x close

วิธีสังเกต 4 อาการของคนหมดรัก เพราะรักแล้วไม่มีความสุข

ความรัก

          คงจะไม่ผิดนักหากจะกล่าวว่า "ความรัก" เป็นเรื่องซับซ้อนไม่น้อย เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความสุขแม้จะได้เจอคนที่คิดว่าใช่แล้วก็ตาม หรือคิดว่าหากมีใครสักคนอยู่เคียงข้างก็จะทำให้ความทุกข์หมดไปได้

          อีกทั้งแต่ละคนนั้นก็มีเหตุผลในการมีความรักเป็นของตัวเอง เช่น ไม่อยากรู้สึกเหงาอีกต่อไปแล้ว รู้สึกว่าตัวเองดูดีเมื่อมีคนให้ควงแขน หรือเพื่อเงิน เป็นต้น ซึ่งน้อยคนนักที่จะเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงออกมา และเมื่อความจริงปรากฏความรู้สึกของคุณก็อาจถลำลึกจนยากที่จะถอนตัวแล้วก็ได้ ดังนั้นหากรู้ตัวก่อนว่าตอนนี้อีกคนไม่มีความสุขกับความรักก็น่าจะดีกว่า เพื่อจะได้เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ เพราะเมื่อถึงวันที่ต้องลาจากจะได้เจ็บปวดน้อยที่สุด หรืออาจทำความรักให้มันดีขึ้นตั้งแต่ตอนนี้

1. หงุดหงิดบ่อยกว่าที่เคยเป็น

          ก่อนอื่นควรสังเกตก่อนว่าเขาไปเจอเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดใจมาหรือไม่ หากไม่สามารถหาคำตอบได้และเห็นว่าเขาหงุดหงิดบ่อยจนผิดปกติ ในขณะเดียวกันสิ่งที่คุณทำก็ดูขัดหูขัดตาเขาไปหมด เริ่มออกไปเที่ยวนอกบ้านบ่อยขึ้น หรือเขาบอกเองว่าไม่รู้ทำไมช่วงนี้รู้สึกหงุดหงิดบ่อย ๆ ถือว่าเป็นสัญญาณอันตรายมากทีเดียว เพราะมีแนวโน้มว่าเขาไม่มีความสุขกับความรัก แต่ไม่กล้าบอกกับคุณตรง ๆ ซึ่งทางออกของปัญหานี้ก็คือพูดคุยกับเขาเพื่อหาสาเหตุว่าสิ่งใดที่ทำให้เขาไม่มีความสุข แทนที่จะให้อภัยและลืมเรื่องที่เกิดขึ้น

2. เขาบ่นเรื่องคุณให้คนรอบข้างฟัง


          ไม่ว่าคุณจะได้ยินเรื่องที่เขารู้สึกไม่พอใจคุณจากเพื่อนของเขา เพื่อนของเพื่อน หรือครอบครัวของเขา และบางครั้งก็อาจเป็นคำบอกเล่าจากครอบครัวของตัวเองหลังจากที่เขาบ่นเรื่องของคุณให้พวกเขาฟัง ต่างก็มีความหมายว่าเขาไม่มีความสุข และไม่สามารถแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ กับคุณได้อีกต่อไป อีกทั้งไม่สะดวกใจที่จะคุยกับคุณตรง ๆ เป็นอย่างมาก ก็เลยบอกต้องผ่านคนอื่นอย่างที่กำลังทำอยู่นี้


3. แฮงก์เอาท์บ่อยจนผิดปกติ

          ถ้าเขาเริ่มออกไปแฮงก์เอาท์และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ่อย ๆ ไม่ว่าจะดื่มคนเดียวหรือไปกับเพื่อน แสดงว่าในตอนนี้เขากำลังมีปัญหาอย่างแน่นอน โดยปัญหาที่ว่านี้ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาไม่มีความสุขหรือรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับความรักเต็มที ฉะนั้นก่อนที่เขาจะเสพติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรรีบหาสาเหตุที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปให้เจอเร็วที่สุดดีกว่า

4. เลือกที่จะใช้เวลากับอย่างอื่นมากกว่าคุณ


          หากเขาเลือกออกไปเที่ยวคนเดียวมากกว่าใช้เวลาร่วมกับคุณ ก็อาจหมายความว่าเขาไม่มีความสุขกับความรักเช่นเดียวกัน และสาเหตุก็เป็นเพราะเขารู้สึกอึดอัดที่จะต้องทำตัวเป็นปกติ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเลยสักนิด ในขณะเดียวกันหากคุณเป็นฝ่ายออกไปเที่ยวบ้าง เขาก็จะแสดงความไม่พอใจออกมา ก็รู้เอาไว้เลยว่าเขากำลังหาเรื่องทะเลาะเพื่อขอแยกทางกับคุณ เพราะเขาไม่มีความสุขกับความรักอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

          เมื่อไรก็ตามที่คุณสังเกตเห็นสัญญาณบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเขาดูเหมือนคนไม่มีความสุขหรือเปลี่ยนไป ควรพยายามพูดคุยกับเขาก่อน เพราะบางทีมันอาจเป็นสาเหตุอื่นที่ไม่ใช่คุณ หรือรู้สึกว่าคุณไม่ได้ใส่ใจเขามากพอก็ได้ ในขณะที่บางครั้งก็อาจเป็นไปได้ว่าเขาไม่มีความกล้ามากพอที่จะเป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อนนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ huffingtonpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีสังเกต 4 อาการของคนหมดรัก เพราะรักแล้วไม่มีความสุข อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 16:43:55 22,282 อ่าน
TOP