x close

เหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณยังโสดสนิทจนถึงตอนนี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนเกาะสถานะโสดเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น คือ จิตใจที่ตกอยู่ในภาวะของความสับสน เพราะความต้องการของหัวใจกับความคิดมันสวนทางกันเหมือนเส้นขนาน โดยความคิดจะคอยสั่งห้ามไม่ให้กระทำ ในขณะที่หัวใจยังเรียกร้องความรักอยู่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่หากไม่ได้กลัวความเจ็บปวดก็อาจเกิดจากการหวงชีวิตที่เป็นอิสระอยู่นั่นเอง และ 4 เหตุผล ต่อไปนี้ก็คือตัวอย่างความขัดแย้งที่มักจะเกิดขึ้นในความคิดของคนโสด พร้อมทำให้หลายคนยังใช้ชีวิตคนเดียวมาจนถึงทุกวันนี้

1. อยากมีแฟน แต่เกลียดการออกเดท

          การสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ถูกตาต้องใจกลายเป็นเรื่องยากทันทีหากยังมีความคิดแบบนี้อยู่ เพราะการออกเดทเป็นขั้นแรกของการเริ่มต้นความสัมพันธ์ก่อนที่ก่อเกิดเป็นความรัก และสร้างอนาคตร่วมกันระยะยาว ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่คิดแบบนี้หากไม่ใช่คนที่เคยมีประสบการณ์เลวร้ายกับการออกเดทมาก่อน ก็มักจะเป็นคนที่ไม่เคยพอใจในการออกเดทกับใครเลยสักคน

2. อยากมีคนดี ๆ มาดูแล แต่ตั้งเงื่อนไขไว้เยอะแยะ

          คนดีไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีหน้าตาและรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ เพราะพวกเขามักจะมาในรูปร่าง ความสูง ระดับการศึกษา และหน้าที่การงานที่แตกต่างกัน ฉะนั้น การตั้งเงื่อนไขไว้มากมายว่าคนที่จะมาเป็นแฟนนั้นจะต้องเป็นคนดี มีหน้าตา การงาน การศึกษา ฐานะที่สมบูรณ์พร้อมทุกด้าน ก็เลยทำให้หลายคนยังไม่เจอคนที่ใช่สำหรับตัวเองสักทีอย่างไรล่ะ

3. ต้องการคนที่รักษาสัญญา แต่ตัวเองไม่สามารถทำได้

          หลายคนก็มักจะเรียกร้องให้อีกฝ่ายรักษาคำมั่นสัญญา ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ไม่สามารถทำตามคำพูดของตัวเองได้ ซึ่งความคิดแบบนี้มันดูไม่ยุติธรรมเท่าไรสำหรับคนที่คิดจะวางแผนใช้ชีวิตในอนาคตร่วมกัน อีกทั้งการเรียกร้องที่มากเกินไปในขณะที่ตัวเองไม่เคยตอบแทนสิ่งใดกลับไปเลย ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้คนโสดประสบความล้มเหลวในความรักด้วยเหมือนกัน

4. ต้องการความรัก แต่ไม่ออกค้นหา

          โดยรอให้อีกฝ่ายเป็นคนตามหา ในขณะที่ตัวเองยังคงใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ไม่เคยออกไปพบปะผู้คนหรือท่องเที่ยวสถานที่ใหม่ ๆ เลย ก็ไม่ต้องแปลกใจหากยังไม่เจอคู่ชีวิตเหมือนคนอื่นเสียที เพราะอีกฝ่ายก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคู่ของเขาแอบซ่อนตัวอยู่ที่ใด ฉะนั้น บางครั้งก็ต้องตามหาความรักด้วยตัวเองบ้าง แทนที่จะหวังพึ่งโชคชะตาฟ้าลิขิตอย่างเดียว

          หากคุณเป็นคนโสดที่ต้องการความรักและอยากมีความสัมพันธ์ที่ดีเหมือนคนอื่น บางครั้งก็ควรเปลี่ยนมุมมองพร้อมทั้งให้โอกาสคนบ้าง เพราะคนเรามีนิสัยที่แตกต่างกัน เติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น แม้คนรักคนแรกจะทำให้ผิดหวังก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเจอกับคนประเภทนั้นตลอดไป อีกทั้งคนใหม่ที่เดินเข้ามาในชีวิตอาจจะเป็นคนสุดท้ายที่จะอยู่กับคุณไปจนลมหายใจสุดท้ายก็ได้


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณยังโสดสนิทจนถึงตอนนี้ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:32:39 1,090 อ่าน
TOP