสนใจเขาอยู่ก็ได้ แถมการแอบมองเขาบ่อย ๆ ยังอาจเป็นการทำให้เขารู้ตัวว่าคุณแอบชอบจนเข้าหาคุณอีกด้วย ซึ่งถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป คุณก็อาจเริ่มคุยกันมากขึ้นจนนอกใจแฟนเอาได้ง่าย ๆ

3. ปรึกษาผู้ชายคนอื่นก่อน

         คุณอาจอ้างว่าปัญหาบางเรื่องบอกไปแฟนคุณก็คงไม่เข้าใจ หรือไม่เคยมีเวลามาใส่ใจฟังเรื่องของคุณหรอก แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ไม่ควรปรึกษาผู้ชายคนอื่นมากกว่าเขาอยู่ดี เพราะมันเป็นการแสดงออกชัดเลยว่าคุณให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าเขา และอาจนำไปสู่การนอกใจได้ ดังนั้นถ้าคุณไม่พอใจกับความเย็นชาของเขาก็พูดตรง ๆ หรือเลิกกับเขาไปเลยดีกว่าจะมานอกใจกันแบบนี้

4. ไปเที่ยวกับคนอื่นสองต่อสองบ่อย ๆ

         ถ้าคุณออกไปเที่ยวสองต่อสองกับเพื่อนผู้ชายบ่อย ๆ ก็ควรพยายามลด ๆ ลงบ้าง ต่อให้เป็นเพื่อนสนิทแค่ไหนก็เถอะ เพราะถ้าไปเที่ยวกันตามลำพังแบบนี้มาก ๆ เข้า อาจทำให้คุณกลายเป็นมากกว่าเพื่อนกันขึ้นมาสักวันก็ได้ นอกจากนี้เรื่องนี้ยังอาจทำให้คุณมีปัญหากับแฟนเอาได้ง่าย ๆ ด้วย เพราะไม่มีผู้ชายคนไหนใจกว้างขนาดจะปล่อยให้แฟนตัวเองไปเที่ยวกับคนอื่นบ่อยกว่าที่ไปกับเขาหรอก

5. โกหกทั้งที่ไม่จำเป็น

         ช่วงหลัง ๆ รู้สึกไหมว่าคุณโกหกจนติดเป็นนิสัย ทั้ง ๆ ที่บางครั้งก็ไม่จำเป็นด้วยซ้ำ เช่น เวลาที่เขาถามคำถามธรรมดา ๆ อย่างไปไหนกับใครบ้าง คุณก็จะรีบโกหกไปทันที แบบที่ตัวคุณเองก็ยังไม่เข้าใจตัวเองด้วยเหมือนกัน รู้ไว้เถอะว่าที่คุณเป็นแบบนี้ก็เพราะคุณกำลังแอบสนใจหนึ่งในเพื่อนที่ไปกับคุณด้วยนั่นแหละ เลยพยายามปิดบังเวลาไปกับเพื่อนคนนั้นโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากรักษาความสัมพันธ์กับแฟนเอาไว้ ก็ควรอยู่ห่าง ๆ กับเพื่อนที่ทำให้คุณหวั่นไหวจะดีกว่า

6. พึ่งพาคนอื่นแทนที่จะเป็นเขา

         แทนที่จะขอให้เขาช่วย เดี๋ยวนี้เวลามีปัญหาอะไรคุณก็จะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่คุณสนใจแทน ต่อให้เป็นเรื่องที่เขาไม่ถนัดก็ตาม ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะคุณรู้สึกไว้ใจและเชื่อใจเขามากกว่าแฟนตัวเองเสียอีก แบบนี้แล้วคุณอาจหมดใจกับแฟนที่คบอยู่จริง ๆ ก็ได้ ดังนั้นควรคุยกันให้เข้าใจก่อนที่จะเผลอนอกใจเขาจนแก้ไขอะไรไม่ได้นะ

7. ติดต่อกันอยู่ตลอด

         เหมือน ๆ กับช่วงที่คุณกับแฟนคบกันแรก ๆ คุณจะไม่ยอมนอนเลยจนกว่าจะได้โทรศัพท์หรือข้อความจากเขา แตกต่างก็ตรงที่ว่าคนที่คุณเฝ้ารอไม่ใช่แฟนคุณอย่างเดิมนี่สิ นั่นเป็นสัญญาณที่บอกชัดเลยว่าคุณกำลังนอกใจไปชอบคนอื่นอยู่ เพราะฉะนั้นก่อนที่ทุกอย่างจะไปไกลเกินกว่าคุณจะแก้ไขอะไรได้ ก็ควรหยุดความสัมพันธ์ของคุณไว้แค่นี้เถอะ

         อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่ได้รักแฟนตัวเองเหมือนเดิมแล้ว ถึงฝืนต่อไปก็คงไม่สามารถช่วยอะไรได้ ทางที่ดีควรคุยกันให้เข้าใจเพื่อจะได้ไม่ให้ความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ทำร้ายเขาให้เจ็บกว่าเดิมจะดีกว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สัญญาณ เตือนว่าคุณกำลังจะนอกใจแฟนโดยไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:43:44 12,071 อ่าน
TOP