x close

ฉลองวาเลนไทน์สุดประหยัด กระเป๋าแบนก็หวานได้

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พอใกล้จะถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์ทีไร ก็มักจะเห็นคนมีความรักเตรียมตัวเซอร์ไพรส์ ซื้อของ หรือจัดงานกันให้วุ่น ซึ่งทั้งสถานที่กับสิ่งของแต่ละชิ้นนั้นก็มีราคาสูงประมาณหนึ่งเลยทีเดียว เพราะคิดว่าเทศกาลพิเศษแบบนี้อะไรที่ดูมีราคาน่าจะทำให้ประทับใจได้มากกว่า ทั้งที่ความจริงแล้วคุณค่ามันอยู่ที่ความตั้งใจของคุณเอง มากกว่า และแม้จะไม่ใช่สถานที่หรู ๆ หรือสิ่งของแพง ๆ ก็สร้างความประทับใจได้ไม่ยาก ด้วย 10 วิธีฉลองวาเลนไทน์สุดประหยัด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้
 
           1. ทำอาหารรับประทานกันเองที่บ้าน

           แทนที่จะชวนกันออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านในสถานที่หรู ๆ กับอาหารเลิศ ๆ ที่ต้องแลกมาด้วยราคาแสนแพง วาเลนไทน์ปีนี้เปลี่ยนมาทำอะไรที่ง่าย ๆ ด้วยเมนูพิเศษเพื่อคนพิเศษของคุณกันดีกว่า ซึ่งตัวคุณเองก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเขาชอบรับประทานอะไรบ้าง ไม่ชอบอะไรบ้าง ก็นำสิ่งที่เขาชอบนั่นแหละมาครีเอทเป็นเมนูแสนอร่อย พร้อมกับจัดบรรยากาศที่บ้านให้ดูโรแมนติกขึ้นอีกนิด เมื่อเขากลับถึงบ้านก็แค่ยกอาหารที่คุณเตรียมเอาไว้มาเสิร์ฟ เท่านี้ก็พิเศษสุด ๆ แล้ว

          2. เซอร์ไพรส์ด้วยแพ็กเกจทำสปาแบบคู่รัก

           หากต่างคนต่างรู้สึกเมื่อยล้าจากการทำงานมานาน และอยากหาที่ผ่อนคลายดี ๆ สักที่ ก็ลองหาแพ็กเกจสปาหรือนวดจากหลาย ๆ ที่แล้วลองนำคอร์สกับราคามาเปรียบเทียบ จากนั้นก็ค่อยตัดสินใจเลือกอีกครั้ง แล้วชวนกันไปทำสปาหรือนวดในวันวาเลนไทน์ แทนที่จะออกไปเผชิญกันรถติด ฝูงชน และเสียงจ้อกแจ้กจอแจข้างนอก

          3. เดินชมพิพิธภัณฑ์หรือสวนสาธารณะ

           ก่อนจะตัดสินใจว่าจะไปเดินชมพิพิธภัณฑ์หรือสวนสาธารณะดี ก็ลองถามความชอบจากคนรักของคุณเสียหน่อย การฉลองวาเลนไทน์ปีนี้จะได้สนุกสนานและมีความสุขยิ่งขึ้น ส่วนในระหว่างที่เดินชมพิพิธภัณฑ์หรือสวนสาธารณะก็อย่าลืมจูงมือ พร้อมกับพูดคุยเรื่องราวสิ่งที่คุณพบเจอจากสถานที่นั้น ๆ เพื่อให้รู้สึกอินไปกับบรรยากาศมากขึ้นด้วย

          4. เดินเล่น

           หากยังไม่มีไอเดียไหนถูกใจ วาเลนไทน์นี้คุณก็แค่ชวนคนรักของตัวเองออกไปเดินเล่น และเมื่อมีสถานที่เหมาะ ๆ เงียบสงบ อย่างเช่น เนินเขา ริมแม่น้ำ หรือชายหาด ก็ชวนกันนั่งพูดคุยเรื่องสัพเพเหระ และรับประทานอาหารว่างไปพร้อมกันด้วยก็ได้ ส่วนที่เหลือก็ให้บรรยากาศรอบตัวมันพาไป เดี๋ยวพวกคุณก็จะสามารถสัมผัสถึงความโรแมนติกได้เองแบบที่ไม่ต้องอาศัยการปั้นแต่งใด ๆ เลย

บทความ ความรัก

          5. เซอร์ไพรส์เขาที่ออฟฟิศ

           สำหรับวิธีนี้ขอแนะนำก่อนว่า จะไม่ทำให้เขาไม่พอใจหรือรู้สึกอึดอัดในภายหลัง โดยเฉพาะในเวลางาน ถ้าคุณมั่นใจว่าเขาอนุญาตและไม่ทำให้เขาเกิดความรู้สึกด้านลบแล้วล่ะก็ ให้เดินทางไปเซอร์ไพรส์เขาด้วยตัวเองได้เลย หรือหากไม่กล้าพอก็อาจจะส่งโน้ตพร้อมข้อความน่ารัก ๆ กับของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น ช็อกโกแลต หรือของที่เขาอยากได้ ส่งไปให้ที่ออฟฟิศ เป็นต้น

          6. นั่งมองท้องฟ้าด้วยกัน

           หากบรรยากาศรอบ ๆ ที่อาศัยของคุณเต็มด้วยแสงสีจากไฟในเมืองอันสวยงาม มีสายลมพัดเย็น ๆ มาทุกวัน และมองท้องฟ้าได้อย่างเต็มตา ถ้าอย่างนั้นวาเลนไทน์นี้แทนที่จะออกไปปะปนกับผู้คนที่คลาคล่ำเต็มท้องถนน เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นการนั่งมองท้องฟ้าด้วยกันแบบสองต่อสองน่าจะโรแมนติกกว่าเยอะ ทั้งนี้ ถ้าหากกลัวว่าบรรยากาศจะกร่อย ก็อาจจะทำอาหารดินเนอร์เตรียมเอาไว้รับประทานไปพร้อม ๆ กันระหว่างนั่งมองท้องฟ้าด้วยก็ได้

          7. รวมเพลงรักมอบให้เขา

           จากนี้คุณลองสืบดูสิว่ามีเพลงรักเพลงใดบ้างที่เขาฟังเป็นประจำหรือเคยบอกว่าชอบ จากนั้นก็รวบรวมเพลงเหล่านั้นทั้งหมดมาใส่ในซีดี หรืออุปกรณ์ที่เขาใช้ฟังเพลงเป็นประจำ อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ไอโฟน และไอแพด เป็นต้น หรือจะเอาไว้เปิดให้เขาฟังขณะกำลังฉลองวาเลนไทน์ร่วมกันที่บ้านของคนใดคนหนึ่งก็ได้

          8. เพิ่มความพิเศษด้วยจดหมายรัก

           หากคุณมีความรู้สึกมากมายที่อยากจะบอก แต่คิดว่าไม่สามารถถ่ายทอดออกมาผ่านคำพูดได้ทั้งหมด หรือไม่กล้าบอกกับเขาตรง ๆ ก็อาจจะใช้วิธีบรรยายความรู้สึกทั้งหมดที่มีด้วยตัวอักษรใส่กระดาษจดหมาย แล้วเก็บเอาไว้ให้เขาในวันวาเลนไทน์ หลังจากที่ฉลองด้วยมื้อดินเนอร์แสนหวานเสร็จแล้ว หรือจนกระทั่งถึงเวลาแยกย้ายกลับที่พักของตัวเอง

บทความ ความรัก

          9. ฉลองด้วยเหตุผลที่ทำให้คุณรู้สึกรักเขา

           ถ้าหากหน้ากระดาษมันมีพื้นที่มากเกินไปสำหรับคนที่เขียนบรรยายอะไรไม่เก่งอย่างคุณ ก็อาจจะเปลี่ยนมาใช้วิธีที่ง่ายและสั้นกว่านั้น ก็คือ แบ่งกระดาษออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วเขียนเหตุผลที่ทำให้คุณรักเขาลงไป 1 แผ่นต่อ 1 เหตุผล จากนั้นรวบรวมกระดาษที่เขียนแล้วทั้งหมดใส่ขวดแก้ว ตกแต่งให้สวยงาม แล้วนำไปมอบให้กับเขา พร้อมกับแนะนำให้เขาเปิดกระดาษอ่านวันละแผ่น แค่นี้ก็โรแมนติกเกินใครแล้ว

          10. ดูหนังมาราธอน

           หากต่างคนต่างก็เป็นคนที่ชอบดูหนังเหมือนกัน และที่บ้านของแต่ละคนก็มีหนังสะสมอยู่เต็มไปหมด ก่อนถึงวันวาเลนไทน์นี้ก็ลองคัดหนังโรแมนติกที่ยังไม่เคยดู หรือดูแล้วแต่รู้สึกประทับใจจนทำให้อยากดูอีกออกมา จากนั้นหนังของทั้ง 2 คน มารวมกันแล้วเปิดดูด้วยกันในวันวาเลนไทน์นี้เสียเลย ทั้งถูกทั้งสบายแบบนี้ไม่ซ้ำใครแน่นอน 

          จริงอยู่ที่วันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรักทั่วโลก ที่คุณอยากจะอะไรให้ดูพิเศษไปจากวันธรรมดา แต่เหนือสิ่งอื่นใดคุณก็ควรดูกำลังของตัวเองด้วยว่า มีกำลังมาพอที่จะทำตามความคิดของคุณหรือไม่ ถ้ามีกำลังไม่พอก็ลองปรับเปลี่ยนให้พอดีกับกำลังของตัวเอง อย่างเช่น 10 ฉลองวาเลนไทน์สุดประหยัดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าทุกคู่รักจะต้องฉลองวาเลนไทน์อย่างมีความสุขกันถ้วนหน้าแน่นอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉลองวาเลนไทน์สุดประหยัด กระเป๋าแบนก็หวานได้ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 14:50:21
TOP