x close

สาว ๆ ควรรู้ไว้ 10 ความลับของผู้ชายที่ไม่กล้าบอกให้รู้

ความรัก
ลองมาดูสิว่าความลับที่หนุ่ม ๆ ไม่กล้าเอ่ยปากบอกให้สาว ๆ รู้มีอะไรบ้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บางครั้งการพูดในสิ่งที่ตัวเองต้องการก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป โดยเฉพาะผู้ชายที่ปกติไม่ค่อยจะพูดความรู้สึกหรือสิ่งที่ตัวเองต้องการออกมาตรง ๆ ซึ่งการที่เขาไม่พูดแบบนี้แหละที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนคิดเองเออเอง ชอบเดาสุ่ม หรือตัดสินใจแทน สุดท้ายก็ทะเลาะกัน ในวันนี้เราก็เลยอาสาเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ชาย โดยการนำสิ่งที่พวกเขาต้องการมาบอกให้ผู้หญิงได้รับรู้เอาไว้ จะได้เข้าใจพวกเขามากขึ้น และโอกาสในการเกิดความแย้งระหว่างพวกคุณให้น้อยลง

1. ต้องการเวลาอยู่ด้วยกันตามลำพัง

          สำหรับผู้หญิงที่จำเป็นต้องออกงาน หรือมีงานเลี้ยงฉลองสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ่อย ๆ ควรจะแบ่งเวลาระหว่างชีวิตส่วนกับชีวิตการทำงานให้สมดุล เพราะหากให้เวลากับงานมากเกินไปชีวิตครอบครัวก็จะพังเอาได้ง่าย ๆ และผู้ชายก็ต้องการเวลาอยู่สองต่อสองบ้าง แม้จะมีลูกด้วยกันแล้วก็ตาม โดยการลดเวลาเข้าสังคมมาให้กับพวกเขา หรือใช้เวลาอื่นทดแทนเวลาที่หายไป อย่างเช่น อยู่บ้านกับเขาและลูกในช่วงวันหยุด หลังจากที่ออกไปรับประทานดินเนอร์กับลูกค้ามาตลอดทั้งสัปดาห์ เป็นต้น

2. ต้องการการให้อภัยในความผิดเพียงเล็กน้อย

          ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายไม่เข้าใจความรู้สึกของผู้หญิง หลังจากที่พวกเขาทำผิดหรอกนะ แต่อย่าลืมว่าในโลกนี้ไม่มีใครที่จะดีพร้อมสมบูรณ์และเดาความต้องการของคนอื่นได้ทั้งหมด ฉะนั้น หากผู้ชายผิดพลาดไปก็ควรมองข้าม ให้อภัยพวกเขา และลืมเรื่องเก่า ๆ ไปเสีย หากมันไม่ได้ส่งผลกระทบกับความรักมากมาย อย่างเช่น ซื้อของผิดประเภทหรือเลือกของขวัญไม่ถูกใจ นอกจากนี้ ควรจะรับฟังความคิดเห็นของเขาบ้าง ถึงแม้มันจะขัดแย้งกับสิ่งที่คุณคิด หรือไม่อยากฟังมันเลยก็ตาม

3. อยากมีสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น

          เพราะผู้เป็นแม่รู้ดีว่าการตั้งครรภ์และการคลอดเป็นสิ่งที่สร้างความทรมานและเจ็บปวดให้กับร่างกายเป็นอย่างมาก หลายคนก็เลยขอมีลูกแค่คนเดียว แตกต่างจากผู้ชายบางคนที่ต้องการขยายครอบครัวให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนลูก ๆ จากเดิมที่มีอยู่ ในขณะที่บางคนต้องการทั้งลูกผู้หญิงและลูกผู้ชาย ซึ่งถ้าหากเจอปัญหานี้ และมันเป็นปัญหาที่ทำให้รู้สึกหนักใจ ควรจะหาที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อให้พวกเขาช่วยหาทางออกให้ดีกว่า

4. ไม่อยากให้ใส่ใจคำพูดล้อเลียนเรื่องรูปร่างมากนัก

          ผู้หญิงหลายคนค่อนข้างคิดมากกับคำพูดของผู้ชายมาก โดยเฉพาะเวลาที่พวกเขาล้อเลียนเรื่องรูปร่าง ทั้งที่จริงแล้วสำหรับผู้ชายเรื่องรูปร่างไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่คิด อีกทั้งบางครั้งก็ล้อเลียนเพราะต้องการจะแกล้งเท่านั้นเอง ฉะนั้น พวกเขาก็เลยไม่อยากให้ผู้หญิงใส่ใจมากจนทำให้เกิดความเครียด ยกเว้นในกรณีที่รู้สึกว่าผู้ชายจ้องจับผิดเรื่องรูปร่างเกินไป และหากเจอผู้ชายแบบนี้คงต้องขอคุยด้วยแล้วล่ะ ว่าคำพูดของเขาสร้างความรู้สึกทางลบอย่างไรบ้าง

5. หยุดคิดที่จะเปลี่ยนนิสัยของผู้ชายสักที

          ผู้หญิงหลายคนมักจะคิดว่าผู้ชายจะเปลี่ยนนิสัยหลังแต่งงานกัน หากไม่เป็นอย่างที่คิดก็จะพยายามเปลี่ยนนิสัยของผู้ชายด้วยตัวเอง โดยลืมไปว่าไม่มีใครชอบการโดนบังคับ และจุดนี้จะทำให้พวกคุณเลิกกันได้ง่าย เพราะมันทำให้ผู้ชายรู้สึกขาดความสุขในชีวิตคู่ หลังจากสูญเสียอิสรภาพหลาย ๆ อย่างในชีวิตไปแล้ว คงจะดีกว่าหากผู้หญิงเป็นฝ่ายสนับสนุนให้พวกเขาทำสิ่งต่าง ๆ ที่คิดว่าดีกับอนาคตของครอบครัว และมีความมั่นใจในการกระทำของตัวเองมากขึ้น

6. ให้พวกเขาดูกีฬาในช่วงวันหยุดบ้าง

          ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายเบื่อการออกเดทอย่างที่ผู้หญิงหลายคนชอบคิดไปเองหรอกนะ แต่หลังจากที่พวกเขาทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์พวกเขาก็อยากจะอยู่บ้านเพื่อดูกีฬาโปรดของตัวเองบ้าง โดยเฉพาะช่วงที่มีการแข่งขันแมตช์สำคัญ นัดแข่งขันพิเศษ หรือท้าแข้งกับคู่ปรับตลอดกาล ซึ่ง British Journal of Medicine ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันเป็นความจริง เพราะการสำรวจของพวกเขาพบว่าผู้ชายส่วนใหญ่ใช้เวลาในการดูกีฬาโปรดมากกว่า 20 ชั่วโมง ในแต่ละสัปดาห์ หรือประมาณครึ่งหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้

7. ไม่ชอบผู้หญิงสกปรก

          แม้จะมีผู้ชายจำนวนมากที่ไม่ค่อยชอบการเก็บกวาดห้องนอนของตัวเอง และมักจะปล่อยให้ห้องรกอยู่อย่างนั้นนานนับเดือน แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ชอบผู้หญิงที่รู้จักรักษาความสะอาดอยู่ดี เพราะแม้หน้าตาผู้หญิงจะสะสวยจนใคร ๆ เหลียวมอง แต่หากทำงานบ้านไม่เป็นเลย หรือชอบวางของระเกะระกะแล้วละก็ พวกเขาก็ไม่คิดจะแต่งงานด้วยอยู่ดี

8. หยุดซุบซิบนินทาเรื่องคนอื่นเสียที

          และแม้การซุบซิบนินทาจะเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิง แต่สำหรับผู้ชายกลับมองว่าเป็นนิสัยที่ไม่น่ารักเอาเสียเลย และถ้าหากมีเวลาอยู่ด้วยกันตามลำพังก็อยากจะคุยเรื่องที่มันสนุกสนาน หรือมีสารประโยชน์มากกว่าซุบซิบนินทาเรื่องคนอื่นให้เสียอารมณ์ อีกทั้งยังทำให้ผู้ชายมองในแง่ลบด้วยว่า เวลาที่เขาไม่อยู่กับคุณนำเรื่องเขาไปนินทาให้คนอื่นฟังบ้างหรือเปล่า

9. อยากให้ผู้หญิงเลิกใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

          จริงอยู่ที่ผู้ชายมีหน้าที่หาเลี้ยงครอบครัว และแม้พวกเขาจะหาเงินได้มากมายมหาศาล ก็อยากเห็นผู้หญิงใช้เงินอย่างประหยัด หรือรู้จักเก็บเงินให้เก่งเท่ากับตอนที่ใช้เงินบ้าง เพราะจะได้มีเงินเหลือเอาไว้สำหรับสร้างอนาคต อีกทั้งไม่มีใครรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า ดังนั้น มันจะดีกว่าหากมีเงินสำรองในเวลาที่มีเหตุจำเป็น

10. นอนแยกห้องบ้างดีกว่า

          ผลสำรวจจากเว็บไซต์ Today.com พบว่า มีคู่รักว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ที่แยกห้องนอนกัน พร้อมทั้งยอมรับว่าพวกเขานอนหลับได้ดีกว่านอนเตียงเดียวกัน อีกทั้งมันอาจเป็นเรื่องที่ดูแปลกในสายตาของใครหลายคน แต่ทว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ความสัมพันธ์มีความสุข และพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นมากทีเดียว

          ที่ผู้ชายไม่พูดไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเฉย ๆ หรือสามารถยอมรับได้ทุกเรื่องที่ผู้หญิงทำหรอกนะ เพียงแต่ว่าทั้ง 10 เรื่อง ที่กล่าวไปนี้มันยากเกินกว่าที่จะพูดกับผู้หญิงตรง ๆ เท่านั้นเอง และหลังจากที่ผู้หญิงได้รู้กันไปแล้วว่า พวกเขาต้องการอะไรบ้าง ก็หวังจะช่วยให้เข้าใจผู้ชาย พร้อมทั้งปรับตัวได้ง่ายขึ้น เพื่อรักที่ดีกว่านะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว ๆ ควรรู้ไว้ 10 ความลับของผู้ชายที่ไม่กล้าบอกให้รู้ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2557 เวลา 18:37:47 1,999 อ่าน
TOP