x close

ตกหลุมรักซะแล้ว จะทำอย่างไรต่อไปดีนะ

ความรัก

          อาการตกหลุมรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน หากตอนนี้คุณกำลังตกหลุมรักใครสักคนอยู่ละก็...มาฟังทางนี้เลย เรามีวิธีทำให้เขาสนใจมาบอก

          หากตอนนี้คุณกำลังตกหลุมรักใครสักคนอยู่ แต่เขาคนนั้นไม่เคยหันมามองคุณสักที ต้องลองมาฟังทางนี้เลยจ้า เพราะวิธีเดิม ๆ อย่างเช่นการเดินผ่านเขาบ่อย ๆ ไม่ได้ทำให้เขาสนใจคุณมากขึ้นหรอก ก็แหม...เขาคนนั้นอาจจะไม่เคยเห็นคุณอยู่ในสายตาเขาเลยก็ได้ ฉะนั้นจากนี้ก็เปลี่ยนความคิดและวิธีการของคุณซะ แค่ทำตามสิ่งที่เรานำมาฝากต่อไปนี้เท่านั้น

1. ทำตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ

          หากคุณอยากให้เขาหันมามองบ้าง ก็ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวของคุณดู เช่น จากเสื้อยืดกางเกงยีนส์มาเป็นเดรสน่ารัก ๆ แฝงความเซ็กซี่เล็ก ๆ ดูบ้าง พร้อมกับแต่งหน้าอ่อน ๆ บวกกับฉีดน้ำหอมเพิ่มเสน่ห์อีกนิด แล้วเดินเฉียดเข้าไปใกล้ ๆ เขาแบบมั่น ๆ รับรองว่าร้อยทั้งร้อยต้องหันมามองคุณจนเหลียวหลังแน่นอน

2. เริ่มจากความเป็นเพื่อน

          ข้อนี้อาจจะสบายหน่อยหากคุณกำลังหลงรักเพื่อนสนิทของคุณอยู่ แต่ถ้าบังเอิญไปตกหลุมรักคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็น่าจะตีเนียนไปทำความรู้จักและเป็นเพื่อนเขาไปก่อน คุยเล่น ๆ ขำ ๆ ไปเรื่อย ๆ และค่อย ๆ ใช้คำพูดหยอดไปทีละนิดเพื่อรอดูท่าที ถ้าเขาไม่สนใจหรือมีแฟนแล้วก็ค่อยถอยออกมา แต่ถ้าหากเขาพอจะมีใจกับคุณก็ค่อยคุยแบบจริงจังอีกที ที่สำคัญวิธีนี้อย่าใช้เพื่อนของคุณเป็นสะพาน เพราะเขาอาจจะตกหลุมรักสะพานก่อนจะเดินมาถึงตัวคุณก็ได้

3. แสดงความจริงใจออกมา

          เพราะนิสัยของผู้หญิงบางคนนั้นชอบพร่ำเพ้อแต่เรื่องตัวเอง เรื่องคนอื่นไม่เคยสนใจ ซึ่งจากจุดนี้เองที่อาจจะทำให้เขาไม่สนใจคุณก็ได้ ดังนั้นควรเปลี่ยนนิสัยซะใหม่ โดยหัดเป็นผู้ฟังที่ดีซะบ้าง ตั้งใจฟังที่เขาพูด แสดงความรู้สึกออกมา เช่น หัวเราะออกมาเมื่อคุณรู้สึกตลกจริง ๆ และรู้สึกเสียใจเมื่อคุณรู้สึกเศร้าจริง ๆ เพราะผู้ชายก็มีเซ้นส์ไม่ต่างจากผู้หญิงหรอกนะ เขาดูออกว่าใครเสแสร้งหรือจริงใจ ทางที่ดีก็แสดงไปตามความรู้สึกของตัวคุณเองเวิร์กที่สุดแล้ว

4. การตื๊อไม่ได้ครองโลกเสมอไป

          อีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรทำคือการทำตัวติดกับเขาตลอด และโทร.หาทุกวันหลังอาหารสามเวลา เพราะการกระทำเหล่านี้จะทำให้คุณเป็นคนน่ารำคาญในสายตาเขาเอาได้ง่าย ๆ อีกอย่างตามสัญชาตญาณแล้วเขามักจะชอบเป็นผู้ล่ามากกว่า ดังนั้นผู้หญิงที่จะมัดใจเขาได้ต้องเป็นผู้หญิงที่รู้จักสงวนท่าทีและทำตัวน่าค้นหา เว้นระยะห่างให้คิดถึงกันบ้าง ดีกว่าผู้หญิงชอบตื๊อมากเลยล่ะ

ความรัก

5. คอยปลอบเมื่อเขาเศร้า

          ช่วงที่คนเราเศร้าก็ย่อมต้องการกำลังใจ เพื่อเรียกความแข็งแกร่งและความสดใสกลับมาใหม่อีกครั้ง ฉะนั้นเมื่อเขาเศร้าหรือเสียใจคุณก็ควรจะเข้าไปปลอบใจและอยู่ข้าง ๆ เขา เช่น หาเรื่องตลก ๆ มาชวนคุย เซอร์ไพรส์เขาด้วยของเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือหากิจกรรมสนุก ๆ ทำร่วมกันก็ได้

6. ชวนเขาออกไปเที่ยว

          หากคุณยังรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ หรือเขินเกินกว่าจะชวนเขาออกไปเดทแบบตรง ๆ ก็ลองสืบ ๆ ดูนะคะว่าเขาชอบอะไรบ้าง เช่น เขาชอบวงดนตรีวงนี้มาก คุณก็ไปเช็กรายละเอียดที่เกี่ยวข้องว่ามีการจัดงานคอนเสิร์ตที่ไหนบ้าง หรือเขาชอบท่องเที่ยวแบบไหน ก็ลองชวน ๆ เขาไปดู เพราะมีโอกาสที่เขาจะตอบรับมากกว่าปฏิเสธ และยังทำให้คุณมีเรื่องคุยกับเขามากขึ้นด้วย

7. คิดบวกเข้าไว้

          ถึงแม้โลกนี้จะร้ายกับคุณยังไงก็ตาม...ให้คิดบวกเอาไว้เสมอ เพราะไม่มีใครที่อยากจะคบกันคนที่พร่ำบ่นกับสารพัดเรื่องตลอดเวลาหรอก และหากคุณคิดลบจนเป็นนิสัย ความคิดแย่ ๆ ก็จะครอบงำคุณ ซึ่งเขาสามารถสังเกตได้จากการกระทำและคำพูดของคุณ ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้คะแนนของคุณติดลบไปด้วย จากนี้ก็ปรับความคิดซะใหม่ แล้วคิดบวกเข้าไว้แล้วชีวิตคุณก็จะดีเอง

8. บอกเขาไปเลยตรง ๆ


          ตอนนี้โลกเปิดกว้างมากขึ้น ฉะนั้นหากคุณเป็นฝ่ายบอกเขาก่อนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ซึ่งการพูดตรง ๆ มันทำให้เขารู้สึกดีขึ้นด้วยซ้ำที่มีคนมาชอบ และยังเป็นเรื่องที่ดีกับคุณด้วย เพราะการเก็บความรู้สึกเอาไว้ยิ่งทำให้คุณอึดอัดใจ บอกออกไปก็น่าจะเป็นทางที่ดีกว่า ดีไม่ดีเขาอาจจะแอบชอบคุณอยู่ด้วยก็ได้นะ ลองเสี่ยงดูสักครั้งก็น่าจะดีเหมือนกัน

9. อย่ากดดันหรือออกคำสั่ง

          หากคุณออกคำสั่งหรือกดดันเขามาก ๆ เขาจะไม่มีวันชอบคุณเลย อย่าลืมว่าทุกคนต่างก็ต้องการอิสระและมีชีวิตเป็นของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งหากคุณทำแบบนั้นเขาคงไม่ค่อยอยากจะอยู่ใกล้คุณสักเท่าไร และความสัมพันธ์ของคุณกับเขาคงไปไม่ไกลเกินคำว่าเพื่อนแน่นอน ดังนั้นก่อนจะพูดหรือทำอะไรก็ควรจะคิดให้ดี ก่อนที่จะมานั่งเสียใจภายหลังนะ

10. เป็นตัวของตัวเอง


          สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เขาตกหลุมรักคุณ ก็คือเป็นแบบที่คุณเป็น ทำในสิ่งที่คุณอยากจะทำ อย่าสวมบทเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวคุณ หรือพยายามเปลี่ยนเพื่อให้เขาชอบ เพราะหากเขารักในสิ่งที่คุณเป็น ไม่ว่าคุณจะมีหน้าตายังไง แต่งตัวแบบไหน หรือจะทำอะไรเขาก็จะยังรักคุณอยู่เสมอ ฉะนั้นหากคุณรักใครแล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองหรอกนะ เป็นอย่างที่เป็นดีที่สุดแล้ว

          อาการตกหลุมรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วอยู่ที่ว่าคุณจะจัดการกับมันอย่างไรเท่านั้นเอง แต่หากเก็บเอาไว้คนเดียว ความรักในใจคงทำให้คุณอึดอัดเข้าสักวัน ถ้าอย่างนั้นก็ลองนำคำแนะนำของเราไปใช้กันดูนะคะ ต้องมีสักวิธีที่ทำให้เขาหันมามองคุณอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นวิธีไหนคุณก็ต้องทดสอบหัวใจเขาด้วยตัวเองแล้วล่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตกหลุมรักซะแล้ว จะทำอย่างไรต่อไปดีนะ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:02:43 4,415 อ่าน
TOP