x close

5 ความต่าง ระหว่างคู่เดทชั่วคราวกับคู่แท้ร่วมชีวิต

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           แม้จะผ่านความรักมากี่รูปแบบ แต่ทว่าทุกการเริ่มต้นของความรักก็ต้องเรียนรู้ใหม่อยู่ร่ำไป ซึ่งอาจทำให้ใครหลายคนสงสัยว่าแล้วเมื่อไหร่จะเจอคู่แท้ของตัวเองกันสักที จะต้องเริ่มใหม่กันอีกกี่ครั้ง จะได้ไม่เสียเวลาในการเรียนรู้ให้ยืดยาว ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยจะนำความแตกต่างระหว่างผู้ชายที่เป็นเพียงคู่เดท หรือผู้ชายที่พร้อมจะแต่งงานและอยากใช้ชีวิตร่วมกับคุณไปจนลมหายใจสุดท้าย...มาบอกกัน

1. น้ำหนักของการเป็นผู้รับและผู้ให้

           หนุ่มคู่เดท : สำหรับหนุ่มประเภทนี้คุณจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายให้เสียฝ่ายมาก และจุดนี้ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เขายังคงรักษาความสัมพันธ์กับคุณเอาไว้ในระดับเดิม เพราะว่าคุณยังมีประโยชน์กับเขาอยู่ อย่างเช่น มองคุณเป็นคู่หูสำหรับการเล่นกีฬา หรือสามารถให้คำปรึกษาได้ดีเกี่ยวกับงานอดิเรก หลังจากพบว่ามีความชอบส่วนตัวคล้าย ๆ กัน เป็นต้น

           หนุ่มคู่แท้ : หากเป็นหนุ่มประเภทนี้ก็จะเห็นว่าน้ำหนักของการเป็นผู้รับกับผู้ให้มีความเท่าเทียม หรือเขาอาจจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายให้มากกว่าเสียด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะว่าเขาหวังว่าเขาจะกลายเป็นสามีที่ดีในอนาคตของคุณให้ได้ ฉะนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าอยู่กับหนุ่มประเภทนี้แล้วจะรู้สึกมีความสุข เป็นตัวของตัวเอง และมั่นใจได้มากกว่าหนุ่มที่เป็นเพียงคู่เดท

2. ระยะเวลาในการฟูมฟักความรู้สึก

           หนุ่มคู่เดท : ความรู้สึกหึงหวงจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่เห็นคุณยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายคนอื่น แม้พวกคุณจะมีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักกันได้ไม่นาน นอกจากนี้ยังเป็นประเภทที่โกรธง่าย มีปากมีเสียงกันบ่อย ในขณะที่ตอนอารมณ์ดีก็จะแสดงความรักออกมาหวานจนน้ำตาลยังต้องอาย แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็จบลงในช่วงเวลาเพียงสั้น ๆ

           หนุ่มคู่แท้ : ในทางตรงกันข้ามสำหรับหนุ่มที่คิดจะมีอนาคตร่วมกับคุณ พวกเขาจะค่อย ๆ พยายามสร้างความเชื่อใจเพื่อให้คุณมั่นใจในตัวพวกเขา โดยการพูดคุยกันอย่างเปิดเผย พร้อมทั้งทำความเข้าใจจากมุมมองของคุณ และไม่แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ จนกว่าพวกคุณจะตกลงปลงใจกันแล้วว่าต้องการจะคบหากันแบบจริงจัง

3. การแสดงความเป็นตัวของตัวเอง

           หนุ่มคู่เดท : ผู้ชายที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนต้องสวมหน้ากากอยู่ตลอดเวลา โดยการทำให้คุณเสียเวลาเป็นชั่วโมง ๆ ในการเตรียมตัวออกเดท เพราะคุณอยากทำให้เขารู้สึกประทับใจ ในขณะเดียวกันก็อยากให้เขาเห็นว่าคุณสวย น่ารัก และจบค่ำคืนสุดโรแมนติกด้วยจูบรสหวาน พร้อมทั้งเตือนให้คุณรู้ว่าคุณเป็นผู้หญิงของเขาคนเดียว

           หนุ่มคู่แท้ : ผู้ชายที่คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองนาน เพราะเขาจะเป็นคนเดียวที่บอกกับคุณเสมอ ๆ ว่าคุณสวยที่สุดสำหรับเขาแม้จะแต่งหน้าหรือไม่ก็ตาม อีกทั้งเขายังรักคุณที่หัวใจ ความคิด และจิตวิญญาณอย่างแท้จริง แถมไม่จำเป็นต้องให้เขาย้ำความรู้สึก เนื่องจากคุณสามารถรับรู้ความรักและความอบอุ่นที่เขามีให้ได้ทุกที่และตลอดเวลาอยู่แล้ว

4. การสร้างความประทับใจ

           หนุ่มคู่เดท : แม้พวกเขาจะเป็นคนธรรมดา แต่คุณก็ยังรู้สึกว่าพวกเขาเป็นคนลึกลับเหมือนปริศนาที่คุณต้องแก้ไขไปเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันคุณเองก็ต้องทำตัวให้มีเสน่ห์น่าดึงดูดอยู่เสมอ เพราะกลัวว่าวันเวลาจะพัดพาความตื่นเต้น น่าสนใจและท้าทายหายไป จนทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายและเดินจากชีวิตของคุณไปในที่สุด

           หนุ่มคู่แท้ : ในขณะที่หนุ่มประเภทนี้คุณแทบไม่ต้องทำอะไรมากมายเลย เพราะสถานการณ์รอบตัวก็ทำให้คุณรู้สึกสบายตัวสบายใจ โดยเฉพาะเวลาที่มีโอกาสได้อยู่กับเขา ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้คุณจะรู้สึกโมโห เบื่อ หรืออะไรก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วแค่มีเขาอยู่ข้าง ๆ เพียงเท่านี้ ก็สามารถทำให้อารมณ์ด้านลบกลายเป็นด้านบวกได้แล้ว

5. ความรู้สึกที่สามารถสัมผัสได้

           หนุ่มคู่เดท : ผู้ชายที่สามารถทำให้คุณรู้สึกสนุกกับชีวิตได้ง่าย ๆ เพราะคุณมีความรู้สึกพิเศษกับพวกเขา แต่ทว่าก็เป็นความสนุกสนานเพียงชั่วครั้งชั่วคราว ที่อาจทำให้คุณหัวเราะสลับกับร้องไห้ได้ตลอดเวลา

           หนุ่มคู่แท้ : เป็นผู้ชายที่สามารถทำให้คุณหัวเราะและร้องไห้ได้เหมือนกัน แต่ทว่านอกจาก 2 อารมณ์ นี้แล้ว เขายังทำให้คุณรัก กล้ามีปากมีเสียง และรู้สึกว่าอยากจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิตได้ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งน้อยครั้งหรือไม่มีเวลาใดเลยด้วยซ้ำที่ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อย กดดัน หรือโกรธ ที่สำคัญเขายังเป็นเหมือนแหล่งพลังงานกับกำลังใจชั้นยอด ในขณะเดียวกันก็ยังรักคุณด้วยความอดทน ซื่อสัตย์ พร้อมทั้งเป็นผู้ให้ที่ดีอีกด้วย

           ก็หวังว่าความแตกต่างระหว่างคู่เดทกับคู่แท้ทั้ง 5 ข้อ ที่เรานำมาบอกจะช่วยคลายความสงสัย พร้อมทั้งแยกระหว่างคู่เดทชั่วคราวกับคนที่ต้องการแต่งงานด้วยออกจากกันได้นะคะ จะได้ไม่เสียเวลากับคนที่ไม่ใช่นานเกินไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ความต่าง ระหว่างคู่เดทชั่วคราวกับคู่แท้ร่วมชีวิต อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2557 เวลา 10:44:04
TOP