x close

4 เหตุผล ที่ทำให้แฟนเก่ากลับมาขอคืนดี

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แม้ในตอนนี้จะมีคู่รักมากมายที่เลิกรากันไปในแต่ละวัน แต่อย่างไรก็ตามในจำนวนคนเคยรักเหล่านั้น ก็มีบางส่วนที่กลับไปขอคืนดีกับแฟนเก่าของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ความคิดถึงเป็นข้ออ้าง ทั้งที่จริงแล้วคิดถึงก็เป็นเพียงเหตุผลเล็ก ๆ เหตุผลหนึ่งเท่านั้น เพราะเบื้องหลังของพวกเขามีความคิดที่มากมายซับซ้อนซ่อนอยู่เกินกว่าที่คุณจะคาดเดาได้ และนี่ก็เป็นเหตุผลหลักจริง ๆ ที่ทำให้พวกเขากลับมาขอคืนดี

1. ขอโอกาสแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด

          ผู้ชายทุกคนรู้ดีว่าเพราะเหตุใดจึงทำให้ความสัมพันธ์มาถึงจุดแตกหัก และความรู้สึกเหล่านั้นก็ยังคงอยู่ในความคิดของเขาเรื่อยมา ด้วยเหตุนี้เองก็เลยทำให้พวกเขาอยากกลับมาทำวันนี้ให้เป็นเหมือนวันที่เคยคบกัน เพื่อขอโอกาสให้พวกเขาได้แก้ไขหรือรับผิดชอบความผิดที่ได้พลาดพลั้งไปในอดีต พร้อมกับแสดงให้คุณเห็นว่าในตอนนี้พวกเขากลายเป็นคนใหม่ที่ดีพร้อมจะได้รับความรักจากคุณแล้ว

2. อยากรู้เรื่องราวเมื่อเห็นคุณเปลี่ยนไป

          เหตุผลง่าย ๆ ที่ทำให้แฟนเก่าส่วนใหญ่อยากขอคืนดี ซึ่งการขอคืนดีด้วยเหตุผลนี้ก็มี 2 จุดประสงค์ด้วยกัน หากไม่ใช่แค่การอยากรู้หลังจากเห็นว่าคุณมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตในทางที่ดีขึ้น ก็คงเป็นเพราะต้องการพิสูจน์ตัวเองให้คุณเห็นว่าเรื่องในอดีตไม่ใช่ความผิดของพวกเขา ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบเดิมซ้ำอีกและพบแล้วว่าคุณก็ยังคงเป็นคนเก่าอยู่ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะชิ่งหนีไปอีกครั้ง

3. ชอบความรู้สึกที่ได้ควบคุมบางสิ่งบางอย่าง

          อีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้แฟนเก่าหลายคนยอมเดินกลับมาเพื่อขอคืนดี เพราะมีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่มักจะหวนนึกถึงวันดี ๆ ของอดีต ในวันที่ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนอยู่ในกำของเขา และนั่นก็ไม่ได้หมายความถึงแค่สิ่งของรอบตัวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้หญิงที่กำลังคบหาอยู่ด้วย เมื่อคิดได้ ดังนั้น ก็เลยทำให้ภาพของผู้หญิงที่เคยคบหาด้วยวกกลับมาในความคิดนั่นเอง

4. กลับมาทวงชัยชนะ

          เมื่อไรก็ตามที่ผู้หญิงทำให้พวกเขารู้สึกพ่ายแพ้หรือสูญเสียความเป็นตัวเอง แถมยังต้องเลิกกับคุณอีกต่างหาก ในกรณีนี้ควรระมัดระวังตัวเอาไว้ให้ดี เพราะบางทีพวกเขาอาจจะกลับมาเพื่อเอาชนะหัวใจคุณอีกครั้ง และก็มีความเป็นไปได้สูงว่าพวกเขาแค่ต้องการแก้แค้นเท่านั้นเอง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอย่างที่กล่าวมาเสมอไป เพราะมีผู้ชายอีกจำนวนไม่น้อยเลยที่กลับมาหาแฟนเก่า เพราะรู้แล้วว่าผู้หญิงคนนั้นคือตัวจริงและเป็นหนึ่งเดียวในใจเขา

          หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์แฟนเก่ากลับมาขอคืนดี ก่อนที่จะยอมตอบรับความรักของพวกเขาอีกครั้ง ก็ควรสืบหาเหตุผลและจุดประสงค์ของเขาให้แน่ใจเสียก่อนว่ามาเพราะเป็นความตั้งใจจริงหรือเพียงต้องการแก้แค้น จะได้ไม่ต้องเสียใจน้ำตากันอีกครั้งให้กับคนเดิม ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 เหตุผล ที่ทำให้แฟนเก่ากลับมาขอคืนดี อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2557 เวลา 16:55:36 12,314 อ่าน
TOP