x close

10 เรื่องที่ผู้ชายต้องการ แต่กลับไม่เคยบอกให้ผู้หญิงรู้

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          จริง ๆ แล้วผู้ชายก็มีความต้องการมากมายไม่ต่างจากผู้หญิง แต่มีน้อยคนนักที่จะกล้าพูดความต้องการของตัวเองออกมาตรง ๆ โดยเฉพาะ 10 เรื่องต่อไปนี้ ซึ่งบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เขาเองก็คิดว่าผู้หญิงน่าจะรู้เช่นกัน ทั้งที่จริงแล้วผู้หญิงก็ไม่ได้รู้ไปหมดทุกเรื่อง ดังนั้นเพื่อให้ความรักของทุกคนเป็นไปอย่างราบรื่น เรามาดูกันดีกว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ผู้ชายต้องการแต่ไม่เคยบอกให้ผู้หญิงรู้

1. ความเอาใจใส่

          หากได้ลองอ่านหนังสือกับงานวิจัยก็จะพบว่าผู้หญิงที่พวกเขาอยากอยู่เคียงข้างไปตลอดชีวิต คือ ผู้หญิงที่รู้จักเอาใจใส่ หากมีข้อสงสัยก็ลองถามและตั้งใจฟังคำตอบของเขาให้ดี เพราะสิ่งที่เขาพูดเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการที่ไม่เคยบอกให้รู้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อเข้าใจถึงความหมายของมันก่อนว่า ความเอาใจใส่หมายถึงการที่คุณให้ความสำคัญกับความคิด การกระทำ และความรู้สึกของเขา โดยตัวคุณเองก็ต้องแสดงออกมาให้เขาเห็นถึงจุดนี้ด้วย

2. การชื่นชม

          ผู้ชายก็ชอบการได้รับการชื่นชอบชื่นชมจากคนอื่นเช่นเดียวกัน และมันจะมีความหมายมากขึ้นหากมาจากคนที่เขารัก แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ ควรเป็นคำชมที่จริงใจไม่ใช่การพูดเพื่อเอาใจเท่านั้น เพราะผู้ชายเขาก็ดูออกเหมือนกันว่ามันเป็นคำชมที่มาจากความรู้สึกที่แท้จริงของคุณหรือไม่ ซึ่งสามารถทำได้โดยการบอกให้รู้ เมื่อเขาทำบางสิ่งบางอย่างให้กับคุณหรือคนอื่น ในเรื่องที่คุณมองว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ อีกทั้งคำชมยังเป็นเหมือนการให้กำลังใจให้เขาทำดีต่อไปอีกด้วย
 
3. ความเป็นเพื่อน

          ผู้ชายก็ยังชอบผู้หญิงที่สามารถเป็นได้ทั้งคนรักและเพื่อนของเขา เพราะบางครั้งเขาก็ต้องการให้คุณไปตีกอล์ฟกับเขาสักเกมในตอนเช้าของวันหยุด หรือนั่งบนโซฟาด้วยกันเพื่อชมรายการโปรด ซึ่งการกระทำเหล่านี้มันหมายถึงเขาอยากให้คุณอยู่ใกล้ ๆ และมีเวลาทำกิจกรรมแบบผู้ชาย ในขณะที่สามารถใช้เวลากับคุณไปพร้อม ๆ กันด้วย ซึ่งมันคงจะดียิ่งขึ้นหากคุณมีเวลาให้เขาด้วยเช่นกัน

4. รู้จักดูแลตัวเอง

          ผู้ชายจะรู้สึกภูมิใจมากขึ้นเมื่อเห็นผู้หญิงที่เขารักใช้เวลาไปกับการดูแลตัวเองบ้าง แต่ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องดูดีตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเหมือนเหล่าซูเปอร์โมเดลเพื่อทำให้เขามีความสุขก็ได้ เพราะพวกเขาแค่อยากให้ผู้หญิงรู้จักรักษาภาพลักษณ์ของตัวเองบ้างเท่านั้น และพวกเขาก็ไม่ว่าอะไรหากผู้หญิงจะใช้เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกเสื้อผ้า แต่งหน้า ทำผม ก่อนออกมาเจอกันมากกว่าคนที่ไม่รู้จักดูแลตัวเองเลย

5. มีน้ำเสียงที่น่าฟัง

          นอกจากนี้ผู้ชายยังรู้สึกยินดีมากกว่าหากได้พูดคุยกับผู้หญิงที่มีน้ำเสียงที่น่าฟังหรือฟังแล้วรู้สึกเป็นมิตร แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้มีน้ำเสียงเช่นนี้ตั้งแต่เกิดก็ไม่เป็นไร เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถฝึกฝนกันได้ ซึ่งถ้าหากสามารถทำสำเร็จนอกจากจะมัดใจเขาได้แล้ว คุณยังกลายเป็นที่ชื่นชอบของคนรอบข้างตามไปด้วย

ความรัก

6. การให้กำลังใจ

          ผู้ชายต่างก็รู้สึกชอบและต้องการการให้กำลังใจด้วยกันทั้งนั้น เพราะพวกเขายินดีมากกว่าหากได้รู้ว่า ผู้หญิงที่เขารักคอยเชียร์และอยู่ข้างเดียวกันกับเขา อีกทั้งมันยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการทำสิ่งต่าง ๆ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่มีอุปสรรคมากมายเพียงใดก็ตาม ซึ่งเขาก็จะทำแบบเดียวกันนี้เหมือนอย่างที่คุณทำให้เขาด้วย

7. ช่วยกันตักเตือน

          เนื่องจากผู้ชายก็มีสังคมเป็นของตัวเองเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยเรียน เพื่อนที่ทำงาน รวมไปถึงครอบครัว ซึ่งทำให้บทบาทที่เขาแสดงออกมาแตกต่างกันไปด้วย และมันคงจะดีกว่าหากผู้หญิงคอยตักเตือนพวกเขาในเวลาที่หลงลืมว่าควรวางตัวอย่างไรกับใครบ้าง 

8. อิสระ

          ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีคนรักแล้วแต่พวกเขาก็ยังต้องการอิสระอยู่เหมือนเดิม ในขณะเดียวกันก็ไม่หมายความว่าจะปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวตลอดเวลาเสียทีเดียว แต่อยากให้คุณปล่อยให้เขามีเวลาทำสิ่งที่ต้องการด้วยตัวเองบ้างเท่านั้นเอง เช่น ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนตามประสาผู้ชาย หรือใช้เวลากับตัวเองในบางครั้ง เป็นต้น

9. การสนับสนุน

          ผู้ชายก็ต้องการการสนับสนุนไม่ต่างจากผู้หญิง ดังนั้นเมื่อผู้ชายพูดว่าอยากพยายามทำอะไรสักอย่างเพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ก็ควรปล่อยให้เขาทำในสิ่งที่ต้องการ ในขณะเดียวกันคุณเองก็ควรแสดงให้เขาเห็นด้วยว่า คุณให้การสนับสนุน คอยอยู่เคียงข้าง และพร้อมจะต่อสู้ปัญหาไปด้วยกันกับเขา แม้ว่าเป้าหมายของเขามันจะดูไกลเกินไปสำหรับคุณก็ตาม

10. ความปรารถนา

          ถึงแม้คุณคิดว่าเขารู้ดีว่าคุณต้องการเขา แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังจำเป็นที่จะต้องแสดงออกมาให้เขาเห็นอยู่ดี เพราะผู้ชายต่างก็ต้องการความปรารถนาจากผู้หญิงที่เขารักด้วยกันทั้งนั้น เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่จะทำให้รู้ได้ ก็คือ ทำให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกตื่นเต้นและโชคดีเพียงใดที่ได้อยู่เคียงข้างเขา

          และนี่ก็คือสิ่งที่ผู้ชายต้องการจากผู้หญิง แต่ไม่เคยบอกให้ผู้หญิงได้รู้ ก็หวังว่าทั้ง 10 ข้อที่ได้กล่าวไปนี้จะทำให้ผู้หญิงเข้าอกเข้าใจผู้ชาย และสามารถนำไปพัฒนาความรักของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้นะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องที่ผู้ชายต้องการ แต่กลับไม่เคยบอกให้ผู้หญิงรู้ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2557 เวลา 16:38:16 4,276 อ่าน
TOP