x close

7 วิธี จับผิดผู้ชายโกหก

love

           ไม่ว่าคุณจะคบกันมากี่ปีก็ต้องมีสักเรื่องสองเรื่องที่เขาโกหกคุณ อาจจะเป็นเรื่องสาว ๆ เรื่องครอบครัว เรื่องการงาน หรือเรื่องอะไรก็ตาม คุณก็ไม่ควรวางใจเพราะยังไงก็ถือว่าเขาโกหกคุณอยู่ดี ซึ่งเทคนิคการโกหกของผู้ชายก็ขึ้นอยู่กับความช่ำชองของแต่ละคน ดังนั้นสาวใสซื่อว่านอนสอนง่ายทั้งหลายควรตามเขาให้ทันบ้างนะคะ อย่ามัวแต่ปิดหูปิดตาหลอกตัวเองไปวัน ๆ ถ้าคุณไม่อยากโดนหนุ่มข้างกายหลอกไม่รู้ตัวละก็ ลองมาดูกันดีกว่าว่าคนอื่น ๆ เขามีเทคนิคจับโกหกพ่อตัวแสบอย่างไรกันบ้าง

 1. มองตาเขา

          แค่ดวงตาคู่เล็ก ๆ ของเขานี่แหละที่สามารถบอกคุณได้ทุกสิ่ง ถึงแม้เขาจะบังคับร่างกายหรือทำตัวไปตามปกติได้ แต่เขาไม่สามารถบังคับสายตาได้หรอก เพราะดวงตาคือสิ่งที่สื่อความหมายจากใจได้มากที่สุด ฉะนั้นถ้าเขาพยายามหลบสายตาคุณหรือกลอกตาไปมาผิดจากปกติละก็ มีเรื่องที่เขาปิดบังคุณอยู่แน่ ๆ

2. จ้องตาคุณ

          ถ้าไม่ได้อยู่ในห้วงอารมณ์หวานซึ้ง แต่เขากลับมองตาคุณนานผิดปกติ รู้ไว้เลยว่าเขาไม่อยากจะสบตาคุณเท่าไรหรอก แต่ที่ทำไปนั้นเกิดจากความจำเป็นล้วน ๆ เพราะเขารู้ว่าถ้าเขาพยายามหลบตาคุณเมื่อไหร่ คุณต้องสัมผัสความผิดปกติจากตัวของเขาได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเขาก็เลยทำตรงกันข้ามหลอกให้คุณตายใจ ว่ายังไง ๆ เขาก็ซื่อสัตย์กับคุณเสมอ

3. มือซุกในกระเป๋าตลอดเวลา

          หากคุณจับสายตาโกหกไม่ได้ และคุณยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจอยู่ เปลี่ยนมาจับสังเกตที่มือของเขาได้นะ ซึ่งถ้าหากเขาไม่ได้เป็นคนเก็บตัว ขี้เก๊ก หรือหวงกระเป๋าสตางค์จนเกินเหตุ ก็คงไม่มีคนปกติที่ไหนซุกมือไว้ในกระเป๋าตลอดเวลาหรอก...จริงไหม ?

4. เล่าทุกรายละเอียด

          ส่วนมากหากผู้ชายโดนแฟนถามว่าไปทำอะไรที่ไหนมา พวกเขาก็จะตอบแค่สั้น ๆ คร่าว ๆ พอให้เธอสบายใจแล้วไปทำอย่างอื่นต่อ เพราะพวกเขาไม่ค่อยจะเม้าท์แบบผู้หญิง ๆ สักเท่าไร แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาเล่าขยายความจากเรื่องสั้นให้กลายเป็นยาวแบบเจาะลึก ทุกรายละเอียด ซึ่งผิดวิสัยการพูดของเขา ก็ควรระวังเอาไว้เลยนะสาว ๆ เพราะมันชักจะไม่ชอบมาพากลแล้วนะ

5. ยักไหล่

          ช่วงที่เขากำลังเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้คุณฟัง แล้วเขาเกิดยักไหล่ในจังหวะที่ไม่มีเหตุการณ์พิเศษอะไร หรือไม่มีอะไรมากระแทกแขนของเขา ตอนนี้เขาเริ่มแสดงอาการคนโกหกออกมาให้เห็นแล้ว คราวหน้าคุณลองนับจำนวนครั้งที่เขายักไหล่ดู ถ้าผลลัพธ์เป็นเลขคี่ก็แสดงว่าเขาโกหกคุณชัวร์

6. เล่าย้อนเหตุการณ์ไม่ได้

          ปกติเวลาที่เราเล่าอะไรสักอย่างเราก็มักจะเล่าจากเหตุการณ์แรกไปจนเหตุการณ์สุดท้ายเสมอ อาจจะสลับเหตุการณ์บ้างนิด ๆ หน่อย ๆ หรือจะให้เล่าจากเหตุการณ์สุดท้ายแล้วย้อนไปเหตุการณ์แรกก็ไม่มีปัญหาถ้าพูดความจริง แต่สำหรับคนโกหกแล้ว จะให้เล่าแบบย้อนหลังคงทำได้ยากถ้าไม่ได้เตรียมการมาก่อน ต่อไปหากคุณรู้สึกว่าเขากำลังโกหกก็ลองใช้วิธีนี้ดูสิ หรือหลอกถามเนียน ๆ แบบสลับเหตุการณ์ดูบ้าง รับรองคนโกหกตอบไม่ได้แน่นอน

7. หยุดคิดนาน

          สำหรับคนโกหกที่ไม่ได้เตรียมการมาล่วงหน้ามักจะยืนคิดก่อนพูดเสมอ เพราะกลัวว่าหากพูดออกไปแล้วจะจำสิ่งที่ตัวเองพูดไว้ไม่ได้ และถ้าหากคุณถามอะไรไปแล้วเขาตอบอึก ๆ อัก ๆ จะพูดอะไรสักคำก็ลุ้นแทบตัวโก่ง อาการแบบนี้เป็นหลักฐานชั้นดีสำหรับจับผิดคนโกหกเลย

          ไม่ว่าแฟนของคุณจะโกหกคุณหรือไม่ก็ตาม สาว ๆ ก็รู้เทคนิคการจับผิดโกหกหนุ่ม ๆ เอาไว้บ้างก็ดีนะ เพราะวันใดวันหนึ่งที่เขาคิดไม่ซื่อกับคุณจะได้รู้เท่าทันเขาบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรใช้วิจารณญาณ และเอาเหตุผลมาประกอบด้วยนะคะ ถ้าเอาแต่คิดว่าเขาโกหกอย่างเดียวโดยไม่ฟังเหตุผลเขาเลย อาจจะทำให้คุณทั้งคู่ผิดใจกันซะเปล่า ๆ นะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 วิธี จับผิดผู้ชายโกหก อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:30:50 29,444 อ่าน
TOP