x close

6 เรื่องการเงิน ที่คู่รักส่วนใหญ่มักจะเก็บเป็นความลับ


ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าควรจะเปิดเผยให้กันและกันได้รับรู้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่ามีหลายคู่แต่งงานเลยที่มักจะโกหกเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ กับคู่ของตัวเอง เพราะกลัวว่าหากเปิดเผยไปแล้วจะทำให้พวกคุณทะเลาะกัน โดยหารู้ไม่ว่าการมีความลับกับสามี แม้จะเป็นเรื่องการเงินก็ทำให้ชีวิตคู่สั่นคลอนได้เช่นกัน และคงจะดีกว่าหากต่างคนต่างกล้าเปิดเผยออกมา โดยเฉพาะ 6 เรื่องการเงินต่อไปนี้ที่เว็บไซต์ thestir.cafemom.com  บอกว่าที่คนส่วนใหญ่มักจะปกปิดเป็นความลับ

1. การจับจ่ายซื้อของที่เกี่ยวกับความชอบส่วนตัว

          เพราะต่างคนต่างก็มีความชอบส่วนตัว ซึ่งหากคุณทั้ง 2 คน ไม่ได้มีรสนิยมเดียวกันก็จะไม่ค่อยเห็นความสำคัญของสิ่งเหล่านั้นมากเท่าไร หรืออาจดูเป็นเรื่องไร้สาระไปเลยก็ได้ เช่น เรื่องการซื้อกระเป๋า เสื้อผ้า หรือเครื่องสำอางของผู้หญิง ดังนั้นมันก็เลยทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะเก็บเป็นความลับมากกว่า เนื่องจากกลัวว่าหากเปิดเผยออกไปแล้วจะทำให้เกิดความขัดแย้งในภายหลัง

2. จำนวนเงินที่ใช้ไปกับการช้อปปิ้ง

          เชื่อว่าหากเป็นรายจ่ายสำหรับสิ่งของจำเป็นหรือสิ่งของที่นำมาใช้ร่วมกันมักจะเป็นเรื่องที่เปิดเผยกันอยู่แล้ว แต่สำหรับเรื่องค่าใช้จ่ายที่หมดไปกับการช้อปปิ้งคงจะมีน้อยคนนักที่ยอมบอกในเรื่องนี้ โดยเฉพาะคู่แต่งงานที่อยู่ในช่วงกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว เนื่องจากกลัวว่าหากบอกไปแล้วจะทำให้ตัวเองดูไม่มีความรับผิดชอบ และรู้สึกผิดที่เห็นความสบายของตัวเองมาก่อนครอบครัว

3. เงินเก็บส่วนตัว

          เมื่อได้เห็นภรรยาหลายคนที่ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งหมดหลังจากหย่าขาดกับสามี เพราะพวกเธอไม่มีทรัพย์สินใด ๆ ติดตัวมาเลย เมื่อมอบหมายให้สามีเป็นคนหาเงินเข้าบ้านมาตลอด ดังนั้นหลายคนก็เลยตัดสินใจสะสมเงินเก็บแบบลับ ๆ ไม่บอกให้พวกเขารู้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวนอกจากจะเป็นการกระทำที่ไม่ยุติธรรมกับสามี แถมยังกลายเป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์กับคนในครอบครัวด้วย

4. การขอยืมเงินเพื่อคนในครอบครัว

          คนในครอบครัวในที่นี้หมายถึงพ่อ แม่ หรือญาติของตัวเอง ซึ่งการยืมเงินเพื่อพวกเขาก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้ชีวิตการแต่งงานพังลงได้ง่าย ๆ เช่นกัน เนื่องจากในตอนนี้พวกคุณกลายเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ฉะนั้นเมื่อมีปัญหาคนที่ต้องรับผิดชอบไม่ใช่คุณคนเดียวเท่านั้น แต่มันรวมไปถึงสามีของคุณด้วยที่ต้องเข้ามารับผิดชอบในเรื่องหนี้ที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อ

5. การซื้อของให้ลูก ๆ

          บางครั้งการซื้อของให้ลูก ๆ ก็สามารถสร้างปัญหาได้เช่นกัน หากของชิ้นนั้นมีราคาแพงเกินไปสำหรับวัยของเขา เพราะเด็กอยู่ในวัยที่กำลังเจริญเติบโต ดังนั้นของที่ซื้อมาจึงสามารถใช้ได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น อีกทั้งเด็กน้อยคนนักที่จะรู้จักเก็บรักษาของให้ดี ดังนั้นคงจะดีกว่าหากให้สามีของคุณช่วยพิจารณาในการเลือกซื้อของให้กับลูก ๆ ด้วย

6. หนี้บัตรเครดิต

          สุดยอดความลับที่คนส่วนใหญ่มักจะปกปิดเป็นความลับ โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิตที่มีผลกระทบถึงคู่ชีวิต ทั้งที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่สมควรจะบอกสามีเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้พวกเขาได้รู้ถึงปัญหาและช่วยกันหาทางออก ในขณะที่การแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองคนเดียว อาจนำไปสู่ปมปัญหาที่มากขึ้น และยากจะแก้ไข อีกทั้งอาจจะสายเกินไปแล้วก็ได้

          แม้ต่างคนต่างก็มีความลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ปกปิดกับชีวิตคู่ของตัวเอง แต่สำหรับเรื่องการเงินเป็นเรื่องที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าควรจะเปิดเผยให้กันและกันได้รับรู้ โดยการเรียนรู้ที่จะพูดคุยอย่างตรงไปตรงมากับพวกเขา และฟังความคิดเห็นของพวกเขาบ้าง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

  
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เรื่องการเงิน ที่คู่รักส่วนใหญ่มักจะเก็บเป็นความลับ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2557 เวลา 16:20:31
TOP