x close

11 สัญญาณของคนที่คุณควรจะแต่งงานด้วย

ความรัก
11 คุณสมบัติ ที่คุณควรแต่งงานด้วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จำนวนคนที่ผ่านเข้ามาให้คุณรักไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรเลยสักนิด เพราะสิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือคนที่เข้ามามีคุณสมบัติที่จะเป็นคู่ครองของคุณได้หรือเปล่า ซึ่งในเรื่องนี้ก็สังเกตได้ไม่อยากเลย ขอแค่คนที่คุณกำลังคบหาดูใจกันอยู่มีคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ในตัว มันก็มากพอที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้แล้วว่า เป็นคนที่คุณควรจะแต่งงานด้วยหรือไม่

1. มีมุกตลกมาหยอกล้ออยู่เสมอ

          หนึ่งในส่วนสำคัญที่จะทำให้ชีวิตรักเดินทางไปถึงความสำเร็จได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรพิจารณาลักษณะการใช้มุกตลกด้วยว่า เป็นคำพูดและนำออกมาใช้ในเวลาที่เหมาะสมหรือไม่อย่างไร เพราะมันอาจจะสร้างปัญหาให้กับความสัมพันธ์ได้ ถ้าหากอีกฝ่ายนำข้อด้อยออกมาล้อเลียนหรือเห็นเป็นเรื่องขำขัน ในทางกลับกันมุกตลกที่ดีก็จะพาพวกคุณไปสู่ชีวิตคู่ที่มีความสุขในที่สุดได้เหมือนกัน

2. ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของคุณ

          คนที่คอยซักถามและรับฟังความคิดเห็น ความรู้สึก หรืออื่น ๆ พร้อมทั้งจดจำคำพูดของตัวเอง และสามารถทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับคุณในภายหลังได้ อีกทั้งยังรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้างของคนคุณ ก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของคนที่เหมาะจะสร้างอนาคตร่วมกันมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ถ้าหากคุณให้ความสนใจหมั่นสังเกตการกระทำของอีกฝ่ายก็จะสามารถแยกแยะความแตกต่าง ระหว่างคนที่แค่ให้ความสนใจกับคนที่ใส่ใจคุณจริง ๆ ออกจากกันได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

3. อีกฝ่ายก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง

          คนที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันในอนาคตนั้น นอกจากจะเป็นคนที่ฟังความคิดของคุณแล้ว ควรจะเป็นคนที่มีไอเดียหรือความคิดเห็นเป็นของตัวเองด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ระหว่างที่พูดจากันก็ควรอยู่ในหัวข้อเดียวกันด้วย ไม่ใช่คนที่มีความคิดเห็นตรงข้ามกับคุณเสมอ หรือเปลี่ยนหัวข้อในการพูดคุยอยู่ตลอดเมื่อรู้สึกไม่พอใจ

4. สามารถหาข้อสรุปที่ยุติธรรมกับพวกคุณได้

          ความรักความสัมพันธ์ของคุณจะมีโอกาสก้าวไปถึงความสำเร็จมากกว่า ถ้าหากคุณมีคู่ครองที่สามารถพูดคุยต่อรองกันได้เมื่อเกิดความขัดแย้ง แทนที่จะยึดความคิดเห็นของตัวเองเป็นหลัก หรือเป็นคนที่สามารถหาข้อสรุประหว่างความต้องการของคุณกับของเขาได้อย่างยุติธรรม อีกทั้งเป็นคนมีเหตุมีผลมาใช้ในการอธิบาย เพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันด้วย

5. ยอมรับตัวตนของคุณได้

          ทุกคนคงรู้ดีกันอยู่แล้วว่าผู้ชายกับผู้หญิงมีข้อแตกต่างกันมากมาย อีกทั้งยังมีความหลากหลายกันไปในตัวของแต่ละคน ดังนั้น คนที่คุณตัดสินใจจะแต่งงานด้วยควรเป็นคนที่สามารถยอมรับตัวตนของคุณได้ ทั้งความแตกต่างในเรื่องของความสนใจ ความคิดเห็น ทัศนคติ และอื่น ๆ ไม่ใช่คอยบังคับให้คุณเป็นหรือทำในสิ่งที่เขาต้องการ

6. เป็นคนเปิดเผย

          คงจะดีมากที่สุดหากพวกคุณมีโอกาสได้รู้จักกันในทุก ๆ เรื่องของอีกฝ่ายก่อนที่จะแต่งงานกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นเพของครอบครัว นิสัย หน้าที่การงาน รวมไปถึงสังคม และอีกฝ่ายนั้นก็ควรคนที่ตรงไปตรงมาสามารถถ่ายทอดหลากหลายแง่มุมในชีวิตของตัวเองให้คุณได้รับรู้เอาไว้ โดยไม่มีการปิดบังหรือดูเหมือนเป็นคนที่กำลังปกปิดบางอย่างเอาไว้เบื้องหลัง

7. ชีวิตของเขามีทั้งงาน เพื่อน ครอบครัว และสิ่งที่สนใจ

          หน้าที่การงาน เพื่อน ครอบครัว และสิ่งที่สนใจเป็นองค์ประกอบหลักที่คนที่คุณจะแต่งงานด้วยควรมีให้ครบทุกด้าน เพราะอย่าลืมว่าคนเราก็ต้องมีสังคมของตัวเองกับสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดกันบ้าง อีกทั้งยังเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า อีกฝ่ายเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ใส่ใจสิ่งรอบข้าง และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีด้วย

8. หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ

          คนที่จะแต่งงานด้วยไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องบนโลกใบนี้ก็ได้ แต่อย่างน้อยก็ควรเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมากพอที่คุณจะให้ความเคารพและชื่นชมศักยภาพของเขาได้ เช่น เรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน หน้าที่การงานของตัวเอง หรือเสาะแสวงหาความรู้มาเติมเต็มสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ เป็นต้น เพราะคนแบบนี้จะช่วยให้ชีวิตคู่เติบโตได้ดีกว่าคนที่ไม่มีกระตือรือร้นในการหาความรู้ใด ๆ เลย

9. มีความสมดุลทั้งการถ่อมตนและความมั่นใจ

          เมื่อไรก็ตามที่มีรักครั้งใหม่ ก็ควรจะสังเกตบุคลิกและนิสัยส่วนตัวของเขาด้วยว่า มีความอ่อนน้อมถ่อมตนกับความมั่นใจ อย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไปหรือไม่ เพราะหากมีความอ่อนน้อมถ่อมตนมากเกินไป ก็จะเป็นคนที่ไม่มีจุดยืนในตัวเอง ในขณะที่คนที่มีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป ก็จะกลายเป็นคนที่ไม่ฟังใครเลยเช่นเดียวกัน ฉะนั้น คงจะดีกว่าหากว่าที่คู่ครองของคุณมีทั้ง 2 อย่างนี้อยู่ในจุดที่พอดี

10. สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดี

          หากจะเลือกคู่ครองควรจะดูให้รอบด้าน รวมไปถึงการแสดงอารมณ์ของเขาด้วย โดยถ้าหากเขาไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ชีวิตคู่ก็จะลำบากไม่น้อยเลย อีกทั้งยังเป็นอันตรายอย่างมากหากเขาไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ โดยเฉพาะในเวลาที่เขาใช้ความรุนแรงเข้ามาจัดการปัญหา เพราะนั่นมันหมายถึงความเป็นความตายของคุณเลยทีเดียว

11. มีการปรับปรุงตัวจากความผิดพลาดในอดีต

          ไม่ว่าเขาจะมีประสบการณ์ด้านความรักความสัมพันธ์มากี่ครั้ง ก็ไม่สำคัญเท่ากับการที่เขาเรียนรู้และปรับปรุงตัวเอง พร้อมทั้งทำให้ความรักครั้งใหม่ดีขึ้นกว่าเดิม แทนที่จะกล่าวหาว่าเป็นความผิดของอีกฝ่าย เพราะไม่อย่างนั้นเขาเองก็จะโยนความผิดให้คุณเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด เหมือนเวลาที่มีปัญหาหรือมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน

          นอกจากนี้พึงระลึกเอาไว้เสมอว่าอีกฝ่ายก็กำลังมองดูคุณด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้น หากต้องการคู่ครองที่ดีมีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างที่กล่าวมา ตัวคุณเองก็ควรจะทำอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ให้ได้ด้วยเช่นกัน


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
11 สัญญาณของคนที่คุณควรจะแต่งงานด้วย อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 16:42:13 1,700 อ่าน
TOP