x close

ผู้หญิงจอมบงการกับนิสัยแย่ ๆ ที่ทำให้คนรักตีจาก

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          นิสัยจอมบงการหรือชอบควบคุมชีวิตคนรักให้อยู่ในกรอบที่ตัวเองเป็นกำหนด เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คู่รักหลาย ๆ คู่เลิกรากันไปเยอะแล้ว ดังนั้น ถ้าหากคุณไม่อยากเป็นอีกคนที่ต้องนั่งร้องไห้เพราะผิดหวังในเรื่องความรัก มาสำรวจตัวเองกันดีกว่าว่าคุณเข้าข่ายผู้หญิงจอมบงการหรือเปล่า ก่อนที่ความรักของคุณจะพังไม่เป็นท่าเหมือนคู่อื่น ๆ ที่ผ่านมา หลังจากที่อีกฝ่ายรับไม่ได้กับพฤติกรรมผู้หญิงจอมบงการของคุณ

1. ตัดสินใจแทนคนรักทุกอย่าง

          ผู้หญิงจอมบงการจะมีความสุขและพึงพอใจสุด ๆ เมื่อพวกเธอสามารถตัดสินใจแทนคนในทุก ๆ เรื่องได้ นับตั้งแต่เรื่องความคิด ความรู้สึก เสื้อผ้าหน้าผม อาหารการกิน ไปจนถึงการเลือกคบคนรอบข้าง เพราะเธอจะวางแผนไว้สำหรับคนรักทุกอย่างแล้ว และคิดว่าแผนของตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยไม่ถามคนรักสักคำว่าชอบหรือไม่

2. จะต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอ

          นอกจากนี้ ผู้หญิงจอมบงการจะต้องเป็นฝ่ายที่ทำถูกต้องตลอด ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนผิด ในขณะที่อีกฝ่ายจะโดนมองว่าทำผิดอยู่เสมอ โดยมักจะใช้คำพูด เช่น ฉันไม่ได้ทำ ฉันไม่เคยพูดแบบนั้น ฉันไม่รู้ว่าเธอกำลังพูดถึงเรื่องอะไร และมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นเสียหน่อย เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังเป็นคนที่เข้าใจอะไรยาก หรือหากจะพูดว่าไม่เคยเข้าใจอะไรคนอื่นเลยก็คงไม่ผิดนัก ที่สำคัญเมื่อไรที่อีกฝ่ายไม่ยอมทำตาม ก็จะทำเฉยชาใส่ไปเลย

3. ชอบจัดระเบียบชีวิตให้อยู่ในกรอบของเธอ

          ไม่ว่าจะทำอะไรผู้หญิงจอมบงการก็ต้องเข้ามามีส่วนรู้เห็นเรื่องที่ทำอยู่เสมอ โดยมักจะออกปากบ่อย ๆ ว่าเขามัวแต่หาความสุขให้กับตัวเอง พร้อมกับแนะนำให้หันมาสนใจความสุขของเธอ ด้วยการพยายามขัดขวางไม่ให้ใช้เงินไปกับการกิน ดื่ม เที่ยว และเก็บเงินมาซื้อของที่เธอต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักเป็นของที่มีประโยชน์กับตัวเองมากกว่า ได้แก่ กระเป๋า เสื้อผ้า หรือรองเท้า เป็นต้น

4. โทรศัพท์หาคนรักตลอดทั้งวัน

          ที่สำคัญผู้หญิงจอมบงการจะโทรศัพท์หาคนรักประมาณ 10-15 ครั้งต่อวัน เพื่อรู้ให้ได้ว่าอีกฝ่ายกำลังทำอะไร อยู่กับใคร และจะไปที่ไหนอีกหรือไม่หลังจากนี้ ในขณะเดียวกันแม้เธอจะเป็นฝ่ายโทรศัพท์มามากขนาดนี้ เธอก็ยังต้องการให้คนรักโทรศัพท์กลับ พร้อมกับคอยอยู่ข้าง ๆ ให้นานที่สุด เท่าที่สามารถจะทำได้เลยทีเดียว

          เอาล่ะ ! ในตอนนี้ก็ได้รู้กันไปแล้วว่าผู้หญิงจอมบงการมีนิสัยอย่างไรกันบ้าง หากคิดว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนั้น ก็รีบปรับเปลี่ยนนิสัยเสียนะคะ ก่อนที่คนรักจะเดินจากไป เพราะทนนิสัยเหล่านี้ต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้หญิงจอมบงการกับนิสัยแย่ ๆ ที่ทำให้คนรักตีจาก อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2557 เวลา 16:41:24
TOP