x close

10 พฤติกรรมของคนรักกัน ที่จะสร้างความสัมพันธ์ให้หวานเว่อร์


บทความความรัก

          สำหรับคู่รักทุกคู่ที่ไม่ว่าจะเพิ่งฮันนีมูนกันมาหมาด ๆ หรือคู่รักที่แต่งงานกันมาเนิ่นนาน แต่อยากให้ความรักของคุณเพิ่มดีกรีความหวานน้ำตาลเรียกพี่ขึ้นไปเรื่อย ๆ ละก็ เรามี 10 เคล็ดลับดี ๆ จากเว็บไซต์ goweloveit มาแนะนำกัน รับรองว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณหวานเว่อร์แน่นอน

1. เข้านอนพร้อมกัน

          วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณและคนรักแน่นแฟ้นมากขึ้น ก็คือการเข้านอนพร้อมกัน บ่อยครั้งที่คู่รักละเลยการเข้านอนพร้อมกัน เนื่องจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะต้องเร่งเคลียร์งานหรือติดรายการทีวี ดังนั้นคุณควรจะมีข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับเวลานอนและทำเป็นลักษณะนิสัย รู้หรือไม่ว่าการเข้านอนแล้วหยอกล้อต่อกระซิกหรือกอดกันช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้ดีทีเดียว

2. มีความสนใจร่วมกัน

          แน่นอนว่าไม่ใครจะชอบอะไร ๆ เหมือนกันไปหมดซะทุกอย่าง แต่อย่างน้อยต้องมีบ้างล่ะที่คุณและคนรักชื่นชอบอะไรเหมือน ๆ กัน เช่น ชอบท่องเที่ยว ชอบเล่นกีฬา ชอบวาดรูป หรือเล่นดนตรี อะไรก็ตามแต่ที่คุณทั้งสองคนสนใจร่วมกัน อย่าละเลยที่จะออกไปทำกิจกรรมร่วมกันเสมอ ๆ นึกถึงคราวที่คุณปิ๊งกันครั้งแรกสิ บางทีอาจจะเป็นเพราะคุณได้เจอกันในสถานที่ซึ่งเป็นที่โปรดของกันและกันก็ได้

3. เดินจับมือ/เดินข้างกัน

          คู่รักไม่น้อยที่เวลาไปไหนมาไหนมักจะมีอีกฝ่ายเดินนำหน้าและอีกฝ่ายเดินตามหลัง ลองเปลี่ยนเป็นเดินข้าง ๆ กันสิ ให้แขนได้กระทบกันและกัน หรือจะจับมือกันก็ได้ แค่นี้ก็หวานซึ้งสุด ๆ แล้ว อ้อ...ที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจเรื่องมารยาทกันสักนิด เพราะคู่รักบางคู่ก็เดินจูงมือกันชิลในสถานที่เร่งด่วน เช่น บันไดเลื่อนหรือทางขึ้นชานชาลารถไฟฟ้า แบบนี้นอกจากจะเสียมารยาทแล้วยังดูเป็นคู่รักที่เห็นแก่ตัวสุด ๆ ด้วย

4. ไว้ใจกัน

          การหึงเล็กน้อยเป็นการช่วยกระชับความสัมพันธ์อย่างหนึ่ง เพราะอย่างน้อยจะทำให้คนรักรู้ว่าคุณน่ะทั้งหวงและห่วงเขาหรือเธอมากแค่ไหน แต่ถ้าหากขี้หึงมากไปก็จะกลายเป็นความน่ารำคาญได้ ดังนั้นคุณควรไว้ใจคนรักให้มากพอ จำไว้ว่าคุณรู้จักเขาดีกว่าใคร ๆ และอย่าหูเบาแม้คนอื่น ๆ จะพูดถึงเขาในทางเสียหาย ความไว้ใจนะว่ากว่าจะได้มามันยากแค่ไหน เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้มันหายไปเพียงเพราะคำพูดคนอื่น

5. ไม่จดจำความผิด

          สิ่งที่คู่รักมักทำพลาดเป็นประจำในยามทะเลาะกัน คือการขุดคุ้ยความผิดของกันและกันมาพูด ทั้ง ๆ ที่บางเรื่องมันจบไปนานแล้ว การกระทำเช่นนี้ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ซ้ำยังทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก หากความผิดเรื่องนั้น ๆ คุณเคยบอกว่าให้อภัยเขาไปแล้ว แต่ทุกครั้งที่ทะเลาะกลับพูดถึงมันอีก ทางที่ดีควรลืม ๆ มันไปบ้าง เพราะอย่าลืมว่าคุณเองก็เคยทำผิดพลาดเช่นกัน และควรนึกถึงสิ่งดี ๆ และอุปสรรคต่าง ๆ ที่เคยผ่านมาด้วยกันดีกว่า และจำไว้ว่าครั้งนี้คุณก็จะผ่านมันไปได้เหมือนกัน


6. กอดกันเสมอ

          การกอดคือวิธีเยียวยาความเหนื่อยล้าและความเจ็บปวดได้ดี ดังนั้นอย่าพลาดที่จะกอดกันและกันเสมอ ไม่ว่าจะก่อนออกไปทำงานหรือหลังจากกลับจากที่ทำงาน นึกถึงช่วงเวลาระหว่างวันที่คุณไม่ได้เจอกันสิ จากนั้นกอดกันให้แน่นที่สุด ยิ่งถ้าได้จุ๊บหน้าผากเบา ๆ ด้วยแล้ว รับรองเลยว่าทุกความเหนื่อยล้าที่เจอมาทั้งวันจะหายเป็นปลิดทิ้งแน่นอน

7. บอกรักและให้กำลังใจกันและกันในทุกเช้า

          เริ่มต้นวันใหม่ก่อนที่ต่างฝ่ายจะแยกย้ายไปทำงานของตัวเอง คุณควรจะบอกรักและให้กำลังใจกันในทุกเช้า เชื่อเลยว่ามันเป็นการชาร์จพลังที่ดีทีเดียว นอกจากนี้มันยังทำให้คนรักรู้ว่าไม่ว่าวันนี้จะเจออะไร อย่างน้อยยังมีคุณที่พร้อมอยู่ข้างเขาหรือเธอเสมอ แล้วอย่าลืมที่จะมอร์นิ่งคิสเบา ๆ ด้วยนะ แค่นี้ก็เป็นการเริ่มต้นวันที่สุดโรแมนติกแล้ว

8. เซย์กู๊ดไนท์ทุกคืน

          ตั้งแต่เช้าจรดเย็นคุณอาจมีเรื่องง้องอนกันตามประสาคู่รัก แต่ในช่วงเวลานอนนอกจากจะเข้านอนพร้อมกันแล้ว อย่าลืมที่จะเซย์กู๊ดไนท์ต่อคนรักด้วย ไม่ว่าเรื่องที่คุณได้ทะเลาะหรือถกเถียงกันจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม อย่าสนใจว่าใครผิดหรือใครหาเรื่องใครก่อน แค่คำว่า "ฝันดีนะที่รัก" ที่คุณเริ่มพูดออกมาจะทำให้บรรยากาศเปลี่ยนไปแน่นอน เชื่อไหมว่าอีกฝ่ายพร้อมจะให้อภัยอยู่แล้ว ที่เหลือก็แค่ใครจะยอมพูดก่อนก็เท่านั้น

9. รายงานความเป็นไป

          การสื่อสารกันเป็นเรื่องสำคัญของทุกความสัมพันธ์ เพื่อความเข้าใจตรงกันและลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นคุณควรจะสื่อสารกับคนรักเสมอ เช่น วันนี้คุณกลับไปกินข้าวเย็นด้วยไม่ได้เพราะติดประชุม หรือคุณอาจกลับช้าหน่อยเพราะรถติด อย่าปล่อยให้คนรักของคุณรอ เชื่อสิว่าในช่วงเวลาแบบนี้ถ้าหากคุณเงียบหายไป นอกจากจะทำให้เขาหรือเธอรอแล้วยังเพิ่มความกังวลให้คนรักอีกด้วย

10. ภูมิใจในกันและกัน

          ไม่มีใครเพอร์เฟคท์หรอก อย่าคาดหวังให้คนรักเป็นอย่างที่คุณอยากให้เป็น หรือเปรียบเทียบเขาหรือเธอกับคนอื่น ๆ แต่คุณควรภูมิใจและรักในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น จริงอยู่ที่ผู้ชายบางคนอาจจะมีฐานะที่ดีกว่า แต่ก็ไม่มีใครเอาใจใส่คุณได้เท่าสามีของคุณแล้ว หรือผู้หญิงบางคนที่สวยเริดแต่อาจจะทำอาหารไม่อร่อยเหมือนภรรยาของคุณก็ได้ ดังนั้นอย่ามัวแต่คาดหวังให้คนรักเป็นอย่างที่ต้องการ เพราะถ้าหากเขาหรือเธอคิดกับคุณเช่นนี้คุณเองก็ไม่แฮปปี้เช่นกัน

          เห็นไหมล่ะว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยหากอยากให้ความรักของคุณแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งหมดทั้งมวลก็อย่าลืมที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเรานะคะ คิดถึงความรู้สึกของกันและกันให้มาก ๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นคู่รักที่ใคร ๆ อิจฉาแล้ว ^^

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 พฤติกรรมของคนรักกัน ที่จะสร้างความสัมพันธ์ให้หวานเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:23:48 19,022 อ่าน
TOP