x close

8 สัญญาณของผู้หญิง มากเรื่องและเลือกยาก

บทความความรัก


           สาเหตุที่ทำให้หญิงสาวหลาย ๆ คนยังครองความโสดมาจนถึงตอนนี้ และมีแนวโน้มว่าอาจจะโสดตลอดไปนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากความเยอะของพวกเธอนั่นเอง เพราะพวกเธอไม่สามารถทำใจยอมรับข้อเสียของเขาได้ ทำให้ไม่มีใครเอาชนะใจเธอได้สักที ซึ่งถ้าคุณกำลังสงสัยว่าตัวคุณเองเป็นพวกเลือกมากเกินไปหรือเปล่า...ก็ลองดูสิว่าคุณมีนิสัยแบบนี้บ้างไหม

 1. เรื่องบนเตียง

           ยอมรับออกมาเลยดีกว่าว่าคุณเคยเลิกกับคนรักเพราะเขานอนกรน ละเมอ หรือนอนดิ้นบ้างหรือเปล่า ? หากคุณตอบว่าเคยเลิกกับคนรักด้วยสาเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ ก็แสดงว่าคุณเรื่องมากเกินไปแล้วล่ะ เพราะคุณก็รู้ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจทำแต่มันเป็นความเคยชินของเขาเท่านั้นเอง ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องนี้กับคนรักอยู่ ก็อย่าเพิ่งชวนเขาทะเลาะนะ พาเขาไปพบแพทย์เพื่อหาทางออกน่าจะดีกว่า

2. ระบุสถานะตัวเองไม่ได้

           หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ระบุสถานะความสัมพันธ์ของตัวเองไม่ได้ ก็เริ่มเข้าข่ายผู้หญิงเลือกมากแล้วล่ะ เพราะถ้าคุณยังอ้ำอึ้งไม่ยอมตอบว่าโสด ใคร ๆ ก็คิดว่าคุณมีแฟนแล้วทั้งนั้นแหละ ดังนั้นถ้าคุณยังไม่มีคนพิเศษก็บอกไปเลยว่าโสด ส่วนความสัมพันธ์ที่คลุมเครือก็เคลียร์ให้ชัดเจน จะได้ตอบใคร ๆ อย่างสบายใจ และถ้าโสดจริง ๆ จะได้เปิดโอกาสให้คนดี ๆ ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตด้วย

3. เขาไปสายไม่ได้เลย

           เวลานัดกันแล้วเขามาสาย ซึ่งจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ คุณมักออกอาการปรี๊ดแตกทุกครั้ง และไม่เคยฟังเหตุผลเขาเลยสักนิด ทั้ง ๆ ที่เขาพยายามอธิบายให้คุณฟังตั้งหลายครั้ง แต่ในทางกลับกันคุณสามารถไปสายได้และหาเหตุผลมาอ้างสารพัด นิสัยแย่ ๆ แบบนี้รีบแก้ไขด่วนเลย คราวหน้าถ้าเขามาสายก็โทรศัพท์หรือไลน์ไปถามเขาเลย แล้วอย่าลืมเปิดใจฟังเหตุผลของเขาด้วยล่ะ

4. โทรศัพท์กลับมาเร็วเกินไป

           คุณปิดประตูหัวใจใส่เขาทันทีที่เห็นเขาโทรศัพท์หาคุณ หลังจากที่เพิ่งแลกเบอร์กันไปเมื่อไม่กี่นาทีที่แล้ว เราอยากให้คุณรู้เอาไว้ว่าการที่เขาโทรศัพท์หาคุณทันทีหลังจากแยกกันนั้น แสดงให้เห็นว่าเขาสนใจในตัวคุณ และอยากจะทำความรู้จักกับคุณจริง ๆ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีมาก ๆ ที่คุณจะได้เปิดใจรู้จักกับคนใหม่ ๆ บ้าง เพราะแค่โทรศัพท์ไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นพวกใจเร็วด่วนได้ซะหน่อย

5. ตัดสินเขาจากเสียงหัวเราะ

           อะไร ๆ ก็ดีไปหมด ทั้งหน้าตา ความคิด และคำพูด แต่ติดตรงวิธีหัวเราะของเขานี่แหละ ที่ทำให้คุณอึ้งสุดชีวิต จนไม่อยากจะสานสัมพันธ์ต่อไปเลย ถ้าเจอแบบนี้เราก็อยากให้คุณทำใจร่ม ๆ เข้าไว้ แล้วดูนิสัยของเขาดีกว่านะ เพราะแค่เสียงหัวเราะของเขาเพียงแค่นี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญหรอก มันเป็นแค่ความเคยชิน นิสัยแบบนี้ค่อย ๆ ปรับไปก็ได้

6. คัดออกตลอด

           ไม่เคยมีใครเอาชนะใจคุณได้เลยสักคน เพราะคุณคัดออกเป็นว่าเล่น แม้เขาคนนั้นจะมีข้อเสียเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม ถ้าคุณอยากจะโสดตั้งแต่แรกก็อย่าไปให้ความหวังใครตั้งแต่แรกสิ แต่ถ้าหากคุณอยากจะมีคนรักเหมือนคนอื่น ๆ เขาก็ต้องยอมรับข้อดีข้อเสียของเขาให้ได้ เพราะไม่มีใครเพอร์เฟคท์ไปหมดซะทุกอย่างหรอกนะ

7. ตัดสินตั้งแต่เดทแรก

           ผู้ชายหลาย ๆ คนอาจจะทำพลาดในเดทแรก เพราะความประหม่าและเขินอายเกินกว่าจะเป็นตัวของตัวเอง ทำให้เขาเผลอทำตัวเปิ่น ๆ ออกไปบ้าง ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าอายก็จะทำให้เดทแรกของคุณหมดสนุกลงทันที และไม่เคยคิดจะออกเดทกับเขาอีกเลย ก็อยากให้คุณเปลี่ยนความคิดซะใหม่ แล้วคิดซะว่าได้เห็นมุมน่ารัก ๆ ของเขาดีกว่า หรือเก็บเอาไว้ล้อเล่นขำ ๆ ก็ได้

8. เขา...เกินไป

          ถ้าคุณยังหาข้อเสียมาติเขาได้ทุกครั้งหลังจากออกเดท เช่น เขากินเยอะเกินไป เขาพูดน้อยเกินไป หรืออะไรก็ตามที่คุณคิดว่ามันเกินไปสำหรับคุณ โดยไม่ยอมเปิดใจยอมรับหรือมองเขาในแง่ดีเลยสักครั้ง ก็เตรียมตัวโสดได้เลยจ้า เพราะอย่างที่เราบอกไปแล้วว่าไม่มีใครเพอร์เฟคท์ไปซะทุกอย่าง และคุณยังมีข้ออ้างที่จะสลัดเขาออกไปจากชีวิตคุณอยู่แบบนี้ ก็คงไม่มีใครพอดีสำหรับคุณอีกแล้วล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ thefrisky.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 สัญญาณของผู้หญิง มากเรื่องและเลือกยาก อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:31:16 5,365 อ่าน
TOP