x close

ช่องว่างระหว่างเรา บทพิสูจน์สำคัญของความรัก


 ช่องว่างระหว่างเรา บทพิสูจน์สำคัญของความรัก
ช่องว่างระหว่างเรา บทพิสูจน์สำคัญของความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            อะไรบ้างที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของความรัก ? ความเข้าใจ การให้อภัย ความซื่อสัตย์ สามสิ่งนี้มักจะเป็นข้อแรก ๆ ที่เรานึกถึง แต่อย่าลืมว่าส่วนประกอบสำคัญอีกข้อ ก็คือ "อิสระ" ซึ่งคำว่า "อิสระ" ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงใครจะทำอะไรก็ได้โดยที่ไม่ต้องบอกหรือไม่ต้องแคร์กัน แต่มันหมายถึงการ "ปล่อย" หรือเว้นที่ช่องว่างตรงกลางระหว่างสองคนเอาไว้ เพื่อให้อีกฝ่ายได้ทำในสิ่งที่รัก โดยที่ตัวคุณเองยังคงรับรู้และสนับสนุนอยู่ห่าง ๆ

            เพราะบางครั้งคุณเองต้องเข้าใจว่าสำหรับบางเรื่องคุณและคุณรักอาจมี "จุดหมาย" และ "ความฝัน" ที่แตกต่างกัน และนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด ขอเพียงแต่คุณต้องเข้าใจและให้เวลาคนรักได้ทำความต้องการของตัวเองบ้าง ในทางกลับกันชีวิตคุณก็มีเรื่องให้ต้องคิดต้องทำอีกมากมาย และคุณเองก็คงต้องการช่องว่างสำหรับตัวเองเช่นกัน ดังนั้นปล่อยให้ตัวเองและคนรักได้มีอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจหรือการทำในสิ่งที่แต่ละคนต้องการ แม้บางครั้งอาจจะทำให้คุณต้องห่างไกลกันหรือมีเวลาให้กันน้อยลงก็ตาม

            แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมว่าช่องว่างระหว่างคนสองคนก็เป็นเสมือนดาบสองคม ที่ด้านหนึ่งมันอาจทำให้คุณรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยว แต่อีกด้านหนึ่งมันคือบทพิสูจน์รักแท้ ที่จะแสดงให้คุณเห็นว่าไม่ว่าจะมีช่วงเวลาที่ต้องห่างไกลกันมากเพียงใด แต่คุณทั้งคู่ยังคงมั่นคงและซื่อสัตย์ต่อกันเสมอ

            เอ...แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ เคยมีประสบการณ์เรื่องช่องว่างหรือระยะห่างของความรักกันบ้างหรือเปล่า หรือมีวิธีแก้ไขและรับมืออย่างไรกันบ้าง อย่าลืมนำมาแชร์กันบ้างนะคะ ^^




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่องว่างระหว่างเรา บทพิสูจน์สำคัญของความรัก อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2557 เวลา 15:55:57 1,431 อ่าน
TOP