x close

ทายาทมหาเศรษฐีพม่า ทุ่มไม่อั้น เนรมิตงานแต่งแห่งเทพนิยาย จากฝีมือคนไทย

          งานแต่งงานสุดอลังการ เพ เพียว เทซา ลูกชายของ อู เทซา มหาเศรษฐีของเมียนมา จูงมือเจ้าสาวเข้าพิธีวิวาห์ ท่ามกลางบรรยากาศสวยงามราวเทพนิยาย จากดอกไม้กว่า 1 หมื่นกิโลกรัม จากฝีมือดีไซน์ของคนไทย
          นับเป็นงานแต่งยิ่งใหญ่อลังการแห่งปีเลยทีเดียว สำหรับงานวิวาห์ของ Ptz Phyo Tay Za (เพ เพียว เทซา) ลูกชายของ อู เทซา มหาเศรษฐีของประเทศเมียนมา และเจ้าสาวคนสวย Thet Hnin Hlaing โดยงานแต่งจัดขึ้นกลาง National Kandawgyi Botanical Gardens สวนพฤกษศาสตร์แห่งชาติ ในพินอูลวิน (เมเมียว) เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 เนรมิตสถานที่ให้กลายเป็นงานแต่งในฝันของสาว ๆ หลายคน ท่ามกลางดอกไม้นานาพันธุ์ และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก

          โดยงานวิวาห์ครั้งนี้ ออกแบบและตกแต่งทั้งหมดโดย คุณโจ้ ชยวัสส์ ปัญจภักดี เวดดิ้งแพลนเนอร์ชื่อดังของไทยอย่าง Rainforest The Wedding ซึ่งเดินทางไปควบคุมงานและลงมือด้วยตัวเอง ร่วมกับเวดดิ้งแพลนเนอร์จากสิงคโปร์และเมียนมา

          ทั้งนี้ คุณโจ้ ชยวัสส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับกระปุกดอทคอม เปิดรายละเอียดงานแต่งครั้งนี้กับคอนเซ็ปต์ยิ่งใหญ่อลังการ แต่ยังคงความเรียบง่าย และความท้าทายที่ต้องเซตอัพพื้นที่โล่งกว้าง ที่แม้แต่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง ให้กลายเป็นงานแต่งในเทพนิยาย

          สถานที่จัดงานเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นของครอบครัวเจ้าบ่าวเอง เป็นสวนป่า สวนดอกไม้ คล้ายกับเมืองไทยที่จะมีสวนกฤษดาดอย มีสวนดอกไม้เมืองหนาวใน จ.เชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและเก็บเงินค่าเข้าชม มีสระน้ำ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ ประมาณนั้น ที่นี่เหมือนเป็นแลนด์มาร์กของมัณฑะเลย์ สถานที่สวย ๆ ที่เห็นนั้น เป็นการทำขึ้นมาใหม่หมด จากพื้นที่โล่งกว้าง ที่แม้แต่ไฟฟ้าก็ไม่มี เราต้องใช้รถและเครื่องปั่นไฟในการทำงาน

          คอนเซ็ปต์งานเป็นการเน้นเรื่องความยิ่งใหญ่ อลังการ ความว้าว แต่ยังคงความสวยเรียบง่าย ไม่ใช่อลังการแล้วเลอะเทอะ แขกภายในงานเดินทางมาไกล เราอยากให้ทุกคนที่มาร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าว-เจ้าสาว รู้สึกว้าวและคุ้มค่ากับการเดินทางมา ซึ่งเก้าอี้ภายในงานแขกจะเหมือนถูกโอบล้อมไปด้วยทุ่งดอกไม้

          ส่วนดอกไม้ภายในงานเป็นดอกไม้จากทั้งไทย จีน และท้องถิ่น ซึ่งตอนแรกออร์เดอร์ไปประมาณ 6 ตัน แต่สุดท้ายแล้วใช้ดอกไม้ไปทั้งหมดกว่า 10 ตัน หรือกว่า 10,000 กิโลกรัม  โชคดีที่อากาศค่อนข้างเย็น ช่วงกลางคืนอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 8 องศาเซลเซียส แถมน้ำค้างเยอะมาก ทำงานตอนกลางคืนทีมงานตัวเปียกกันทุกคน ส่วนกลางวันก็เย็น ๆ ประมาณ 17-18 องศาเซลเซียส ทำให้ดอกไม้ที่จัดไปสดใหม่ สวยอยู่ตลอดกระทั่งวันงาน

          ส่วนระยะเวลาในการเตรียมงาน เรามีเวลาค่อนข้างจำกัด ซึ่งได้ขนทีมงานจากไทยไปประมาณ 40 กว่าคน ใช้เวลาในการทำงานทุกอย่างประมาณ 1 สัปดาห์ รวมทั้งโครงสร้างทั้งหมดและดอกไม้ ส่วนเฉพาะดอกไม้ก็อยู่ที่ประมาณ 4 วัน เพราะเรามีทีมงานค่อนข้างจำกัด นอกจากทีมของ Rainforest The Wedding แล้ว ยังมีออร์แกไนซ์ของพม่าที่ช่วยในเรื่องโครงสร้างและอื่น ๆ ที่ช่วยซัพพอร์ตเรา และมีทีมแพลนเนอร์จากสิงคโปร์ดูเรื่องการรันคิวงาน

          ค่าใช้จ่ายภายในงานนี้ รวม ๆ แล้วประมาณ 8 หลัก เนื่องจากต้องสร้างทุกอย่างใหม่หมด ไม่ใช่แค่การเนรมิตดอกไม้ แต่เป็นแพลตฟอร์มทั้งงาน จากสถานที่โล่ง ๆ จนสวยงามอย่างที่เห็น โดยแขกภายในงานฟังก์ชันนี้ประมาณ 400 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ เซเลบคนดังของพม่า รวมถึงมีพิธีกรชื่อดังของไทยอย่าง มดดำ คชาภา ก็เดินทางไปร่วมงานด้วย

          โดยหลังจากนี้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะมีพิธีแต่งงานตามประเพณีพม่าอีกครั้งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นงานอินดอร์ในห้องจัดเลี้ยงในเมืองย่างกุ้ง ซึ่งทีมงานของเราก็จะร่วมจัดงานดอกไม้อีกครั้งในงานนี้เช่นกัน

ชมภาพสวย ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Artyphoto,
Instagram artyphoto_showroom
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายาทมหาเศรษฐีพม่า ทุ่มไม่อั้น เนรมิตงานแต่งแห่งเทพนิยาย จากฝีมือคนไทย อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 12:35:46 159,931 อ่าน
TOP