x close

8 ปัญหาหนักใจ ที่คนอินเลิฟส่วนใหญ่ต้องเจอ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ไม่ว่าความรักของคุณจะอยู่ในรูปแบบไหน เชื่อว่าอย่างน้อยจะต้องมีปัญหาเข้ามาเป็นอุปสรรคอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ 8 ปัญหาหนักใจที่เรากำลังจะกล่าวถึงในวันนี้ อีกทั้งยังเป็น 8 ปัญหาหนักใจที่อาจจะทำให้คนอินเลิฟเสียใจในเร็ว ๆ ด้วยหากไม่รีบแก้ไข ดังนั้น ก่อนที่ปัญหาจะร้ายแรงก็ไปดูกันดีกว่าว่ามีปัญหาอะไรบ้างจะได้ตั้งตัวและเตรียมรับมือได้ทัน

1. เซ็กส์

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องเซ็กส์มีบทบาทและมีความสำคัญกับความรักมากทีเดียว เพราะเมื่อไรที่เซ็กส์มีปัญหาก็จะทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหาตามมาด้วยทุกครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ยากเกินไปที่จะทำให้ปัญหาคลี่คลาย หากทั้ง 2 คนมีการพูดคุยกัน เพื่อปรับปรุงเซ็กส์ของตัวเองให้มีความน่าสนใจมากขึ้น จะได้ครองรักกันไปนาน ๆ

2. ชอบเลี้ยงสัตว์แต่อีกคนไม่ชอบ

          ใช่ว่าสัตว์เลี้ยงจะเป็นตัวช่วยให้ความรักดีขึ้นเสมอไป เพราะบางทีก็กลายเป็นปัญหาได้เหมือนกัน ในกรณีที่มีคนหนึ่งชอบแต่อีกคนหนึ่งไม่ชอบ หรือมีอาการแพ้ ซึ่งวิธีแก้ปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยงมันก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของพวกคุณเอง อย่างเช่น อีกฝ่ายจะไม่เลี้ยงสัตว์ได้หรือไม่ เป็นต้น เมื่อตกลงกันได้แล้ว ก็ควรทำตามและยอมรับเงื่อนไขด้วย

3. คำพูด

          เนื่องจากการสื่อสารเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้ความรักไปรอดและประสบความสำเร็จ อีกทั้งความรักจะพัฒนาไปได้ไกลกว่าหากสามารถพูดสิ่งที่คิดออกมาได้โดยไม่มีอารมณ์โกรธปะปนอยู่ แต่การสื่อสารจะกลายมาเป็นปัญหาทันทีหากขาดทักษะการสื่อสารที่ดี หรือไม่สามารถพูดคุยโดยปราศจากอารมณ์โกรธและไม่พอใจได้

4. งาน

          เรื่องงานอาจไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่หากทั้ง 2 ฝ่าย มีเวลาว่างและเวลาทำงานตรงกัน แต่จะเริ่มเป็นปัญหาเมื่ออีกฝ่ายว่าง ในขณะที่อีกฝ่ายต้องทำงานหรือทำงานล่วงเวลาจนไม่มีเวลาให้กัน อย่างเช่น ฝ่ายชายต้องเลื่อนนัดเป็นประจำเพราะติดประชุม หรือคนหนึ่งทำงานกลางวัน แต่อีกคนทำงานกลางคืน เป็นต้น ซึ่งปัญหาในจุดนี้จะน้อยลงหากมีการพูดคุยกันให้เข้าใจ และยอมรับความแตกต่าง

5. งานอดิเรก

          บางครั้งงานอดิเรกของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็สร้างปัญหาให้กับความรักได้เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ฝ่ายชายชอบอยู่บ้านเล่นเกม ก็เลยทำให้ฝ่ายหญิงเกลียดเกมนั้นไปด้วย เพราะเธอคิดว่าจะต้องแอบคุยกับใครที่อยู่ในเกมอย่างแน่นอน แม้จะดูเด็กเอามาก ๆ แต่มันก็สร้างปัญหาให้กับคู่รักมาแล้วนับไม่ถ้วน ฉะนั้น หากอยากให้ความรักราบรื่นก็ต้องอาศัยความเข้าใจและแบ่งเวลาให้ถูกต้องด้วย

6. เรื่องซุบซิบ

          เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ เพราะไม่ว่าใครก็ต้องโดนอยู่แล้ว ซึ่งมันก็รวมไปถึงตัวคุณและคนรักด้วย หากไม่อยากให้เรื่องเหล่านี้กลายมาเป็นปัญหาระหว่างคุณกับคนรักก็ไม่ควรหลงเชื่อคำซุบซิบนินทาจนกว่าจะพิสูจน์ให้เห็นกับตาของตัวเองแล้วว่าเป็นเรื่องจริง ในทางตรงกันข้ามหากเป็นแค่คำบอกเล่าลอยลมก็ไม่ควรใส่ใจมาก คิดเสียว่าเป็นบททดสอบความรักไปแล้วกัน

7. โกหก

          ส่วนการโกหกก็เป็นปัญหาทั่วไปที่คนอินเลิฟต้องเจอ ซึ่งไม่ว่าจะโกหกด้วยเรื่องอะไรหรือสาเหตุใดก็ตาม มันก็คือการโกหกอยู่ดี และอย่าลืมว่าความลับไม่มีในโลก สิ่งที่เคยโกหกไว้จะต้องปรากฏออกมาในสักวันหนึ่งอย่างแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว ซึ่งเชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึงไม่มีใครที่มีความสุขจากการโกหกอย่างแน่นอน ฉะนั้น บอกความจริงตั้งแต่แรกดีกว่า

8. นอกใจ

          ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนอินเลิฟมากทีเดียว และเกือบจะเป็นปัญหาของทุกคู่รักเลยด้วยซ้ำ หากความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนไม่แข็งแรงพอ หรือมีคนใดคนไม่มีความจริงใจ ขาดความซื่อสัตย์ต่อกัน ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นหากต่างคนต่างมีความยับยั้งชั่งใจ รู้จักผิดชอบชั่วดี ส่วนในกรณีที่เคยทำพลาดมาแล้วและได้รับการให้อภัย ก็ไม่ทำผิดซ้ำอีก

          และนี่ก็คือ 8 ปัญหาหนักใจที่คนอินเลิฟส่วนใหญ่ต้องเคยเจอ อาจจะไม่ทุกข้อที่กล่าวมา แต่เชื่อว่าอย่างน้อยต้องมีปัญหาหนึ่งในนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากกำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่ก็ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งท้อหรือขอเลิก แต่ควรคุยกันให้เข้าใจก่อน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาไปพร้อม ๆ กัน จะได้ไม่เสียคนดี ๆ ไป


 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 ปัญหาหนักใจ ที่คนอินเลิฟส่วนใหญ่ต้องเจอ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2557 เวลา 16:53:26
TOP