x close

โดนแฟนนอกใจ ก้าวต่อไปอย่างไรไม่ให้ชีวิตพัง

ความรัก

           ทุกความสัมพันธ์ไม่เคยมาพร้อมกับความแน่นอน อีกทั้งมันเป็นสิ่งที่ไม่มีคำว่าดีที่สุดและเวลาหมดอายุ ดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้เลยว่าความรักของคน 2 คน จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต ทำได้แค่เพียงเตรียมตัวเตรียมใจล่วงหน้าเพื่อรับกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าหากโชคร้ายบังเอิญความรักที่คาดหวังมันไม่ได้ดั่งใจ ก็ย่อมมีความเสียใจตามมาเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว โดยเฉพาะถ้าหากโดนแฟนนอกใจ

           ส่วนความเสียใจจะอยู่กับเรานานหรือไม่ ไม่มีใครสามารถตอบได้นอกจากตัวคุณเอง แต่ถ้าหากคุณไม่อยากเจ็บนาน หรือตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้ชีวิตของคุณหดหู่ ต้องอยู่กับความเครียดที่สะสมเพิ่มมากขึ้นทุกวัน จนไม่อยากจะทนอยู่กับมันอีกต่อไปแล้ว ก็ลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดูนะคะ เชื่อว่าต้องช่วยรักษาอาการอกหักหลังโดนแฟนนอกใจให้หายเป็นปลิดทิ้งได้แน่นอน

1. อยู่กับเพื่อน

          เชื่อหรือไม่ว่าการนั่งคนเดียวอยู่ที่บ้าน และคิดเกี่ยวกับเรื่องระหว่างคุณและเขาซ้ำไปซ้ำมาจะทำให้คุณเป็นทุกข์มากขึ้น ในขณะที่คุณกำลังคิดว่าการอยู่คนเดียวน่าจะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้มากกว่า อีกทั้งการรักษาใจจะเห็นผลอย่างรวดเร็วก็ต่อเมื่อคุณได้ใช้เวลาช่วงนี้หมดไปกับการปาร์ตี้สังสรรค์ สรวลเสเฮฮากับเพื่อน ๆ ถึงแม้บางคนอาจจะมีกัดจิกกันบ้าง ซ้ำเติมบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าลึก ๆ ในใจของพวกเขา ต่างก็หวังให้คุณกลับมามีความสุขอีกครั้งด้วยกันทั้งนั้น

2. งดเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          ส่วนพวกโซเชียลเน็ตเวิร์กก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สามารถทำให้คุณรู้สึกหดหู่ใจยิ่งขึ้น เพราะยิ่งคุณออนไลน์ก็ยิ่งมีโอกาสสูงที่คุณจะได้เห็นรูปภาพเก่า ๆ ระหว่างคุณกับเขา หรือรูปเขากับแฟนคนใหม่ แม้จะไม่ได้ผ่านหน้าเพจของคุณโดยตรง แต่ก็อาจจะปรากฏขึ้นมาผ่านเพจเพื่อนของเพื่อนก็ได้ นอกจากนี้อาจมีบางข้อความของเขาที่ทำให้อาการของคุณแย่ลง หลังจากที่ได้อ่านในเรื่องที่คุณไม่อยากรับรู้

3. เบี่ยงเบนความสนใจ


          หากมันว่างมากจนทำให้เรื่องของเขาแวบเข้ามาอยู่ในความคิดของคุณบ่อย ๆ ถ้าอย่างนั้นเอาเวลาเหล่านี้ไปทำสิ่งที่ควรทำกันดีกว่า เช่น ทุ่มเวลาให้กับการพัฒนาทักษะในการทำงาน กลับไปหาครอบครัวบ้าง ใช้งานอดิเรกที่เคยชอบทำมาช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ หรือหาอะไรใหม่ ๆ ที่อยากจะทำมาลองทำดูบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ต้องเอาเวลาไปดูแลเขาจนหมดก็เลยไม่มีโอกาสได้ทำเสียที เป็นต้น

4. ปลีกตัวไปพักใจ

          บางครั้งการเปลี่ยนสถานที่ก็หมายถึงการเปลี่ยนแปลงหัวใจและความคิด ดังนั้นหากตอนนี้ยังลืมเขาไม่ได้ก็ลองเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปต่างบ้านต่างเมืองดูสัก 2-3 วัน บางทีความแปลกใหม่ของสถานที่เหล่านั้นอาจช่วยปรับอารมณ์ของคุณได้ นอกจากนี้ทุกการเดินทางมักจะมีความน่าตื่นเต้นอยู่ในตัวและมีอิสระอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนนี้ก็สามารถช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง จนกระทั่งหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับตัวเองได้

5. ให้อภัยตัวเอง

          หลาย ๆ ครั้งที่ผู้หญิงมีแนวโน้มจะโทษว่าความรักที่ผิดพลาดเกิดจากการกระทำของตัวเอง ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย และดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมเอามาก ๆ ฉะนั้นในตอนนี้ควรหยุดความคิดแบบนั้นได้แล้ว เพราะสำหรับคนที่คิดจะนอกใจ ต่อให้คุณดีแค่ไหนเขาก็มีคนอื่นได้อยู่ดี อีกทั้งถ้าหากคนมันใช่จะไม่มีทางทำให้คุณเจ็บแน่นอน

6. ให้อภัยเขา

          และในตอนนี้คุณควรเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใจกว้าง ให้อภัยเขา และโยนสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ดีทิ้งไปเสีย เพราะการให้อภัยไม่ใช่แค่ช่วยให้คุณลืมเรื่องราวความรักแย่ ๆ ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่ช่วยยกระดับจิตใจของคุณให้สูงขึ้นด้วย ซึ่งหลังจากที่คุณคิดดี ทำดี ชีวิตของคุณก็พบเจอแต่สิ่งดี ๆ และอาจจะรวมไปถึงคนใหม่ที่ดีกว่าด้วย

7. หยุดประชดประชัน

          โดยธรรมชาติของผู้หญิงที่โดนผู้ชายนอกใจ มักจะเริ่มทำให้ชีวิตวุ่นวายด้วยการประชดประชันแฟนเก่า หรือคิดอยากจะแก้แค้นให้เขารู้สึกเจ็บเหมือนกันเพียงอย่างเดียว เช่น พยายามหาคนใหม่ที่ดูดีกว่ามาควงเล่น ถ้าหากคิดแบบนี้อยู่ละก็ บอกเลยว่ามันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นแน่ ๆ อีกทั้งยังเป็นการปิดโอกาสดี ๆ ที่อาจจะกำลังเดินทางมาหาคุณด้วย มันจะดีกับตัวคุณเองมากกว่าถ้าหากอยู่เป็นโสดแบบสวย ๆ ทำตัวดี ๆ และลืมเรื่องแฟนเก่าให้ได้เร็วที่สุด

8. ขอความช่วยเหลือ

          สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดก็คืออย่าอายกับการต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพาตัวเองออกจากสถานการณ์ที่กำลังย่ำแย่อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในกรณีที่คุณไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ และคุณคิดว่าตัวเองต้องการบำบัดรักษาอารมณ์ที่แปรปรวนให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม เพราะเป็นสิ่งที่คุณควรทำ และหากลงมือทำเร็วเท่าไรก็ยิ่งดีกับตัวคุณเองมากเท่านั้น

          การกลับสู่ชีวิตปกติไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยหลังจากที่รู้ว่าโดนคนรักหักหลัง โดยการที่เขาแอบไปมีใจให้กับคนอื่น แต่มันก็ไม่ยากเกินความสามารถกับการพาตัวเองออกมาจากสถานการณ์เลวร้ายแบบนี้ อีกทั้งช่วงเวลาเหล่านี้จะสั้นลง ถ้าหากคุณสามารถควบคุมตัวเองได้และยังมาพร้อมกับความสุขที่มากกว่าเดิมด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแฟนนอกใจ ก้าวต่อไปอย่างไรไม่ให้ชีวิตพัง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 16:11:37 6,617 อ่าน
TOP