x close

5 พฤติกรรมความรักอันตราย ถึงเวลาที่ควรเดินแยกทาง

ความรัก

         การเลิกราหรือตัดใจจากคนที่เรารัก คงทำไม่ได้ง่าย ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากคนรักของคุณมีพฤติกรรมติดลบ ทำให้คุณเสียใจ หรือสร้างปัญหาให้กับคุณไม่เว้นแต่ละวัน การแยกทางกันอาจจะเป็นคำตอบกับคู่ของคุณมากกว่า โดยเฉพาะหากเจอกับคนรักที่มีพฤติกรรมทั้ง 5 เรื่องต่อไปนี้ที่เว็บไซต์ becomegorgeous.com หยิบมาแนะนำกัน

1. โดนทำร้ายร่างกาย

         เมื่อไม่นานมานี้คุณโดนคนรักทำร้ายร่างกาย ในขณะที่เขาอยู่ในสภาวะมึนเมา ไม่ได้สติ และหลังจากนั้นเขาก็ขอโทษ พร้อมกับบอกว่าการทำร้ายร่างกายครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ซึ่งหากผู้หญิงส่วนใหญ่เจอเหตุการณ์เช่นนี้ก็จะอภัยและยอมให้โอกาสแต่โดยดี จนลืมไปว่าการกระทำเช่นนี้ไม่สามารถจะหยุด หรือห้ามกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นการเลิกราอาจจะเป็นทางออกที่ดีกับตัวคุณมากกว่า เพราะถ้าหากมองตามความเป็นจริงคนรักควรเป็นคนที่ปกป้องไม่ใช่คนที่จะมาทำร้ายกันเอง

2. หลอกลวง

         การโกหก หลอกลวง หรือปลิ้นปล้อน ไม่ใช่สัญญาณของความรักที่ดีสักเท่าไรนัก เพราะความรักที่มีความมั่นคง แข็งแรง และยืนยาวควรจะยืนอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์ ต่างฝ่ายต่างสามารถไว้เนื้อเชื่อใจกันได้ หากสถานการณ์ความรักนี้กลับตรงกันข้าม เช่น คุณหรือเขามีเรื่องปิดบังซ่อนเร้น สร้างเรื่องหลอกลวงอีกฝ่าย หรือโกหกกันอยู่ ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะพิจารณาความสัมพันธ์อีกครั้ง เพราะการเป็นคนรักกันควรจะพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีเรื่องปิดบังใด ๆ ต่อกัน แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัวก็ตาม

ความรัก

3. นอกใจ


         หากคุณกำลังมองหาความสัมพันธ์ในระยะยาวแล้วละก็ การนอกใจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีอย่างแน่นอน ฉะนั้นหากคนรักของคุณนอกใจคุณบ่อยครั้ง ก็ควรจะพิจารณาแล้วว่าควรคบต่อไปหรือตัดสินใจเดินออกจากชีวิตของเขา แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่าการนอกใจแม้จะเคยเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย ถึงแม้เขาจะให้คำมั่นสัญญากับคุณแล้วก็ตาม

4. เสพติด

         เสพติดที่กำลังพูดถึงนี้ไม่ได้หมายถึงการติดยาเสพติดเท่านั้น แต่รวมไปถึงการติดเกม การพนัน เครื่องดื่มมึนเมา และเรื่องไม่ดีเรื่องอื่น ๆ ด้วย ซึ่งคนประเภทนี้ไม่ใช่คนที่คู่ควรกับความรักและความสัมพันธ์ที่ดีอย่างแน่นอน ถ้าหากคนรักของคุณจัดอยู่ในกลุ่มของคนที่กล่าวมา โดยที่เขาไม่มีทีท่าว่าจะพยายามเลิกง่าย ๆ บางครั้งการเลิกรากับเขาอาจจะดีกับคุณมากกว่า หรือให้เขาเป็นคนตัดสินใจเลือกระหว่างคุณกับเรื่องที่เขากำลังทำอยู่ก็ได้

5. สื่อสารกันไม่เข้าใจ

         ความลับของความรักที่แข็งแรง มั่นคง และมีความสุข คือคู่รักที่มีการสื่อสารที่ดี สามารถพูดคุยกันอย่างเข้าอกเข้าใจ แต่ถ้าหากคุณกับคนรักไม่สามารถจะพูดหรืออธิบายให้เข้าใจกันได้ และคุณก็ไม่สามารถจะหาหนทางเชื่อมต่อกับสิ่งที่เขาต้องการจะบอกได้เลย แค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นจุดที่ทำให้เกิดการทะเลาะกันได้แล้ว ที่สำคัญหากต่างฝ่ายต่างก็ไม่มีใครพยายามที่จะแก้ปัญหานี้ การแยกทางอาจจะเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับคุณทั้ง 2 คนก็ได้

         ถึงแม้ที่ผ่านมาคุณจะทุ่มเททำเพื่อเขามากมาย และให้ความรักเขาไปหมดแล้ว แต่ถ้าหากเขามีพฤติกรรมอย่างที่กล่าวมา เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งคุณก็ควรจะพิจารณาแล้วว่าควรจะจัดการกับเขาอย่างไรดี เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ก็เหมือนกับปัญหาเรื้อรังที่ไม่มีทางแก้ นอกจากเขาจะแก้ไขมันด้วยตัวเอง แต่ทั้งนี้ถ้าหากเขาไม่มีทีท่าจะพยายามทำอะไรให้สถานการณ์ดีขึ้น การแยกทางกันก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเลยล่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 พฤติกรรมความรักอันตราย ถึงเวลาที่ควรเดินแยกทาง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:53:03 16,628 อ่าน
TOP