x close

ปัญหารักอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนสายเกินแก้

ความรัก

         หลายต่อหลายครั้งที่คู่รักเลิกรากันไป ก็มักจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบอกกับคนอื่นว่าพวกเขาไม่เคยสังเกตเห็นความผิดปกติของคนรัก หรือเลิกรากันโดยที่พวกเขาไม่ทันตั้งตัวเลยด้วยซ้ำ ซึ่งในความเป็นจริงสัญญาณอันตรายที่นำไปสู่การเลิกราในครั้งนี้มันค่อนข้างชัดเจนมาก แค่คุณกลับเพิกเฉยกับปัญหาที่เกิดขึ้น กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็สายเกินไปเสียแล้ว ฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าสถานการณ์ความรักตอนนี้ตกอยู่ในขั้นอันตรายที่เสี่ยงต่อการเลิกราบ้างหรือเปล่า

1. ไม่มีปากมีเสียงกันระยะหนึ่งแล้ว

          การไม่มีปากมีเสียงกับคนรักดูเหมือนจะเป็นเรื่องดีไม่น้อย เพราะมันหมายความว่าคู่ของคุณนั้นไม่มีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้นเลย ทั้งที่ความจริงแล้วไม่ใช่เรื่องดีเลยสักนิด ถ้าหากพบว่าเขาเมินเฉยทุกครั้งที่มีการทะเลาะกัน ไม่ว่าจะแสดงอารมณ์โกรธเกรี้ยวออกมามากแค่ไหนก็ตาม หรือเขามักจะยอมแพ้เสมอและไม่แสดงความเห็นใด ๆ ออกมาเลยแม้จะเป็นปัญหาใหญ่ก็ตาม แสดงว่าเขาพร้อมจะไปจากคุณแล้วก็ได้ ฉะนั้นตอนนี้หากมีปัญหาก็พูดคุยกันด้วยถ้อยคำธรรมดาและปรับความเข้าใจไปพร้อมกันดีกว่า

2. ต่างคนต่างอยู่ในโลกของตัวเอง

          อีกหนึ่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าความรักของคุณอยู่ในช่วงอันตราย ก็คือการที่ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปอยู่ในโลกของตัวเอง ใช้เวลาไปกับเรื่องส่วนตัว คนในครอบครัว เพื่อน หรือลูก ๆ มากกว่าการดูแลใส่ใจคนรัก ในทางกลับกันคนรักของคุณก็ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับงาน กลับมาที่บ้านก็แทบจะไม่มีการพูดคุยกันเลย จากนี้คุณอาจจะต้องหากิจกรรมอื่น ๆ มาช่วยสร้างความใกล้ชิดและเสียงหัวเราะกันบ้างแล้วล่ะ

3. รู้สึกเหมือนเขาเป็นเพื่อนมากกว่าคนรัก

          มีคู่รักหลาย ๆ คู่เลิกรากันไปด้วยสาเหตุนี้ หลังจากที่คนใดคนหนึ่งรู้สึกว่าอีกฝ่ายขาดเสน่ห์ แรงดึงดูดในแบบคนรัก หรือคิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนดีก็เลยไม่อยากจะเสียเขาไปเท่านั้นเอง ซึ่งหากปล่อยให้ปัญหายืดเยื้อต่อไป ก็คงต้องจบด้วยการเลิกราอย่างแน่นอน ฉะนั้นอาจจะดีกว่าหากคุณลองหาวิธีการเพื่อเรียกความรู้สึกเก่า ๆ กลับมาอีกครั้ง
 
4. เจอปัญหาเดิมทุกวัน

          โดยปกติแล้วเชื่อว่าคู่รักส่วนใหญ่ต่างก็ต้องปรับตัว ทำตัวให้ดีขึ้น หรือพูดคุยทำความเข้าใจกันเมื่อเกิดปัญหา เพื่อทำให้ต่างฝ่ายต่างมีความสุขมากที่สุดเมื่ออยู่ด้วยกัน พร้อมกับเป็นการแสดงออกทางหนึ่งว่ายังคงรักและใส่ใจความรู้สึกกันอยู่ ในทางกลับกันความรักของคุณกำลังมีปัญหาแน่ ๆ หากเขาหรือทั้ง 2 ฝ่ายไม่คิดที่จะปรับตัว ไม่ได้รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง และลงมือทำบางสิ่งบางอย่างให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจอีกต่อไป

          เชื่อว่าทุกคู่รักต่างก็ต้องมีปัญหาหรือมีความคิดเห็นกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทว่าหากตอนนี้ยังรู้สึกรักกันอยู่ก็ไม่ควรจะปล่อยให้ปัญหาเหล่านั้นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง น่าจะดีกว่าหากมีการพูดคุยกันโดยตรง และถ้าหากคุณพบสัญญาณเหล่านี้ก็ควรจะรีบแก้ไข ก่อนที่ปัญหาเล็ก ๆ เหล่านี้จะบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่ จนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกต่อไปแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปัญหารักอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนสายเกินแก้ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2559 เวลา 11:17:36 7,190 อ่าน
TOP