x close

5 วิธี ต่ออายุความรักให้ยืนยาวและมั่นคง

ต่ออายุความรัก

          การพบเจอใครสักคนที่เป็นคนของคุณอาจเป็นเรื่องของโชคชะตา แต่การรักษาความรักและสร้างความสัมพันธ์ให้เดินหน้าต่อไปเป็นเรื่องของคน 2 คน ที่จะต้องช่วยกันประคับประคองสิ่งเหล่านี้เอาไว้ และถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากหากคุณต้องการให้คนรักอยู่กับคุณไปทั้งชีวิต สำหรับหลายคนคงดูเหมือนว่าเป็นเรื่องที่ยากพอตัวเลยทีเดียว ดังนั้นในวันนี้เราก็มี 5 วิธีต่ออายุความรักให้ยืนยาวและมั่นคงมาฝากกัน
1. เปิดหัวใจและแชร์ความรู้สึก

          ไม่มีใครสามารถอ่านใจคนอื่นได้ ถึงแม้ว่าจะรักกันมากก็เถอะ ดังนั้นก็ไม่แปลกหากคุณจะรู้สึกผิดหวังเมื่ออีกฝ่ายไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง หากคุณเก็บทุกความรู้สึกเอาไว้กับตัว โดยไม่บอกให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร เพราะคน 2 คนจะเข้าใจตรงกันได้ก็ต่อเมื่อคนทั้งคู่ยอมแสดงความรู้สึกออกมาตรง ๆ ซึ่งคงจะดีกว่าหากคุณยอมเปิดใจและแชร์สิ่งเหล่านั้นกับคนรัก

2. การโกหกคือสิ่งต้องห้าม

          การโกหก หลอกลวง และการนอกใจเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับคนมีคู่ ไม่ว่าจะเป็นทางความคิด ความรู้สึก หรือการกระทำก็ตาม และที่สำคัญหากคุณตัดสินใจแล้วว่าต้องการจะใช้เวลาอยู่ร่วมกับคนปัจจุบันไปตลอดชีวิต ก็ควรจะหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ และซื่อสัตย์กับคนรักเพียงคนเดียว เพราะความซื่อสัตย์เป็นเหมือนกาวที่ช่วยให้ความรักมั่นคงและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งคงไม่มีใครมีความสุขแน่ ๆ หากโดนคนรักหลอกลวง แม้กระทั่งตัวคุณเอง

3. ไม่คิดไปเองฝ่ายเดียว

          บ่อยครั้งที่พบว่าเรามักจะคิดเองเออเองว่าคนรักคงจะคิดหรือตั้งใจทำแบบนี้ ซึ่งการคิดไปเองฝ่ายเดียวแบบนี้นำไปสู่การเข้าใจผิดหลายครั้ง หลังจากนี้เมื่อไหร่ก็ตามที่มีปัญหาหรือรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติไปจากที่เป็นและเห็นอยู่ ก็ควรจะถามและฟังสิ่งที่คนรักพูดอย่างตั้งใจ พร้อมกับทำความเข้าใจตามไปด้วย ถ้าหากต้องการให้ความรักครั้งนี้อยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน


4. สานความสัมพันธ์ให้ยิ่งใกล้ชิด

          สำหรับความรักที่ยืนยาวและมั่นคง คุณกับคนรักก็ควรหมั่นสร้างความใกล้ชิดทั้งทางกายและทางความรู้สึก ซึ่งการสร้างความใกล้ชิดทางกาย ได้แก่ การใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้นานที่สุด และก็อย่าลืมแชร์เรื่องราวกับความรู้สึกของตัวเองให้คนรักรู้ด้วย โดยการหาวิธีที่ทำให้คุณกับคนรักรู้สึกสบายใจที่จะทำแบบเดียวกันทั้ง 2 ฝ่าย

5. แสดงความรักให้ชัดเจน

          หลังจากคบหากันมานานหลายปี คนรักอาจจะรู้สึกว่าคุณไม่ได้รักมากมายเหมือนก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรจะหมั่นแสดงความรักกับอีกฝ่ายออกมาอย่างชัดเจน เพื่อความสุขพร้อมกับทำให้อีกฝ่ายมั่นใจว่าคุณยังรักเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน อีกทั้งการแสดงความรักยังทำให้คนรักของคุณรู้สึกกลายเป็นคนพิเศษมากขึ้นด้วย

          ด้วยวิธีทั้ง 5 ข้อ ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันด้วยเรื่องหยุมหยิม หรือมีอุปสรรคมาบั่นทอนความรู้สึกบ้างเป็นบางครั้ง ก็เชื่อมั่นมากว่าความรักของคุณจะต้องยืนยาว ยั่งยืน และอยู่กับคุณจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ yourtango.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธี ต่ออายุความรักให้ยืนยาวและมั่นคง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:10:43
TOP