x close

นิสัยหนุ่มญี่ปุ่น ที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนสานสัมพันธ์

ความรัก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เวลาอ่านการ์ตูนหรือดูแอนิเมชั่นเขียนโดยคนญี่ปุ่นทีไร เป็นต้องเคลิ้มละลายไปกับพระเอกหน้าหล่อ เอาใจเก่ง แถมยังโรแมนติกทุกที คนอะไรจะเพอร์เฟคท์ได้ขนาดนั้น ด้วยเหตุนี้เองก็เลยทำให้สาว ๆ หลายคนมโนไปว่าอยากจะมีโอกาสได้ควงแขนเกี่ยวก้อยกับหนุ่มญี่ปุ่นบ้าง ขอแค่สักครั้งหนึ่งในชีวิตก็ยังดี จมลืมไปว่าเรื่องเหล่านั้นเกิดจากจินตนาการทั้งสิ้น ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยอยากจะพาสาวไทยไปทำความรู้จักกับหนุ่มญี่ปุ่นให้มากยิ่งขึ้น จะได้ลองศึกษาดูก่อนว่าพวกเขาเป็นอย่างที่คุณคิดหรือเปล่า และจะดีไหมหากได้คบกับหนุ่มญี่ปุ่นอย่างที่ตั้งใจไว้

    ทำความรู้จักหนุ่มญี่ปุ่น

          สิ่งแรกที่สาว ๆ ควรรู้เกี่ยวหนุ่มญี่ปุ่นเลย ก็คือ พวกเขาจะไม่พูดแสดงความรู้สึก หรือแสดงความคิดเห็นกับคุณตรง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม แต่พวกเขาจะแสดงให้คุณรู้โดยการบอกเป็นนัย ๆ พูดอ้อม ๆ หรือแสดงท่าทางบางอย่างออกมา เช่น เขาอาจจะปฏิบัติตัวกับคุณดีมากจนทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษสำหรับเขา แต่จริง ๆ แล้วเขาอาจจะคิดกับคุณแค่เพื่อนก็ได้

          นอกจากนี้ หนุ่มญี่ปุ่นจะไม่ชอบพูดอะไรตรง ๆ แล้ว ยังเป็นหนุ่มที่ขี้อายสุด ๆ โดยเฉพาะการแสดงความรัก ดังนั้น พวกเขาก็เลยไม่ค่อยแสดงท่าทีอะไรให้คุณเห็นมากนัก และความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาจะเป็นไปด้วยดีมากกว่า หากคุณทำอย่างค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ให้เวลาเขาได้ปรับตัวบ้าง หรือเป็นฝ่ายเข้าหาเขาก่อน โดยการหมั่นพูดคุยกับเขาบ่อย ๆ

          สำหรับสาว ๆ ที่คิดจะเดทกับหนุ่มญี่ปุ่นควรทำใจเอาไว้ก่อนเลย เพราะหนุ่มญี่ปุ่นเป็นพวกบ้างานเอามาก ๆ และให้ความสำคัญกับเรื่องงานก่อนเรื่องอื่นเสมอรวมถึงเรื่องแฟนสาวด้วย ตัวอย่างเช่น เขาอาจจะขอปลีกตัวไปทำงานทันทีหลังจากได้รับโทรศัพท์เกี่ยวกับงาน ในขณะที่คุณกับเขากำลังออกเดทกัน เป็นต้น และถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนนิสัยข้อนี้ของพวกเขาแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่ายากมาก เนื่องจากเป็นนิสัยที่อยู่ในสายเลือดของพวกเขาไปแล้ว ดังนั้น หากอยากจะคบหากันจริง ๆ ก็ควรยอมรับนิสัยข้อนี้ให้ได้ก่อน

          คุณจะเข้าหาหนุ่มญี่ปุ่นได้ง่ายกว่า หากมีโอกาสศึกษาเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นสักนิด เนื่องจากคนญี่ปุ่นเป็นพวกชาตินิยม พวกเขาก็เลยสื่อสารกันด้วยภาษาของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ และมีคนญี่ปุ่นจำนวนน้อยมากที่จะสามารถสื่อสารต่างประเทศได้ ดังนั้น ยิ่งคุณสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์กับคุณมากเท่านั้น

    ทริคเดทกับหนุ่มญี่ปุ่น

          ถึงแม้หนุ่มญี่ปุ่นจะไม่ใช่หนุ่มช่างจ้อ และชอบพูดตรง ๆ มากนัก โดยเฉพาะความรู้สึกส่วนตัวในช่วงเริ่มต้นคบหากัน เพราะพวกเขาชอบความสัมพันธ์ที่มันค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปมากกว่า ฉะนั้น ในช่วงแรก ๆ คุณอาจจะชวนเขาคุยเรื่องใกล้ตัวไปก่อน อย่างเช่น เรื่องดินฟ้าอากาศ อาหาร สถานที่ หลีกเลี่ยงการพูดถึงคนอื่นในแง่ร้าย และจะให้ดีควรพูดให้เป็นธรรมชาติในแบบของคุณเองนั่นแหละดีที่สุดแล้ว

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องการแต่งกายภายนอกเป็นเรื่องที่มีผลกับหนุ่มญี่ปุ่นมากทีเดียว ดังนั้น หากคุณคิดจะออกเดทกับหนุ่มญี่ปุ่น ก็ควรมีชุดสวย ๆ ติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้บ้าง ที่สำคัญไปกว่านั้น ก็คือ คุณควรรักษาภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีและสะอาดสะอ้านอยู่เสมอ เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยแสดงให้พวกเขาเห็นว่าอย่างน้อยคุณก็ดูแลตัวเองนั่นเอง

          โดยปกติหนุ่มญี่ปุ่นจะสนใจสาวชาติเดียวกันเองมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า สาวต่างชาติจะหมดโอกาสเสียทีเดียว แต่สาวต่างชาติที่สนใจหนุ่มญี่ปุ่นอาจจะต้องใช้ความอดทนกับความพยายามมากเป็นพิเศษ ที่สำคัญอย่าเพิ่งยอมแพ้ง่าย ๆ สักวันเขาต้องหันมาหาคุณอย่างแน่นอน หากคุณมีความมั่นคงและเป็นตัวของตัวเองมากพอ

          ไม่ควรคาดหวังว่าหนุ่มญี่ปุ่นจะปฏิบัติตัวเหมือนพระเอกในการ์ตูนญี่ปุ่นที่คุณเห็น เพราะหนุ่มญี่ปุ่นค่อนข้างจริงจังกับเรื่องความสัมพันธ์ ขี้อาย ขี้เกรงใจ และแคร์สายตาคนรอบข้างพอสมควร เพราะฉะนั้น เขาก็อาจจะไม่หวาน ไม่ทำตัวโรแมนติก ดูแลเอาใจใส่อย่างที่คุณจินตนาการเอาไว้

          หากคุณอยากจะทำความรู้จักและทำความเข้าใจหนุ่มญี่ปุ่นให้ดียิ่งขึ้น บางทีคุณอาจจะต้องยอมลงทุนศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของพวกเขาสักนิด อย่างเช่น เรียนจัดดอกไม้ การชงชา วิธีเขียนพู่กัน เป็นต้น โดยในขณะที่คุณเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ คุณก็จะค่อย ๆ ซึมซับพื้นฐานโดยรวม และต่อยอดไปถึงการเชื่อมโยงสู่นิสัยใจคอของหนุ่มญี่ปุ่น

    เรื่องควรรู้ในการเป็นแฟนกับหนุ่มญี่ปุ่น

          หากคุณคิดจะคบกับหนุ่มญี่ปุ่นอาจต้องทำใจสักนิด เพราะหนุ่มญี่ปุ่นไม่ค่อยชอบแสดงความรักในที่สาธารณะสักเท่าไหร่ และมีโอกาสน้อยมากที่คุณจะเห็นคู่รักคนญี่ปุ่นเดินจับมือถือแขน กอด หรือถูกเนื้อต้องตัวกัน อีกทั้งอาจจะต้องอดทนรอนานเป็นปี ๆ กว่าพวกเขาจะยอมพาคุณไปเจอกับครอบครัวหรือญาติพี่น้องของเขา แต่อย่างไรก็ยังมีหนุ่มญี่ปุ่นบางส่วนที่กล้าแสดงความรักในที่สาธารณะเช่นเดียวกัน

          เมื่อเขาตัดสินใจพาคุณไปพบกับครอบครัวของเขา ก็ถือว่าความสัมพันธ์ของคุณคืบหน้าและเขาก็จริงจังกับคุณมากทีเดียว ดังนั้น คุณจึงควรศึกษามารยาท หรือถามเกี่ยวกับเรื่องการวางตัวที่เหมาะสมจากเขาก่อน ที่สำคัญไปกว่านั้นเลย ก็คือ หลีกเลี่ยงการใช้คำหยาบคาย หรืออะไรก็ตามที่แสดงให้เห็นถึงการเสียมารยาทกับครอบครัวของเขา

          นอกจากนี้ ไม่ต้องแปลกใจหากเขาไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องที่เขากำลังคบหากับคุณสักเท่าไหร่ ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขาเป็นแบบนี้ ก็เป็นเพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าคนญี่ปุ่นเป็นพวกชาตินิยมแบบสุดโต่ง ดังนั้น คนส่วนใหญ่ก็เลยมองว่าเป็นคนญี่ปุ่นก็ควรจะคบกับคนญี่ปุ่นด้วยกันเองมากกว่า หนุ่มญี่ปุ่นบางคนก็เลยรู้สึกลำบากใจที่จะเปิดเผยความสัมพันธ์กับสาวต่างชาติ

          หากสาวใดมีโอกาสได้แต่งงานกับหนุ่มญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ถือเป็นเรื่องที่โชคดีสุด ๆ เพราะพวกเขาจะดูแลภรรยาของเขาอย่างดีเลยทีเดียว และส่วนใหญ่พวกเขาก็จะมอบหน้าที่เรื่องภายในบ้านให้สาว ๆ เป็นคนดูแลทั้งหมด ในบางเวลาที่พวกเขาว่างก็จะมาช่วยคุณทำงานบ้านงานเรือน พร้อมทั้งช่วยดูแลลูกแทนคุณด้วย ซึ่งสามารถยกให้เป็นแฟมิลี่แมนเลยก็ได้


          หนุ่ม ๆ ทุกประเทศต่างก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป อย่างเช่น หนุ่มญี่ปุ่นเองก็ใช่ว่าจะเพอร์เฟคท์เหมือนในการ์ตูนที่คุณดูซะทีเดียว ฉะนั้น คงจะดีกว่าหากคุณมีโอกาสได้ลองศึกษานิสัยใจคอกันอย่างลึกซึ้ง ทำความเข้าใจพื้นฐานทางวัฒนธรรมของแต่ละฝ่ายให้ดีเสียก่อน จะได้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้น และสานต่อความรักไปได้นานเท่านาน



    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิสัยหนุ่มญี่ปุ่น ที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนสานสัมพันธ์ อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2557 เวลา 16:33:04 36,031 อ่าน
TOP