x close

10 เหตุผล ที่ทำให้ผู้ชายหมดรักในตัวสาว ๆ

ความรัก

          ในโลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอนโดยเฉพาะเรื่องของ "ความรัก" เพราะความรู้สึกของคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงกันได้ตลอดเวลา ถึงแม้ตอนนี้โลกของคุณจะเป็นสีชมพูสดใส แต่สักวันก็อาจจะกลายเป็นสีเทาหม่นได้เช่นกัน โดยเฉพาะในกรณีที่ต่างฝ่ายต่างยึดความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และไม่คิดที่จะปรับตัวเข้าหากัน ดังเช่น 10 เหตุผลหลักที่ทำให้ผู้ชายหมดรักในตัวสาว ๆ ที่เรานำมาบอกกัน

          1. ผู้หญิงไม่ฟังคำพูดของเขา : หากผู้ชายกำลังจะพูดถึงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง สาว ๆ ก็ควรจะเปิดโอกาสให้เขาได้พูดออกมาบ้าง เพราะบางครั้งผู้ชายก็สามารถจะตัดใจจากคนที่เขารัก ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเธอไม่ยอมรับฟังคำพูดของเขาได้เหมือนกัน อีกทั้งการที่ผู้หญิงไม่ยอมรับฟังทั้งคำพูดหรือความคิดเห็นของผู้ชายนั้น ก็ทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองไม่มีตัวตนอยู่ในสายตา หรือกลายเป็นคนไร้ค่านั่นเอง

          2. ผู้หญิงฟังเพื่อนมากเกินไป : ผู้ชายเข้าใจว่าผู้หญิงใกล้ชิดและสนิทสนมกับเพื่อนของตัวเองมากขนาดไหน เพียงแต่พวกเขาอยากจะขอให้พวกเธอคิด ไตร่ตรอง และแยกแยะบ้าง ไม่ใช่เชื่อคำพูดของเพื่อนไปเสียทุก ๆ อย่าง โดยเฉพาะเวลาที่คุยกันถึงปัญหาของแต่ละคน เพราะเพื่อนสาวส่วนใหญ่เข้าข้างคุณอยู่แล้ว อีกทั้งคนที่น่าจะรู้จักเขามากที่สุดก็คือคุณ คิดดูสิว่าเขาจะรู้สึกน้อยใจขนาดไหนที่คุณฟังเพื่อนมากกว่าแฟน

          3. ความรักกลายเป็นเรื่องของครอบครัว : ผู้ชายไม่ได้ต้องการจะแยกผู้หญิงออกมาจากครอบครัวของตัวเอง แต่เรื่องความรักมันเป็นเรื่องของคน 2 คน คงจะดีกว่าหากผู้หญิงไม่เอาพวกเขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับครอบครัวจนขาดความเป็นส่วนตัว และบางครั้งก็ควรคิดด้วยตัวเองบ้าง ไม่ใช่เล่าทุกเรื่องให้คนในครอบครัวฟังจนหมดแบบทุกซอกทุกมุม ทั้งตอนที่มีปัญหาหรือเวลาที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน

          4. ขาดความเป็นส่วนตัว : ผู้หญิงอีกหนึ่งประเภทที่มีโอกาสโดนบอกเลิก ก็คือผู้หญิงที่ทำตัวติดกับพวกเขาตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนเป็นต้องตามติดไปด้วยเสมอ เพราะอยากจะมีช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน โดยหารู้ไม่ว่าการกระทำเช่นนี้ทำให้ผู้ชายอึดอัด และคงจะดีกว่าหากต่างฝ่ายต่างมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ หรืออยู่คนเดียวบ้าง โดยเฉพาะช่วงที่พวกเธอออกไปช้อปปิ้งกับเพื่อน ๆ เพราะพวกเขาไม่อยากรู้เรื่องเสื้อผ้า หน้าผม หรือกอสซิปอะไรแบบนั้นหรอก

          5. เจ้ากี้เจ้าการมากเกินไป : ไปกับใคร ทำอะไร อยู่ที่ไหน เป็นคำถามที่ผู้ชายมักจะได้ยินอยู่เสมอ แต่คงจะดีหากคุณใช้คำถามเหล่านี้กับพวกเขาไม่มากจนทำให้พวกเขารู้สึกได้ว่าคุณไม่ไว้ใจพวกเขา เพราะถ้าหากผู้หญิงคอยจ้องจับผิด ไม่ไว้ใจ และกล่าวหาในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำ ก็จะส่งผลให้ความประทับใจที่เคยมีอยู่ลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งคิดว่าน่าจะมีผู้หญิงคนอื่นที่เข้าใจเขาได้มากกว่านี้

ความรัก

          6. เก่งไปหมดทุกอย่าง : ผู้ชายชอบผู้หญิงเก่งและมีความสามารถกันทุกคน เพียงแต่การที่ผู้หญิงทำอะไรด้วยตัวเองทั้งหมดโดยไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเขาเลย ซึ่งนั่นมันทำให้เขาอดน้อยใจไม่ได้ ฉะนั้นหากไม่อยากจะให้เขาหายไปจากชีวิต ควรลดอีโก้ของตัวเองลงมาสักนิด พร้อมกับปล่อยให้เขาเข้ามาช่วยเหลือหรือช่วยตัดสินใจบ้าง เท่านี้เขาก็สุขใจแล้ว

          7. ขอความช่วยเหลือตลอดเวลา : ในทางกลับกันผู้หญิงที่ต้องให้เขาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด หรือขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีเช่นเดียวกัน เพราะพวกเขาต้องการคู่คิดที่พร้อมจะเดินไปด้วยกัน ผลัดกันเป็นผู้นำผู้ตาม หรือเพื่อนกันในบางเวลา อีกทั้งในแต่ละวันของคนเรามีเรื่องที่ต้องจัดการ สะสางมากมาย ไหนจะเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว คงจะดีกว่าหากแฟนของเขาสามารถยืนได้ด้วยตัวเองในเวลาที่ห่างกัน

          8. ผู้ชายผิดเสมอ : ลองคิดดูว่านับตั้งแต่วันแรกที่คบกันมา คุณเคยเอ่ยปากขอบคุณหรือยกย่องเขาในเรื่องใดบ้าง และมีเหตุการณ์ไหนบ้างที่คุณเป็นคนผิด หากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาไม่เคยมีดีในสายตาคุณเลย เขาอาจจะตัดสินใจเดินออกไปจากชีวิตของคุณในเร็ว ๆ นี้ก็ได้ อีกทั้งไม่มีใครที่จะสามารถทนอยู่กับคนที่คิดว่าคนอื่นผิดไปหมดเสียทุกอย่างได้นานหรอก

          9. ผู้หญิงชอบขุดคุ้ยเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ : ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ฉะนั้นปัญหาที่ผ่านพ้นไปและคุณทั้ง 2 คน ได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ควรจะขุดคุ้ยเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพูดซ้ำกันอีก เพราะนอกจากจะไม่มีประโยชน์ใด ๆ กับความรักของคุณแล้ว ยังบั่นทอนความรู้สึกดี ๆ ของผู้ชายให้น้อยลงไปด้วย อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าคุณยังไม่เข้าใจปัญหานั้นจริง ๆ

          10. วิจารณ์เพื่อนของเขาในแง่ลบ : อย่าลืมว่าผู้ชายรู้จักกับเพื่อน ๆ ของเขามาก่อนที่จะทำความรู้จักกับคุณ และเขาก็รู้ดีกว่าเพื่อนของตัวเองเป็นเช่นไร ดังนั้นการวิพากษ์วิจารณ์พวกเขาในทางลบไม่ค่อยเป็นผลดีกับความรักของคุณสักเท่าไร โดยเฉพาะผู้หญิงที่ทำไปเพราะอยากให้เขาออกห่างจากเพื่อน ๆ ทางที่ดีให้เขาตัดสินด้วยตัวเองดีกว่าว่าคนไหนควรคบหรือไม่

          เชื่อว่าผู้ชายทุกคนต่างก็รักและให้ความสำคัญกับแฟนไม่ต่างไปจากผู้หญิงเลย เพียงแต่การกระทำทุกอย่างควรตั้งอยู่บนความพอดี ไม่มากจนทำให้เขารู้สึกอึดอัด หรือน้อยเกินไปจนทำให้เขารู้สึกขาด อีกทั้งควรจะรู้จักปรับตัวเข้ากัน โดยเพิ่มเติมในส่วนที่ชอบและลดในสิ่งที่ไม่ชอบ ยอมกันบ้างเป็นบางครั้ง มิเช่นนั้นแล้วความรู้สึกดี ๆ ก็อาจจะหายไป โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีนิสัย 10 แบบ อย่างที่เรากล่าวมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
yourtango.com และ readunwritten.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เหตุผล ที่ทำให้ผู้ชายหมดรักในตัวสาว ๆ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:54:57 21,370 อ่าน
TOP