x close

ทำอย่างไรดีในวันที่ต้องอยู่ไกลจากคนรัก

ความรัก

          คงไม่มีใครที่อยากจะอยู่ห่างคนรักสักเท่าไร และคงทำใจได้ยากหากไม่ได้เจอหน้ากันนาน ๆ เพราะช่วงที่รู้ว่าต้องไกลกันสารพัดความคิดประดังประเดเข้ามา กลัวความเหงา กลัวเขานอกใจ และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นก่อนที่ความกลัวเหล่านี้จะทำให้คุณฟุ้งซ่าน เรามาดูวิธีจัดการความคิดและความรู้สึกด้านลบออกไปกันดีกว่า เพื่อความสบายใจของเขา และทำให้ความรักของคุณยังคงสดใสอยู่เช่นเดิม

1. คุยกันให้บ่อยขึ้น

          จากที่เคยเจอหน้ากันทุกวันคงจะเหงาไม่ใช่น้อยหากต้องอยู่ไกลกัน ดังนั้นหากพวกคุณไม่อยากให้ความสัมพันธ์ห่างกันเหมือนกับระยะทาง ควรพูดคุยและติดต่อกันบ่อย ๆ นอกจากจะได้รับรู้ความเป็นไปของอีกฝ่ายแล้ว ยังช่วยคลายความเหงาให้กับพวกคุณได้อีกด้วย ยิ่งพวกคุณติดต่อกันบ่อยเท่าไร ยิ่งกระชับความสัมพันธ์ของพวกคุณให้แนบแน่นขึ้นเท่านั้น

2. ไปมาหาสู่กันบ้าง

          แค่คุยกันเฉย ๆ คงไม่เพียงพอที่รักษาความสัมพันธ์เอาไว้ได้ ฉะนั้นควรไปมาหาสู่กันบ้างเมื่อมีโอกาส เช่น วันหยุดหรือช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองต่าง ๆ เพื่อทำให้วันพิเศษน่าประทับใจขึ้น ทั้งนี้หากอยู่ไกลกันมาก ๆ เช่น ต่างประเทศ ควรวางแผนไปหากันบ้างสักครั้งสองครั้งก็ยังดี ดูความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตของเขา ที่สำคัญทำให้คุณเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ที่เขาพูดถึงได้ง่ายขึ้นด้วย

3. เติมความเชื่อใจเข้าไป

          ระยะทางที่ห่างไกลทำให้หลาย ๆ คนกังวลไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะเรื่องมือที่สาม เพราะความเหงาอาจทำให้คนอื่นเข้ามาแทรกแซงความรักของพวกคุณได้ง่าย ๆ ดังนั้นเพื่อความสบายของทั้งสองฝ่ายควรเพิ่มความเชื่อใจอีกฝ่าย เพื่อลบความคิดไม่ดีเหล่านั้นออกไป ทั้งนี้หากคุณไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันอาจเป็นต้นเหตุทำให้คุณทั้งสองคนทะเลาะกันได้ ซึ่งคุณคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นหรอก...จริงไหม

4. เอาเรื่องงานไว้ทีหลัง

          ไม่ได้หมายความว่าให้คุณสนใจแต่ความรักแล้วทิ้งเรื่องงานไปเลยนะ ถ้าหากความสัมพันธ์ครั้งนี้สำคัญกับคุณมากชนิดที่ว่าไม่สามารถอยู่ได้โดยไม่มีเขา คุณอาจจะต้องเจียดเวลาทำงานบางส่วนไปหาเขาบ้างในบางครั้ง เพื่อรักษาความสัมพันธ์และความรักเอาไว้ให้มั่นคง

5. ทำข้อตกลงระหว่างกัน

          ข้อนี้อาจจะฟังดูเข้มงวดไปหน่อย แต่การทำข้อตกลงและวางกฎเกณฑ์เอาไว้บ้างจะดีกว่า เพราะหากพวกคุณไม่ทำข้อตกลงอะไรร่วมกันเลย เหมือนคบกันไปไม่มีจุดหมาย ซึ่งทำให้ต่างฝ่ายมีโอกาสนอกลู่นอกทางได้มากกว่า ดังนั้นกฎเกณฑ์และข้อตกลงจะช่วยให้ความรักของพวกคุณมีเป้าหมาย ไม่ใจอ่อนไปกับคนอื่นง่าย ๆ

6. พูดทุกความรู้สึกออกมา

          ไม่ว่าตอนนี้คุณจะรู้สึกเศร้า เหงา หรือกังวล ควรระบายออกมาให้อีกฝ่ายได้รับรู้เอาไว้บ้าง หากคุณมีอะไรสงสัยควรถามไปตรง ๆ ไม่ควรเก็บเอาไว้ เพราะความฟุ้งซ่านอาจทำให้สถานการณ์ที่เป็นอยู่เลวร้ายลง

7. อย่าคิดเยอะ

          ในกรณีที่เขาติดธุระไม่สามารถคุยกับคุณได้ในตอนนั้น แล้วเขาบอกกับคุณว่าจะติดต่อกลับมาทีหลัง คุณไม่ควรคิดต่อ คิดมาก หรือคิดเยอะว่าเขากำลังจะไปหาคนอื่น หรือพยายามทำตัวห่างเหินกับคุณ เพราะเขาคงมีเหตุผลที่ทำให้ไม่สามารถพูดคุยกับคุณได้ ทางที่ดีรอให้เขาติดต่อมาหรือติดต่อกลับไปทีหลังดีกว่า

8. อดทน

          หนึ่งในสิ่งสำคัญที่คุณทั้งสองคนควรจะมีไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม เช่น หากเขาบอกกับคุณว่าไม่สามารถกลับมาหาคุณได้ คุณควรอดทนรอจนกว่าเขาจะมีโอกาสและเวลาที่เหมาะสม ไม่ควรใช้ความรัก ความคิดถึงกดดันเขา หรือเรียกร้องอะไรเพื่อบังคับให้กลับมาหาคุณ จะทำให้เขารู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ อาจกลายเป็นจุดแตกหักในที่สุด

9. ใส่ความโรแมนติกลงไปบ้าง

          ในระหว่างบทสนทนาของแต่ละวัน นอกเหนือจากการถามไถ่ความเป็นไปของอีกฝ่ายแล้ว ควรบอกรัก ส่งข้อความหวาน ๆ เพลงรักซึ้ง ๆ หรือการ์ดน่ารัก ๆ ให้เขาบ้าง นอกจากนี้ อาจส่งของที่เขาชอบหรือของเป็นตัวแทนความรักของคุณให้เขาเอาไว้ดูต่างหน้าในเวลาที่คิดถึงกันก็ได้

10. ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

          คงไม่มีอะไรทำให้คนรักซาบซึ้งและประทับใจได้เท่ากับมีคุณคอยให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ โดยเฉพาะในเวลาที่เจอเรื่องเศร้าหรือความทุกข์ เพราะแสดงให้เห็นถึงความรักและความจริงใจของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยให้ความรักของคุณยืนยาว และคงไม่มีอะไรให้ต้องกังวลอีกแล้วล่ะ

          หากคุณรู้จักวิธีจัดการความรู้สึกและความสัมพันธ์ให้ดี และขอแค่เพียงคุณมีความรัก ความเชื่อใจกันมากพอ ระยะทางคงไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไปแล้วล่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไรดีในวันที่ต้องอยู่ไกลจากคนรัก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2559 เวลา 16:19:43 5,184 อ่าน
TOP