x close

ฉลองวาเลนไทน์กับคนพิเศษ ด้วยไอเดียดินเนอร์แสนหวาน

วาเลนไทน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ปกติแล้วคนมีความรักก็คงจะรับประทานอาหารค่ำร่วมกับคนพิเศษของตัวเองกันเป็นประจำอยู่แล้ว จนอาจจะทำให้บรรยากาศการดินเนอร์ของพวกคุณกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปโดยปริยาย แถมบางครั้งยังรับประทานด้วยเมนูเดิม ๆ จนไม่รู้ว่าวาเลนไทน์นี้จะทำให้บรรยากาศการดินเนอร์มันมีความหมายและพิเศษสมกับเป็นวันแห่งความรักอย่างไรดี ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยขอนำไอเดียดินเนอร์เด็ด ๆ มาฝากกัน เก็บเอาไว้ทำเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ พร้อมกับทำให้เป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่พวกคุณจะจดจำไปอีกนานแสนนานกันดีกว่า

1. หอยนางรมดิบ

         สำหรับเมนูนี้คุณแทบไม่ต้องเตรียมอะไรมากเลย มีแค่หอยนางรมดิบกับเครื่องเคียงอีกเล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว และไม่ต้องแปลกใจหากคนพิเศษจะทำบรรยากาศให้หวานซึ้งกว่าที่เป็นอยู่ เพราะในหอยนางรมมีสารที่ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและสร้างอสุจิ นอกจากนี้ ยังมีสารโดพามีนที่ช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศอีกด้วย

2. สเต๊กและมันฝรั่ง

         ดินเนอร์วาเลนไทน์ไม่จำเป็นต้องจัดอาหารให้เป็นรูปหัวใจ ปูโต๊ะด้วยผ้าปูสีชมพู และตกแต่งรอบ ๆ บ้านด้วยของประดับสีแดงก็ได้ แค่เตรียมเมนูอร่อย ๆ อย่างเช่น สเต๊กปลา เนื้อ ไก่ หรือหมู ให้คนพิเศษสักจาน พร้อมกับมันฝรั่งอบและสลัดผัก เพียงเท่านี้ดินเนอร์วาเลนไทน์ของคุณก็กลายเป็นดินเนอร์สุดพิเศษได้แล้วที่สำคัญอาจจะเป็นมื้อที่อร่อยที่สุดสำหรับคุณทั้ง 2 คน เลยก็ได้

3. อาหารจีนแบบเดลิเวอรี่

         สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเตรียมดินเนอร์วันวาเลนไทน์จริง ๆ ก็ไม่เป็นไร เพราะคุณก็สามารถสร้างดินเนอร์น่าประทับใจได้ด้วยอาหารจีนแบบเดลิเวอรี่ แล้วเอาเวลาที่เหลือกับแรงที่จะใช้เข้าครัวมาทำอย่างอื่นที่ช่วยบรรยากาศดีกว่า อย่างเช่น เสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อยด้วยริมฝีปากของคุณ หรือเปลี่ยนเป็นบอกรักหลังรับประทานดินเนอร์เสร็จแล้ว เป็นต้น

4. พาสต้าในซอสมะเขือเทศ

         นอกจากนี้ พวกคุณยังสามารถเลือกบรรยากาศโรแมนติกแบบฝั่งยุโรป ได้ด้วยเมนูพาสต้าในซอสมะเขือเทศ เมนูอาหารฝรั่งง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งตอนนี้ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่ เพราะมีซอสสำเร็จรูปสำหรับทำพาสต้าหรือสปาเกตตีจำหน่ายมากมาย อีกทั้งรสชาติหวาน ๆ กับสีแดงที่ได้จากซอสมะเขือเทศช่วงเข้ากับบรรยากาศวันวาเลนไทน์ด้วย

5. อกไก่ย่างและผักอบรวมมิตร

         พวกคุณยังสามารถสนุกไปกับบรรยากาศของดินเนอร์วันวาเลนไทน์และรักษาสุขภาพไปพร้อม ๆ กันได้ ด้วยอกไก่ย่างและผักอบรวมมิตร อีกทั้งยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยู่ช่วงควบคุมน้ำหนัก เพราะเมนูนี้บอกได้เลยว่าไขมันน้อยมาก ๆ แถมยังได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มรสอร่อยได้มากขึ้น เมื่อคุณนำเนื้อไก่หมักกับเลือก พริกไทย กระเทียม และน้ำมันมะกอก ก่อนนำเนื้อไก่ไปห่อด้วยฟอยล์ห่ออาหาร แล้วอบในเตาด้วยระดับความร้อนที่ 350 องศา

6. สตรอว์เบอร์รีเคลือบช็อกโกแลต

         สำหรับคนที่มีเมนูอาหารหลักสำหรับดินเนอร์วาเลนไทน์ ก็อาจจะเลือกส่งท้ายคืนพิเศษด้วยสตรอว์เบอร์รีเคลือบช็อกโกแลต เพื่อให้บรรยากาศดูโรแมนติกและหวานแหววยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ถ้าหากไม่ชอบรับประทานสตรอว์เบอร์รีก็สามารถจะใช้ผลไม้ที่พวกคุณชอบ หรือของหวานประเภทขนม อย่างเช่น มาร์ชเมลโล กับซีเรียล ได้อีกด้วย

7. เกี๊ยวน้ำ

         เมนูที่จะทำให้พวกคุณทั้ง 2 คน อบอุ่นยิ่งขึ้นด้วยน้ำซุปและเกี๊ยวร้อน ๆ ส่วนจะเป็นเกี๊ยวอะไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของพวกคุณเอง จะเป็นเกี๊ยวหมู เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวไก่ หรืออื่น ๆ ได้ทุกประเภทที่สามารถหาวัตถุดิบมาทำได้สะดวก และสาเหตุที่แนะนำเมนูนี้ก็เพราะว่าเป็นเมนูอาหารที่รับประทานง่าย อร่อย อิ่มท้อง และคล่องคอ จะได้เก็บแรงเอาไว้ใช้ต่อจากนี้อย่างไรล่ะ

8. ดินเนอร์ใต้แสงเทียน

         คุณจะเสิร์ฟเมนูอาหารชนิดใดก็ได้ แต่ขอแค่เสิร์ฟบนโต๊ะที่ตกแต่งด้วยแสงเทียน และอยู่ใต้แสงจันทร์ก็พอ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูโรแมนติกยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ถ้าหากไอเดียข้างต้นไม่โดนใจมากพอ อาจจะแพ็กอาหารที่สามารถรับประทานได้ง่าย ๆ อย่างเช่น แซนด์วิช ขนมปัง ฯลฯ ใส่ตะกร้าปิกนิกแล้วถือไปรับประทานอาหารค่ำกันที่สวนสาธารณะ ชายหาด หรือสวนในบ้านของคุณก็ได้

9. แต่งอาหารเป็นรูปหัวใจ

         สำหรับบางคนที่ต้องการทำให้บรรยากาศพิเศษยิ่งขึ้น หลังจากทำอาหารเสร็จแล้วก็อาจจะตกแต่งอาหารให้เป็นรูปหัวใจ ประดับด้วยผักผลไม้สีแดง หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ อย่างเช่น มะเขือเทศ แอปเปิลแดง สตรอว์เบอร์รี และเชอร์รี เป็นต้น

10. ดินเนอร์ในร้านอาหาร

         หากพวกคุณทำอาหารรับประทานเองบ่อยแล้ว วันวาเลนไทน์จะชวนคนพิเศษของคุณไปรับประทานอาหารค่ำตามร้านอาหารต่าง ๆ ดูบ้างก็ได้ อีกทั้งในช่วงเวลาแบบนี้ ร้านอาหารต่างยังมีโปรโมชั่นพิเศษที่จัดขึ้นมาเพื่อคู่รักโดยเฉพาะอีกด้วย นอกจากนี้ ยังไม่ต้องเตรียมการอะไรให้ยุ่งยาก แค่หาร้านบรรยากาศดี ๆ สักร้าน แล้วโทรศัพท์ไปจองที่นั่งก็เพียงพอแล้วสำหรับไอเดียนี้

         ไม่ว่าคุณจะเลือกเซอร์ไพรส์หรือเสิร์ฟดินเนอร์ด้วยเมนูไหน ดินเนอร์วาเลนไทน์นี้ก็สามารถกลายเป็นดินเนอร์ที่สนุกสนาน ตื่นเต้น และโรแมนติกได้ทั้งนั้น ขอแค่คุณแชร์ค่ำคืนพิเศษแบบนี้กับคนรัก อีกทั้งถ้าหากไอเดียเหล่านี้ยังไม่โดนใจมากพอ คุณก็สามารถจะปรับเปลี่ยนเมนูเหล่านี้ให้ตรงกับความต้องการของคุณได้อีกด้วย

  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉลองวาเลนไทน์กับคนพิเศษ ด้วยไอเดียดินเนอร์แสนหวาน อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:08:26 1,222 อ่าน
TOP