x close

6 ความกลัว ที่ทำให้ผู้หญิงหันหลังให้กับการแต่งงาน

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ที่สามารถยกเลิกได้เมื่อรู้สึกไม่พอใจ ดังนั้น ผู้หญิงหลาย ๆ คนจึงคิดซ้ำแล้วซ้ำอีกจนกระทั่งกลายเป็น "ความกลัว" และตัดสินใจหันหลังให้กับการแต่งงาน แม้ลึก ๆ แล้วก็พวกเธออาจจะอยากมีความสุขกับชีวิตแต่งงานก็ตาม ซึ่งที่มาของความกลัวการแต่งงานก็มีหลากหลายสาเหตุด้วยกัน และนี่ก็คือ 6 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ผู้หญิงกลัวการแต่งงาน

1. กลัวสูญเสียอิสระ

          ไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่คิดว่าการแต่งงานเป็นการพรากอิสระไปจากชีวิตของพวกเขา เพราะมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้ดีอยู่แล้ว มีหน้าที่การงานที่ยอดเยี่ยมอยู่ และความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ซึ่งก็หมายความว่าจะทำอะไรก็ได้ตามความต้องการ ก็เลยไม่อยากให้อะไรมาทำให้ชีวิตจุดนี้หายไป

2. กลัวมีปัญหาในหน้าที่การงาน

          ไม่ว่าจะใช้ความพยายามมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วผู้หญิงที่มีครอบครัวก็ยังพบว่า การแต่งงานมีผลกระทบกับหน้าที่การงานอยู่ดี ซึ่งบางคนถึงขั้นต้องลาออกเพื่อใช้เวลาทั้งหมดในการดูแลครอบครัว ทำให้บางคนกลัวปัญหานี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองมีหน้าที่การงานที่ดีพร้อมอยู่ในมือแล้วตอนนี้

3. กลัวการนอกใจ

          อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้หญิงส่วนใหญ่กลัวมากที่สุด เพราะการแต่งงานไม่สามารถการันตีได้ว่าพวกคุณจะมั่นคงต่อกัน หรือจะรักและจะอยู่ด้วยกันตลอดไปอย่างที่ในนิยายว่าไว้ นอกจากนี้ การนอกใจยังเป็นสาเหตุหลักของการหย่าร้าง ซึ่งสามารถพบเห็นได้บ่อยแม้แต่เรื่องราวของคนรอบตัว ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกหากใครหลายคนยังคงเป็นสาวโสดจนถึงปัจจุบัน

4. กลัวความรู้สึกเบื่อหน่าย

          และหลาย ๆ ครั้งที่พบว่าการหย่าร้างกับการนอกใจมีสาเหตุเริ่มต้นมาจากความรู้สึกเบื่อหน่ายในตัวคนรัก โดยเฉพาะในคู่รักที่คบหากันมานาน และไม่มีความรู้สึกตื่นเต้นหรือหลงใหลในตัวของกันและกันอีกต่อไป ซึ่งในเวลานั้นผู้หญิงเองก็คงทำใจได้ยาก หากต้องเลิกรากับคนรัก ทั้ง ๆ ที่อาจจะยังรู้สึกผูกพันกันอยู่ก็เลยเลือกที่จะโสดดีกว่า

5. กลัวรักน้อยลง

          นอกจากนี้ ผู้หญิงหลายคนยังกลัวว่าความรักที่เคยได้จะน้อยลงหรือหายไปหลังจากการแต่งงานด้วย เพราะความรักเป็นส่วนสำคัญไม่น้อยที่ทำให้ชีวิตการแต่งงานยังคงอยู่ ซึ่งถ้าหากมันหายไปก็คงใช้ชีวิตต่อไปได้ยากพอควร และจะมีประโยชน์อะไรหากต้องอยู่ด้วยกันโดยปราศจากความรัก สู้อยู่ตัวคนเดียวและทำความคุ้นเคยกับความโสดตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า

6. กลัวจะทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ

          เนื่องจากชีวิตหลังแต่งงานไม่ใช่แค่การรับผิดชอบตัวเองเหมือนตอนที่ยังโสดอีกต่อไปแล้ว แต่ยังมีหน้าที่ของการเป็นภรรยา ส่วนในอนาคตก็อาจต้องมีหน้าที่แม่ตามมา สำหรับบางคนแล้วมันก็ดูเป็นหน้าที่ที่ยากเกินจะรับมือไหว ทั้งที่จริงแล้วอาจจะทำได้ก็ได้ แต่เพื่อเป็นการตัดปัญหาก็เลยตัดสินในหันหลังให้กับการแต่งงานไปเลยนั่นเอง

          ใช่ว่าการแต่งงานมีครอบครัวจะเป็นความฝันสูงสุดของผู้หญิงทุกคนเสมอไป โดยเฉพาะในยุคที่ผู้หญิงสามารถหาเลี้ยงตัวเองได้แบบนี้ หลังจากที่พบว่ามีผู้หญิงโสดจำนวนไม่น้อยเลยที่กลัวการแต่งงานไม่ต่างไปจากผู้ชาย โดยเฉพาะ 6 ความกลัว ที่สาวโสดเผยความรู้สึกของตัวเองให้เห็นในวันนี้ ฉะนั้น ไม่ต้องแปลกใจหากนับจากนี้จำนวนสาวโสดจะเพิ่มขึ้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ความกลัว ที่ทำให้ผู้หญิงหันหลังให้กับการแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:59:00 6,630 อ่าน
TOP