x close

เรื่องดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังขยับสถานะจากเพื่อนเป็นแฟน

ความรัก
การเลื่อนสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟนก็มีเรื่องราวดี ๆ เหมือนกันนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หนึ่งในพื้นฐานของการมีความรักที่มีความสุขและมั่นคง คือ การมีความสัมพันธ์ที่แข็งแรง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดมาจากการเป็นเพื่อนกันมาก่อน เพราะมันหมายความว่าทั้งคู่มีเคมีที่ตรงกันในระดับหนึ่ง และความรักก็ตั้งอยู่บนความรู้สึกจากใจอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ความรู้สึกหลงใหลที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ หากคิดจะเลื่อนสถานะเพื่อนคนหนึ่งมาเป็นคนพิเศษ และนอกเหนือจากที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ก็ยังมีเหตุผลดี ๆ อีกมากมายสำหรับคนที่ติดจะออกเดทกับเพื่อนสนิทของตัวเอง

1. สามารถตามไปดูแลได้ทุกที่

          โดยปกติแล้วเวลาที่ไปเที่ยวกับเพื่อนมักจะแยกตัวออกไปคนเดียว แต่สำหรับคนที่มีเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับแฟน ก็จะรู้สึกลำบากใจน้อยกว่า เพราะสามารถออกไปเที่ยวกับเพื่อนและแฟนได้ในเวลาเดียวกันเลย แถมยังไม่ต้องมีเรื่องหึงหวงมารบกวนหัวใจอีกต่างหาก ที่สำคัญยังมีคนคอบดูแลใกล้ ๆ ในทุกสถานที่แบบนี้ก็อุ่นได้เลยว่า กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยแน่นอน

2. ครอบครัวของเขาก็รักคุณ

          ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจสักนิด หากคุณจะถูกเชิญไปร่วมงานของครัวครัวของเขา แถมยังสบายใจได้เลยว่าพวกเขาไม่ทำให้คุณรู้สึกกดดันแน่นอน เพราะพวกก็เห็นคุณเป็นคนในครอบครัวด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งหากคบกันคนอื่นที่เพิ่งรู้จักกัน ก็คงต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าที่เขาจะพาไปเจอครอบครัว ซึ่งคงทำให้คุณเครียดไม่น้อยเลย และจะรู้สึกเครียดยิ่งกว่าหากไม่ยอมพาไปเจอครอบครัวเสียที หลังจากที่คบหากันมานานแล้วก็ตาม

3. สามารถวางใจใช้กระเป๋าเงินร่วมกันได้

          หลายครั้งที่พบว่ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องการเงินไม่ใช่ความรัก และต้องเจ็บปวดกับการโดนหักหลังในที่สุด แต่เหตุการณ์นี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับคุณ เพราะพวกคุณต่างก็รู้จักและรู้ใจกันดีอยู่แล้วว่า ลักษณะการใช้เงินของแต่ละคนเป็นเช่นไร และคนที่เป็นเพื่อนส่วนใหญ่ก็มักจะมีเป้าหมายที่คล้ายกัน ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องกังวลหากคิดจะใช้กระเป๋าสตางค์ใบเดียวกันหรือมีเงินเก็บร่วมกัน

4. ฝากให้ช่วยดูแลสิ่งของหรือสัตว์เลี้ยงเวลาที่ไม่อยู่บ้าน

          เป็นใครก็ต้องรู้สึกกังวลใจทั้งนั้นหากต้องออกไปค้างนอกบ้านนาน ๆ โดยเฉพาะคนที่มีสัตว์เลี้ยง แต่ไม่สามารถนำพวกมันไปทำธุระด้วยได้ ซึ่งเรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาเลย หากมีแฟนเป็นเพื่อนสนิทของคุณเอง เพราะนอกจากเขาจะเต็มใจดูแลหลังจากที่คุณฝากภาระไว้ให้กับเขาแล้ว ยังไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

5. ยอมรับสิ่งที่คุณเป็นได้โดยไม่มีข้อแม้

          หากคบหากับคนอื่นอาจจะต้องเสียเวลาไปกับการแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อเอาใจอีกฝ่าย แต่สำหรับคู่รักที่เป็นเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นสักนิด เพราะต่างก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว อีกทั้งเวลาที่รู้จักกันมาก็คงทำให้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างในตัว และหลงรักกันที่จิตใจมากกว่ารูปกายภายนอก โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ด้วย

6. มีรักที่ยืนยาวมากกว่า

          เนื่องจากความรักเกิดหลังจากการเป็นเพื่อน ดังนั้น ในตอนนี้พวกคุณก็คงก้าวผ่านความหลงใหลและสนใจกันที่จิตใจมากกว่าหน้าตาไปแล้ว ดังนั้น ความรักที่ตั้งอยู่บนความดีของจิตใจก็เลยส่งผลให้ความรักที่เกิดจากความเป็นเพื่อนเป็นความรักที่มีความมั่นคง ยั่งยืน และคบหากันได้นานกว่าความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากคนรู้จัก

7. มีความเข้าใจกันเป็นอย่างดี

          การเป็นเพื่อนมักจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของคนที่มีความคิดแนวเดียวกัน ชื่นชอบเรื่องที่มีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งนอกจากจะไม่ต้องปรับเปลี่ยนสิ่งที่ตัวเองเป็นแล้วยังมีความเข้าใจที่มากกว่าคู่รักอื่น ๆ ด้วย อีกทั้งแม้จะมีความชอบแตกต่างกันก็ไม่เป็นปัญหา เพราะคุณทั้งคู่ก็ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงแล้วว่าเป็นอย่างไร และในเมื่อสามารถคบหากันมาจนถึงตอนนี้ได้ ก็หมายความว่าคุณสามารถยอมรับได้แล้ว

          หลายคนอาจจะกำลังกังวลเพราะกลัวว่าจะเสียเพื่อนดี ๆ คนหนึ่งไป หากขยับสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟน แต่ตอนนี้คงรู้กันแล้วว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด อีกทั้งยังมีเรื่องราวดี ๆ มากมายที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่พวกคุณคบหากันด้วย อย่างน้อยก็ 7 เรื่อง ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังขยับสถานะจากเพื่อนเป็นแฟน อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2557 เวลา 18:38:35
TOP