x close

20 ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์ทำเอง สำหรับคนพิเศษ

          ของขวัญวาเลนไทน์ทําเองสำหรับมอบให้คนรัก ยิ่งใกล้วันวาเลนไทน์เท่าไร คนมีความรักก็คงยิ่งตื่นเต้นมากเท่านั้น เพราะเทศกาลแห่งความรักแบบนี้ใคร ๆ ก็อยากจะทำให้คนรักของตัวเองรู้สึกประทับใจด้วยกันทั้งนั้น

         
ซึ่งถ้าหากตอนนี้คุณคิดว่า จะหาของขวัญสักชิ้นให้คนรัก แต่อยากได้ของขวัญวาเลนไทน์ทำเอง เพื่อให้รู้สึกพิเศษกว่าปีที่ผ่าน ๆ มาแล้วละก็ บอกเลยว่าไม่ต้องไปหาที่ไหน เพราะวันนี้เราได้รวบรวม 20 ของขวัญวันวาเลนไทน์ทำเองมาให้ที่นี่แล้ว ลองไปดูแล้วลงมือทำกัน
ขวัญวาเลนไทน์
ภาพ จาก Creature Comforts

1. ปลอกหมอนของสองเรา

          วาเลนไทน์นี้มาทำให้วันวาเลนไทน์หวานซึ้งยิ่งขึ้นด้วยปลอกหมอนคู่กันดีกว่า โดยเริ่มจากพิมพ์ตัวอักษรแบบกลับด้านลงบนกระดาษทรานเฟอร์ หรือกระดาษลอกลาย จากนั้นนำมาตัดส่วนที่ไม่ใช้ออก เสร็จแล้วก็นำลายคว่ำลงบนปลอกหมอน รีดทับด้วยเตารีดธรรมดา (ไม่มีไอน้ำ) ทิ้งไว้จนกว่ากระดาษจะเย็น จึงค่อยลอกกระดาษออก

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Tatertots & Jello

2. คูปองสื่อรัก

          คุณสามารถใช้ช่วงวันวาเลนไทน์นี้ตอบแทนสิ่งดี ๆ ที่คนรักของคุณให้มา ด้วยคูปองสื่อรักก็ได้ ด้วยการพิมพ์ข้อความเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการทำให้คนรักลงบนการ์ดสีสันสวย ๆ อย่างเช่น คูปองนวดฟรี 1 ครั้ง ทำอาหารให้ 1 มื้อ หรือสั่งให้ทำอะไรก็ได้ 1 วัน เป็นต้น จากนั้นก็ตกแต่งการ์ดให้สวยงามจะทำกี่ใบก็ได้ตามใจคุณ เสร็จแล้วก็นำคูปองมามัดรวมกันด้วยเชือกหรือริบบิ้นสวย ๆ เท่านี้ก็นำไปมอบให้คนรักได้แล้ว

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Craft Berry Bush

3. สมุดโน้ตรูปหัวใจ

          หากคนรักของคุณมีนิสัยชอบจดหรือบันทึกแล้วล่ะก็ รับรองว่าสมุดโน้ตนี้จะต้องโดนใจแน่ ๆ แค่เพียงเลือกสมุดมาสักเล่มและถอดปกเก่าออกไป เสร็จแล้วตัดให้เป็นรูปหัวใจครึ่งเดียว จากนั้นนำกระดาษทาบลงบนกระดาษแข็งหรือกระดาษลูกฟูกพร้อมกับวาดขอบนอกด้วย ดินสอให้เป็นรูปหัวใจ ใช้กรรไกรตัดออกมา โดยตัดใหญ่กว่าขอบสมุดประมาณ 1 เซนติเมตร แล้วนำมาหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ ตกแต่งปกนอกด้วยริบบิ้นให้เรียบร้อย ปิดปกด้านในด้วยกระดาษแข็งสีขาว เสร็จแล้วก็ทากาวลงบนสันสมุด และติดสันสมุดลงไปตรงกลางกระดาษแข็ง รอให้กาวแห้งสนิทก็เรียบร้อย

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก The Dating Divas

4. กล่องลูกอมบอกความในใจ

          ลูกอมสื่อรักทำได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่นำลูกอมกับช็อกโกแลตบรรจุลงไปในกล่องใส่ยาที่มีหลาย ๆ ช่อง จากนั้นก็เขียนข้อความที่ต้องการบอก หรือคำคมที่เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ลงบนกระดาษตามจำนวนช่องของกล่องใส่ยา เสร็จแล้วก็พับกระดาษให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ขนาดที่พอจะใส่ลงไปในกล่องรวมกับพวกลูกอมและช็อกโกแลตได้เท่านั้นเอง

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Just Make Stuff

5. กรอบรูปพร้อมข้อความ

          สำหรับคนที่มีเวลาเตรียมตัวน้อย ก็อาจจะหากรอบรูปน่ารัก ๆ มาสักอัน จากนั้นก็พริ้นท์ข้อความ "ฉันรักคุณ เพราะ..." ตัวใหญ่เอาไว้ด้านบนของกระดาษการ์ดขนาดเดียวกับกรอบรูป พร้อมกับเส้นบรรทัดประมาณ 2-3 เส้น จากนั้นนำไปใส่กรอบ เสร็จแล้วก็ใช้ปากกาเมจิกแบบลบได้เขียนลงบนกระจกด้านหน้าเพราะหลังจากนี้คุณ จะได้สามารถเปลี่ยนข้อความบนกรอบรูปได้บ่อยเท่าที่ต้องการ อีกทั้งยังกลายเป็นของขวัญที่ทำให้คนรักของคุณประทับใจได้ทุกวันด้วย

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก I Love It All

6. กุญแจไขประตูหัวใจ

          ส่วนคนที่มีฝีมือด้านการวาดภาพ ก็ถือโอกาสนี้แสดงความสามารถส่วนตัวเสียเลย โดยการวาดรูปด้วยสีสด ๆ ลงบนผืนผ้าใบขนาดใดก็ได้ ทั้งนี้ถ้าอยากให้ผ้าใบดูพิเศษยิ่งขึ้น ก็อาจจะตัดกระดาษหนังสือพิมพ์ต่างประเทศหรือหน้าหนังสือจากหนังสือที่ไม่ใช้ แล้วเป็นรูปหัวใจ พร้อมกับตกแต่งขอบให้สวยงามด้วยกระดาษสีจากนั้นค่อยนำมาติดลงบนผ้าใบ และตามด้วยกุญแจโบราณผูกริบบิ้นสักดอก เพื่อเป็นคีย์หลักในการบอกใบ้ให้คนรักไขประตูสู่หัวใจไงจ๊ะ ฮิ้ว

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก The Dating Divas

7. เลิฟโพชั่น ดริงก์แห่งรัก

          วันวาเลนไทน์นี้มาเพิ่มความหวานให้กับมื้อดินเนอร์กันดีกว่า ด้วยเครื่องสีสวยรสหวาน ๆ อย่างเช่น ไวน์ ค็อกเทล หรืออื่น ๆ ทั้งนี้หลังจากที่คุณเตรียมเครื่องดื่มเอาไว้พร้อมแล้ว ให้นำฉลากเดิมที่มาพร้อมกับขวดออกไป แล้วติดด้วยฉลากขวดที่คุณทำขึ้นมาใหม่ที่มีข้อความซึ้ง ๆ ก่อนนำไปเสิร์ฟในคืนวาเลนไทน์นี้ ให้เป็นน้ำอมฤตแห่งความรัก เสกให้เราคู่กันตลอดไป

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Shrimp Salad Circus

8. พวงกุญแจจดหมายจิ๋ว

          คุณสามารถบอกรักกันได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยพวกกุญแจบอกรัก ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เริ่มจากตอกแม่พิมพ์ตัวอักษรลงบนแผ่นทองเหลืองทรงวงกลม และนำมาเจาะรูที่ท้ายข้อความ จากนั้นนำปากกาเมจิกสีดำเขียนทับลงบนรอยตัวอักษร แล้วนำไปสวมกับห่วงพวงกุญแจ เสร็จแล้วก็เขียนข้อความลงบนแผ่นกระดาษ แล้วม้วนกระดาษให้มีขนาดพอดีกับหลอดพลาสติก บรรจุลงไปในหลอดพลาสติกให้เรียบร้อย ปิดหลอดด้วยสเตนเลส ก่อนจะนำไปร้อยเข้ากับห่วงพวงกุญแจอีกครั้งเท่านั้นเอง

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก I Love This And That

9. ตะเกียงหัวใจรีไซเคิล

          มาทำให้ความรักของคุณสดใสสว่างเหมือนเปลวไฟกันด้วยตะเกียงหัวใจจากขวดแก้ว ที่คุณสามารถทำได้เองง่าย ๆ โดยการตัดกระดาษสีหรือกระดาษหนังสือพิมพ์ให้เท่าความกว้างของขวดแก้ว เสร็จแล้วตัดกระดาษตรงกลางให้เป็นรูปหัวใจ ก่อนจะติดลงไปบนขวดแก้วด้วยกาว 2 หน้า จากนั้นใส่เทียนหอมลงไปในขวดแก้ว เอาไว้ให้คนรักของคุณใช้จุด เพื่อผ่อนคลายความเครียดก่อนเข้านอน

ของขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก I Heart Nap Time

 10. สมุดคูปองแห่งความรัก

          หลายคนอาจจะเคยเห็นสมุดคูปองเป็นเล่ม ๆ ที่แถมมากับพวกบัตรสมาชิกต่าง ๆ ซึ่งวาเลนไทน์นี้ก็อาจจะนำไอเดียเหล่านั้นมาประยุกต์เป็นของขวัญวันวาเลน ไทน์ก็ได้โดยการพริ้นท์ข้อความที่คุณต้องการจะทำให้คนรักใส่กระดาษสีสวย ๆ พอประมาณ อย่างเช่น ปิกนิก 1 วัน เดทไนท์ 1 คืน หรือเสิร์ฟอาหารเช้าถึงโต๊ะทำงาน 1 มื้อ เป็นต้น จากนั้นก็นำคูปองมาเจาะรูแล้วร้อยด้วยริบบิ้น เพื่อรวมเล่มก่อนนำไปมอบให้คนรักได้เลย

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก No Biggie


11. การ์ดวาเลนไทน์สไตล์ป๊อปอัพ


          มอบของขวัญแล้วอย่าลืมมีการ์ดน่ารัก ๆ เพิ่มความพิเศษสักชิ้น แค่เพียงตัดกระดาษสำหรับทำการ์ดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดตามที่ต้องการ จากนั้นนำกระดาษสีแดงมาตัดเป็นแถบยาวความกว้างประมาณ 3 นิ้ว หรือขึ้นอยู่กับขนาดการ์ด เสร็จแล้วพับเป็นทบสลับหน้าหลัง (แบบพับพัด) จากนั้นตัดปลายด้านบนเป็นรูปครึ่งวงกลมนำไปติดบนการ์ดโดยจัดกระดาษให้เป็นวง กลม ตามด้วยกระดาษรูปหัวใจสีขาวแต่งขอบด้วย ลูกศร และหัวใจสีแดงซ้อนทับลงไปด้านบน พร้อมกับผูกด้วยเชือกสายป่านให้เรียบร้อยหลังจากเขียนข้อความด้านในแล้ว

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Whipper Berry

12. บอกรักด้วยหัวใจหลากสี

          มาทำให้วาเลนไทน์นี้สดใสมีสีสัน ด้วยการนำสีเทียนมาแบ่งเป็นแท่งเล็ก ๆ จากนั้นนำมาใส่ลงไปในบล็อกรูปหัวใจ แล้วนำไปอบในเตาอบประมาณ 10 นาที หรือกระทั่งสีเทียนละลายทั้งหมด เสร็จแล้วค่อยนำออกมาวางข้างนอกรอจนกว่าสีเทียนจะแข็งตัว แล้วนำออกมาจากบล็อกพร้อมกับพันด้วยเชือกและนำไปติดบนกระดาษรูปหัวใจ กับข้อความบอกรักสุดซึ้ง

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Lolly Jane

 13. กรอบรูปหัวใจไล่สี

          ลองนำกรอบรูปสวย ๆ มาทำเป็นพร็อพมอบให้คนรักเก็บไว้ก็เก๋ไม่เบา แค่เพียงตัดกระดาษโทนสีแดงให้เป็นรูปหัวใจดวงเล็ก ๆ จำนวนก็ขึ้นอยู่กับขนาดของกรอบรูป เสร็จแล้วก็พับครึ่งหัวใจแล้วใช้กาวทาเฉพาะด้านหลัง บนช่วงที่เป็นรอยพับ จากนั้นค่อยนำไปติดเรียงเป็นแถวบนกระดาษสีขาว โดยจะติดหัวใจไล่ตามแนวโทนสี หรือสลับกันก็ได้ เมื่อติดครบแล้วก็นำไปประกอบเข้ากับกรอบรูปเท่านี้ก็เรียบร้อย

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก A Pumpkin And A Princess

14. การ์ดหัวใจแคนวาส

          ผ้าใบแคนวาสสำหรับใช้วาดภาพ สามารถนำมาทำการ์ดวันวาเลนไทน์ได้เหมือนกัน เริ่มจากนำกระดาษสีลายกราฟิกขนาดความกว้างประมาณ 4-5 นิ้ว ติดลงไปด้านล่างของผ้าใบ ตามด้วยริบบิ้นผ้าชีฟอง และริบบิ้นผ้ากำมะหยี่ขนาดเล็ก รอจนกระทั่งกาวแห้ง จากนั้นจึงค่อยนำกระดาษสีชมพูรูปหัวใจมาติดซ้ำลงไปอีกครั้ง ก็ได้ของทำมือน่ารัก ๆ ไว้มอบให้เแฟนแล้วนะ

ของขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก The Diary Of Daves Wife

 15. กรอบหัวใจสลับลายขาว-ดำ

           เบรกความหวานเลี่ยนของวันวาเลนไทน์ ด้วยการทาแผ่นไม้ด้วยสีขาว-ดำ เป็นลายทางขวางสลับกันไปจนทั่วทั้งแผ่น แล้วรอจนกระทั่งสีแห้งสนิททั้งหมด โดยในระหว่างที่รอให้ตัดแผ่นไม้ที่เหลือเป็นรูปหัวใจและทาทับด้วยสีแดง จากนั้นทากาวเดคูพาจที่ด้านหลังของแผ่นไม้รูปหัวใจ ก่อนนำไปประกบกับแผ่นไม้ลายทางขวาง เท่านี้ก็ให้คนรักของคุณนำไปประดับบ้านได้แล้ว

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Serenity Now

16. กระถางช็อกโกแลต

           ลองมาสร้างสรรค์แพ็กเกจสวย ๆ ใส่ช็อกโกแลตวันวาเลนไทน์ ด้วยการนำกระถางสเตนเลสมาพ่นสี จากนั้นพริ้นท์ข้อความน่ารัก ๆ ลงบนกระดาษ ตัดตัวอักษรออกมาแล้วนำมาติดลงบนกระถางที่ละตัว จนกระทั่งเป็นข้อความที่คุณต้องการ เสร็จแล้วนำกระดาษสาใส่ลงไปในกระถางตามด้วยช็อกโกแลตที่คุณเตรียมเอาไว้ แค่นี้ก็กลายเป็นของขวัญวาเลนไทน์สุดน่ารักแล้ว

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก How About Orange

17. จี้รูปหัวใจพิกเซล

           หากคุณอยากเตรียมจี้สวย ๆ สำหรับมอบให้คนรักแล้วล่ะก็ ให้พริ้นท์รูปหัวใจสไตล์พิกเซลออกมาบนกระดาษสีแดงที่มีความหนาเล็กน้อย อย่างเช่น กระดาษแข็งแบบอ่อน กระดาษทำปก หรือกระดาษการ์ด ประมาณ 7-10 ชิ้น แล้วใช้กรรไกรตัดตามเส้นขอบด้านนอกพร้อมกับเจาะรูปเป็นช่องสี่เหลี่ยมเอาไว้ ที่มุมบนของจี้ด้านใดด้านหนึ่ง เสร็จแล้วก็รวมกระดาษทั้งหมดมาประกอบเข้าด้วยกันด้วยกาว แล้วรอจนกระทั่งกาวสนิท จึงค่อยนำไปร้อยเข้ากับสายสร้อยคอ

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Inchmark

 18. กล่องช็อกโกแลตสุดน่ารัก

           ถ้าที่บ้านของคุณมีกล่องเล็ก ๆ เหลือจากตกแต่งบ้านในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ อยู่เต็มไปหมด ก็ให้นำกล่องเหล่านั้นมาแกะกระดาษห่อของขวัญออก ก่อนที่จะห่อด้วยกระดาษสีหวานที่มีลายน่ารัก ๆ ลงไป จากนั้นนำช็อกโกแลตขนาดเล็กบรรจุลงไปในกล่อง เสร็จแล้วก็มัดด้วยริบบิ้นหรือเชือกอีกครั้ง ทั้งนี้หากกล่องมันเล็กเกินไปก็อาจจะทำหลาย ๆ กล่องแล้วค่อยนำมามัดรวมกันอีกก็ได้

ขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Craftster

19. สมุดรวมความรู้สึก

           สำหรับคนที่พูดไม่เก่ง ก็ให้คุณเขียนความรู้สึกใส่กระดาษโน้ตที่มีขนาดเท่า ๆ กัน จากนั้นนำกระดาษมาเจาะรูด้านข้างประมาณ 2-3 รู แล้วร้อยกระดาษทั้งหมดเข้าไปในห่วงสเตนเลส สำหรับหน้าปกก็ตัดกระดาษสีให้เท่ากับหน้ากระดาษด้านใน แล้วตกแต่งปกให้เรียบร้อย พร้อมกับเขียนลงไปด้วยว่า เหตุผลอะไรที่ทำให้ฉันรักคุณ หรือข้อความทำนองเดียวกัน ก่อนจะผูกทับด้วยริบบิ้นสีสวย ๆ อีกครั้ง

ของขวัญวาเลนไทน์
ภาพจาก Eat Drink Chic

20. แก้วน้ำคู่ของคนรู้ใจ

           หากพวกคุณยังไม่มีแก้วคู่ที่โดนใจ ก่อนถึงวันวาเลนไทน์นี้ก็ลองหาซื้อแก้วเซรามิกมาไว้สักคู่ พร้อมกับสีเพ้นท์แก้วเซรามิก จากนั้นก็เพ้นท์ลายที่ชอบลงไปจะเป็นภาพต่อกัน ภาพเหมือน หรือภาพคู่ชาย-หญิง และข้อความที่อยากจะบอกสักข้อความก็ได้ เสร็จแล้วก็รอจนกว่าสีเพ้นท์แก้วจะแห้งสนิท แล้วจึงค่อยนำไปใส่กล่อง รอให้คนรักในวันวาเลนไทน์

           และนี่ก็คือ 20 ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก็หวังว่าจะมีสักชิ้นที่ตรงใจคุณที่จะนำไปมอบให้คนรักกันนะคะ ว่าแล้วตอนนี้เราก็ไปเลือกซื้อสิ่งของกับอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้วลงมือทำของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์กันเลย แฮปปี้วาเลนไทน์จ้า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
hongkiat.com, countryliving.com, housebeautiful.com และ cutediyprojects.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์ทำเอง สำหรับคนพิเศษ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:46:15 250,222 อ่าน
TOP