x close

เรื่องสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรเปลี่ยนเพื่อเอาใจหนุ่ม

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาที่เราคบกับใครสักคน ก็ต้องมีการปรับตัวเข้าหากันบ้าง โดยการยอมปรับเปลี่ยนหรือเลือกทำบางสิ่งบางอย่าง เพื่อทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจ และพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน ยกเว้น 6 เรื่อง ที่คุณไม่ควรเปลี่ยนเพื่อเขาอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าหากคุณเปลี่ยนรับรองความรักเปลี่ยนด้วยแน่นอน และที่สำคัญไปกว่านั้น คือ คุณเองนั่นแหละที่จะรักอย่างไม่มีความสุข ถ้าอยากรู้ว่า 6 เรื่อง ที่คุณไม่ควรเปลี่ยนเพื่อเขามีเรื่องอะไรบ้างก็ตามไปดูกันเลย

 1. คุณค่าในตัวคุณ

           หนึ่งในสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรจะเปลี่ยนมัน เพื่อเอาใจใครหรือทำให้ใครพอใจ ตัวอย่างเช่น คุณเคยกดดันให้คุณยอมมีเซ็กส์กับเขา ในขณะที่คุณต้องการรอให้ถึงวันแต่งงานก่อน หรือในความคิดของเขา เขาคิดว่าผู้หญิงควรเป็นแค่แม่บ้านคอยดูแลเขากับลูกเพียงอย่างเดียวใช่หรือไม่ ทั้ง ๆ ที่คุณไม่พร้อมและตอนนี้อยากจะโฟกัสเรื่องงานก่อน ถ้าหากเขาไม่สามารถยอมรับความต้องการพื้นฐานของคุณได้ และทำให้คุณรู้สึกเป็นเบี้ยล่างของเขาเสมอ ก็ตัดเขาออกจากชีวิตแล้ว

 2. ความฝัน

           แม้ปกติความฝันของคนเรามักจะเปลี่ยนแปลงไปตามทางเดินของชีวิตเราอยู่แล้ว อย่างเช่น ตอนเด็ก ๆ อาจจะอยากเป็นนักร้อง โตขึ้นมาหน่อยก็อยากเป็นคุณครู พอเข้ามหาลัยก็เปลี่ยนสายงานไปตามวิชาร่ำเรียนมา ฉะนั้น ในตอนนี้ก็เช่นเดียวกัน คุณไม่ควรจะยอมแพ้ให้กับความฝันของตัวเองง่าย เพียงเพราะว่าต้องการเอาใจรักเพียงอย่างเดียว

 3. รูปร่าง

           สาว ๆ ที่มีความรักมักจะสนใจรูปร่างของตัวเองกันเป็นพิเศษ เพราะอยากทำให้ตัวเองดูดีที่สุดในสายตาของเขา หลายคนยอมอดข้าวอดน้ำกันเป็นเดือน ๆ เพื่อทำให้ตัวเองผอมลง ทั้งที่จริงแล้วไม่ใช่เรื่องสำคัญอย่างที่คิด เพราะสำหรับคนที่รักกันก็ควรจะยอมรับกันในทุกสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นได้ ยังรักและห่วงใยคุณเสมอแม้ว่ารูปร่างของคุณจะไม่เพอร์เฟคท์ ทั้งนี้ ถ้าหากอยากดูแลรูปร่างก็ทำเพื่อสุขภาพของตัวเองดีกว่า

 4. หน้าที่การงาน

           ปฏิเสธไม่ได้ว่าหน้าที่การงานเป็นส่วนสำคัญของชีวิต ดังนั้น ถ้าหากคุณมีเป้าหมายในเรื่องนี้ชัดเจนแล้ว ก็ควรมุ่งหน้าทำมันต่อไปให้สำเร็จ ไม่ควรจะเปลี่ยนเป้าหมายเพราะโดนคนรักกดดันหรือบังคับ หรือถ้าหากจะเปลี่ยนก็ขอให้เป็นเหตุผลที่เหมาะสมและถูกต้องแล้วจริง ๆ ไม่ใช่การหาเหตุผลมาเป็นข้ออ้าง เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นชั่วครั้งชั่วคราว

 5. เพื่อน

           นอกจากนี้ ไม่ควรปล่อยให้คนรักเข้ามาควบคุมเรื่องเพื่อนมากเกินไป อย่างเช่น บังคับให้คุณเลิกคบกับคนที่เขาไม่ชอบหน้า หรือคบเฉพาะกลุ่มที่เขาสนิทด้วยเท่านั้น เพราะอย่าลืมว่าเพื่อนรู้จักกับคุณมาก่อน และเป็นอีกหนึ่งคนที่หวังดีกับคุณมากที่สุด ฉะนั้น ในเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องคุณควรตัดสินใจด้วยตัวเอง และยอมฟังพวกเขาบ้าง หากพวกเขามีทีท่าไม่ชอบแฟนของคุณ เพราะอย่างน้อยมันต้องมีเรื่องผิดปกติอยู่เบื้องหลังแน่ ๆ

 6. ครอบครัว

           คนอีกหนึ่งกลุ่มที่รักและห่วงใยคุณมากที่สุด และยังเป็นคนสำคัญที่รู้จักคุณก่อนใคร ๆ ที่สำคัญอย่าลืมว่า สุดท้ายแล้วหากคุณไม่มีใครเลยจริง ๆ แต่คุณก็ยังมีพวกเขาอยู่เคียงข้างเสมอ ดังนั้น หากคุณพาเขาไปพบกับครอบครัว แล้วปรากฏว่าครอบครัวของคุณดูไม่ค่อยยอมรับเขาสักเท่าไหร่ แม้พวกเขาจะเจอหน้ากันหลายครั้งแล้วก็ตาม คุณก็ควรจะลองพิจารณาเขาใหม่อีกครั้งดีกว่า

           ทั้ง 6 เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญในชีวิตที่คุณควรตัดสินทำด้วยตัวเอง ไม่ควรทำเพราะความต้องการของใคร หรือใช้อารมณ์ชั่ววูบตัดสินใจเปลี่ยนเพื่อความพอใจของคนรักเท่านั้น หรือถ้าหากจะเปลี่ยนก็ขอให้ทำด้วยเหตุผลที่มีน้ำหนักมากพอ และมาจากความคิดของคุณเป็นที่ตั้งเท่านั้น จะได้ไม่เสียใจภายหลัง และพลาดสิ่งดี ๆ ในชีวิตไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรเปลี่ยนเพื่อเอาใจหนุ่ม อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2557 เวลา 11:51:56
TOP