x close

วิธีทำใจเมื่อต้องเจอหน้าแฟนเก่าในที่ทำงานทุกวัน

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หากเลิกแล้วต่างคนต่างไปอาจจะเจ็บแต่ก็คงน้อยกว่า เมื่อเทียบกับคนเคยรักที่ต้องเจอหน้าในที่ทำงานทุกวัน เพราะไม่ว่าจะหลบเลี่ยงอย่างไรแต่ถ้ามีเรื่องงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็คงปฏิเสธไม่ได้อยู่ดี ซึ่งเชื่อว่าคงเป็นปัญหาหนักอกหนักใจสำหรับหลายคนไม่น้อยเลย ดังนั้น เราก็เลยมีวิธีรับมือสำหรับคนที่ต้องเจอและทำงานร่วมกับแฟนเก่าทุกวันมาฝากกัน ซึ่งบอกได้เลยเป็นวิธีง่าย ๆ ที่คุณก็แค่ทำตามไปทีละสเต็ปเท่านั้นเอง

1. ระมัดระวังท่าที

          ควรใส่ใจเรื่องการวางตัวขณะที่อยู่ต่อหน้าแฟนเก่าอยู่เสมอ ก่อนที่คุณจะเผลอทำอะไรลงไปจนทำให้ทั้งแฟนเก่าและเพื่อนร่วมงานคนอื่นสังเกตเห็นได้ อย่างเช่น การพูดรัว ๆ มือไม้สั่น หน้าแดง หรือมีน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป เป็นต้น หากคุณไม่อยากให้แฟนเก่ารู้ว่ากำลังหวั่นไหว และกระทบต่อการทำงานควรตั้งสติให้มั่นคง แล้วทำตัวให้เป็นปกติเหมือนที่เคยทำ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการทำงาน การพุดคุย หรือสิ่งอื่นใดก็ตาม หากบรรยากาศมันน่าอึดอัดจนเกินไป ก็อาจจะขอตัวหลบหน้าไปสักพักก็ได้ แต่ทั้งนี้ไม่ควรทำให้งานเสียไปด้วย

2. ไม่รับรู้ความเป็นไป

          หากมันยากเกินจะรับมือ ก็อาจจะขอความร่วมมือเพื่อนในที่ทำงานให้หยุดพูดถึงเรื่องดังกล่าวสักพัก และไม่เอาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนเก่าอีก แต่ยกเว้นเอาไว้เฉพาะเรื่องงาน เพราะในระหว่างที่คุณหลบหน้าหลบตาก็คงจะช่วยได้มากกว่าหากไม่ได้ยินข่าวคราวใด ๆ ของแฟนเก่าอีก ส่วนคุณก็ต้องช่วยเหลือตัวเองเช่นกัน โดยการไม่เข้าไปแอบสืบเสาะข้อมูลความเป็นไปของแฟนเก่าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก และเลิกความคิดที่จะส่งข้อความ อีเมล ทักแชทไปหาแฟนเก่าได้เลย หากคิดจะลืมอีกฝ่ายจริง ๆ

3. มองให้เป็นเรื่องขำขัน

          นอกจากนี้ จากเรื่องเครียด ๆ ก็ลองคิดให้กลายเป็นเรื่องเล่าขำขันในหมู่เพื่อนฝูงด้วยกันเอง หรือนำมุกตลกขำขันมาช่วยลดความตึงเครียดเมื่อต้องทำงานร่วมกับแฟนเก่าก็ได้ เพราะวิธีนี้ไม่ได้ช่วยให้อารมณ์ของคุณกลับมาเป็นปกติเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างอารมณ์ให้มั่นคงแข็งแรงมากขึ้นด้วย แล้วการทำใจให้ลืมเรื่องราวดี ๆ ระหว่างแฟนเก่าก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป นอกจากนี้ ควรจะเปลี่ยนข้อผิดพลาดในอดีตมาใช้เป็นบทเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองทำผิดซ้ำอีกครั้ง

4. โฟกัสเฉพาะเรื่องงาน

          ในเมื่อตอนนี้คุณก็ได้เรียนรู้แล้วว่าการมีรักในที่ทำงานแล้วต้องเลิกกันมันไม่ดีอย่างไรบ้าง ฉะนั้น หลีกเลี่ยงการมีรักในที่ทำงานก็จะดีกว่า พร้อมกันหันไปโฟกัสเฉพาะเรื่องงานแทน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณดูเป็นมืออาชีพในการทำงานแล้ว ยังอาจเป็นเพิ่มโอกาสความก้าวหน้าในเรื่องงานให้กับตัวเองด้วย ทั้งนี้ หากยังทำใจไม่ได้ก็อาจจะอาสาออกไปทำงานนอกสถานที่ หรือสนุกสนานกับคนอื่น ๆ ในที่ทำงานให้มากขึ้น ก็ช่วยลดความรู้สึกโดดเดี่ยว แปลกแยก พร้อมช่วยให้ชีวิตก้าวต่อไปได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

          ส่วนในเวลาว่างหากกลัวว่าตัวเองจะคิดถึงแฟนเก่าอีก ก็อาจจะหันไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่มีประโยชน์กับตัวเองให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการออกกำลังกาย ทำงานอดิเรก หรือศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำงานให้มากขึ้น พร้อมกับนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และใส่ใจคนที่เห็นค่าของคุณจริง ๆ กันดีกว่าแล้วชีวิตของคุณก็จะกลับมาเป็นปกติได้ไม่ยากเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีทำใจเมื่อต้องเจอหน้าแฟนเก่าในที่ทำงานทุกวัน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2557 เวลา 15:36:07
TOP