x close

อย่าดึงใครเข้ามาเจ็บ ถ้าใจยังไม่พร้อมมีใคร

ความรัก
จะมีประโยชน์อะไรหากเราฝืนคบใครสักคน เพียงเพราะอยากมีใคร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพราะรักครั้งก่อนมันอาจทำให้บางคนกลัวการเริ่มต้น กลัวทุก ๆ อย่างเวลาที่มีใครหยิบยื่นความรู้สึกดี ๆ มาให้ จนปิดตายหัวใจเพราะไม่พร้อมจะเจ็บปวดเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่สำหรับบางคนเมื่อ "ความเหงา" เข้ามาทักทาย ก็มักจะเผลอใจเปิดประตูรับใครสักคนเข้ามาข้างกายทันที หรือบางคนก็คบเพียงเพราะสงสาร ทั้ง ๆ ที่ใจก็รู้ดีอยู่แล้วว่ายังไม่พร้อมมีใคร

          จริงอยู่ว่ามันไม่ใช่เรื่องผิด แถมยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเองได้เรียนรู้กับรักครั้งใหม่ แต่จะมีประโยชน์อะไรหากเราจะ "ฝืน" คบใครสักคนเพราะอยากมีใคร มันมีแต่จะเจ็บปวดด้วยกันทั้งนั้น ทั้งคนที่รักและคนที่ถูกรัก เพราะ...อีกคนคาดหวังว่าจะมีรักครั้งใหม่ที่ดี แต่อีกคนกลับต้องการแค่คนคลายเหงา อีกคนทุ่มเททำทุกอย่างให้ แต่อีกคนกลับหมางเมินไม่เห็นค่า T__T

          ที่สำคัญวันหนึ่งหากรักครั้งเก่าหวนคืนกลับมาอีกครั้งและคุณก็พร้อมจะเริ่มต้นใหม่เสมอ แล้วคนรักใหม่ล่ะ คนที่คุณรับให้เขาเข้ามาในชีวิตในวันที่ใจยังไม่พร้อม...เขาจะต้องทำอย่างไร จะวางเขาไว้ที่ตรงไหน อย่าลืมว่าความรู้สึกของคนเราช่างเปราะบางและละเอียดอ่อนเกินกว่าจะคาดเดาได้

          ทางที่ดีอย่าดึงเอาความรู้สึกของใครมาทำให้เขาเจ็บปวดจะดีกว่า...หยุดก่อนที่จะเริ่ม ถ้าไม่ได้รู้สึกดีจนสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ไปจนถึงขั้นรักได้ ก็บอกเขาไปตั้งแต่แรก ซื่อสัตย์กับตัวเอง กับคนรอบข้าง แล้ววันหนึ่งหากใจพร้อมจะรับใครเข้ามาแล้วจริง ๆ เซ้นส์มันจะบอกกับคุณเอง...เชื่อเถอะ ^__^


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าดึงใครเข้ามาเจ็บ ถ้าใจยังไม่พร้อมมีใคร อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2557 เวลา 15:58:44 4,829 อ่าน
TOP