x close

12 สถานที่จัดงานแต่งในสวนจากทั่วไทย

wedding garden
รวมสถานที่แต่งงานในสวน เพิ่มความโรแมนติกและความร่มรื่นให้งานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             "งานแต่งงาน" ถือเป็นพิธีสำคัญที่สุดในช่วงชีวิตหนึ่ง และเชื่อว่าคู่รักหลายคู่ต้องมีความฝันที่จะอยากจัดงานแต่งในสวนอย่างแน่นอน เพราะด้วยบรรยากาศกลางแจ้งบวกกับความร่มรื่นของต้นไม้และความสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ ที่ช่วยเพิ่มความโรแมนติกภายในงาน อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ให้กับแขกที่มาร่วมงานด้วย วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมเอา "สถานที่จัดงานแต่งในสวน" มาฝากกันค่ะ ส่วนจะมีที่ไหนและบรรยากาศถูกใจคุณบ้างหรือเปล่า ก็ต้องตามไปชมกัน

             1. Dhabkwan Resort & Spa

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจาก dhabkwan.com

             มาเริ่มต้นที่แรกกับ "Dhabkwan Resort & Spa" กับบ้านเรือนไทยโบราณจำนวน 6 หลัง สร้างตั้งแต่สมัยอยุธยา ที่จะนำพาความรู้สึกและบรรยากาศโดยรอบให้เหมือนย้อนกลับไปจัดพิธีแต่งงานในแบบฉบับของอดีต และด้วยบรรยากาศท่ามกลางไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งเป็นต้นไม้โบราณ ทั้งพิกุล, บุนนาค และสร้อยระย้า ที่ส่งกลิ่นอบอวนหอมโชยไปทั่วทั้งงานอีกด้วย สำหรับการจัดพิธีแต่งงานของร้านเน้นการจัดพิธีสำคัญ บนบ้านเรือนไทย ซึ่งหลังเสร็จพิธีการสำคัญแล้วบริเวณสวนกว้าง ๆ โดยรอบบ้านเรือนไทย ก็จะจัดงานเลี้ยงฉลองท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ และต้นไม้ดอกไม้นานาชนิดได้ด้วย

             ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
           
ที่อยู่ : 2/21-24 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
           
โทรศัพท์ : 0 2969 1200
           
เว็บไซต์ : dhabkwan.com

            2. SubDio Garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจาก subdiogarden.com

             "SubDio Garden" เป็นสถานที่สำหรับจัดงานเนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ โดยเฉพาะงานแต่งงาน, พิธีหมั้น, ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ภายในตกแต่งให้สวยโดดเด่นในสไตล์สวนอังกฤษ โดยคำว่า SubDio Garden เป็นภาษาลาติน แปลว่า Under the Open Sky ที่เป็นแรงบันดาลใจจากสวนในห้องหลังคากระจก ตัวสถานที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนภายนอกที่มีการจัดเป็นสวนในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมเวทีกลางแจ้ง และส่วนห้องจัดเลี้ยงภายในอาคารที่มีความพิเศษด้วยสนามหญ้าโล่งกว้างตั้งอยู่ภายในตัวอาคารเรือนกระจก พร้อมเครื่องปรับอากาศเย็นสบาย ถือเป็นสถานที่ตอบโจทย์ของคู่รัก ที่ชื่นชอบสถานที่แต่งงานที่แตกต่างไม่ยึดติดกับความเป็นทางการของห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม และให้ความทรงจำที่ประทับใจมากที่สุด

            ราคา : ชมแพ็กเกจได้จาก subdiogarden.com
           
ที่อยู่ : 64/18 หมู่ 4 ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
           
โทรศัพท์ : 08 7679 6500
            
เว็บไซต์ : subdiogarden.com และเฟซบุ๊ก SubDio Garden

            3. ปรารถนาวนาลัย

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจากเฟซบุ๊ก ปรารถนาวนาลัย

             ถ้าหากคู่แต่งงานที่วาดฝันว่าอยากจะแต่งงานในคฤหาสน์สีขาวสไตล์ยุโรปท่ามกลางธรรมชาติ สวน และต้นไม้ใหญ่ "ปรารถนาวนาลัย" คือ สถานที่ตอบโจทย์แน่นอน เพราะด้วยพื้นที่ขนาดกว้างที่โอบล้อมด้วยบึงน้ำขนาดใหญ่ สามารถรองรับจำนวนคนได้จำนวนมาก แถมในช่วงงานเลี้ยงฉลองในช่วงเย็นยังสามารถเพิ่มความโรแมนติกด้วยน้ำพุและแสงไฟหลากหลายสีกลางบึงใหญ่ได้อย่างสวยงามอีกด้วย

             ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
           
ที่อยู่ : บ้านหลังสวน ตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก
            
โทรศัพท์ : 0 2587 4101, 08 9999 9911
           
เว็บไซต์ : pradhanavanalai.com และเฟซบุ๊ก ปรารถนาวนาลัย

            4. เรือนไทยมีนบุรี

wedding garden
             บ้านเรือนไทยริมคลองแสนแสบที่เปิดให้บริการพื้นที่สำหรับจัดงานแต่ง รวมทั้งงานเลี้ยงสังสรรค์ทุกโอกาส ท่ามกลางบรรยากาศความอบอุ่น สดใส และสวยงาม ภายในแบ่งเป็นพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ภายในบ้านเรือนไทยที่สร้างจากไม้สักทองทั้งหลัง เพียบพร้อมด้วยสิ่งของอุปกรณ์ที่ใช้ในวันแต่งงานอย่างครบครัน และบริเวณสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เหมาะสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดงานกลางแจ้ง บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ นอกจากนี้ยังมีบริการห้องพัก ห้องรับแขก และห้องโถงใหญ่อีกด้วย

             ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน หรือชมแพ็กเกจได้จาก เรือนไทยริมคลองแสนแสบ-(มีนบุรี)
           
ที่อยู่ : 42/45 หมู่ 11 ถนนสุวิทวงศ์ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
            
โทรศัพท์ : 08 5335 6444
            
เว็บไซต์ : centerwedding.com/เรือนไทยริมคลองแสนแสบ-(มีนบุรี)

            5. วังจักรพงษ์

วังจักรพงษ์

วังจักรพงษ์

วังจักรพงษ์

             "วังจักรพงษ์" หรือ "วังท่าเตียน" อดีตบ้านหลังเก่าของราชสกุลจักรพงษ์ ซึ่งปัจจุบันถูกปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นสถานที่สำหรับจัดเลี้ยงโดยเฉพาะงานแต่ง ด้วยบรรยากาศร่มรื่นที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และจุดเด่นของที่นี่ คือ บริเวณสนามหญ้าที่สามารถรองรับแขกได้ถึง 100 คน เพราะมีทั้งระเบียงและทางเดินอันกว้างขวางซึ่งในช่วงกลางคืนสามารถเปลี่ยนเป็นฟลอร์เต้นรำหรือเวทีได้ ส่วนภายในวังแบ่งพื้นที่จัดงานให้เลือกหลากหลายส่วน ได้แก่ สนามหญ้า, สระน้ำ, ห้องจัดเลี้ยง, ศาลาริมน้ำ และพระตำหนัก

            ราคา : ขนาดจุ (Capacity) 100-120 คน ค่าเช่าสถานที่ (Venue Fee) 180,000 บาท ไม่รวมค่าอาหารและน้ำ (สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน)
           
ที่อยู่ : 396/1 ถนนมหาราช ท่าเตียน เขตพระนคร กรุงเทพฯ
           
โทรศัพท์ : 0 2222 1290, 0 2622 1900, 08 9810 0498
           
เว็บไซต์ : thaivillas.com

            6. บ้านก้ามปู

             สถานที่จัดงานแต่งชื่อดังที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ลักษณะเป็นบ้านทรงไทยที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ของต้นไม้หลากหลายชนิด เหมาะสำหรับคู่แต่งงานที่ชอบจัดงานในสถานที่เรียบง่าย ส่วนพื้นที่จัดงานแบ่งให้เลือกทั้งในอาคารและกลางสวนสวย ๆ ซึ่งถ้าคู่บ่าวสาวชื่นชอบสถานที่จะแต่งงานแบบจำกัดงบประมาณ “บ้านก้ามปู” คือสถานที่แนะนำอีกหนึ่งที่เลยค่ะ

           ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
          
ที่อยู่ : 5/61 ซอยนวมินทร์ 111 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ
          
โทรศัพท์ : 0 2946 6016, 08 9894 639, 08 9499 2079, 08 7692 1914
          
เว็บไซต์ : bankampu.com

            7. บ้านคึกฤทธิ์

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจาก

             เรือนไทยหลังงามตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสวยอายุกว่า 200 ปี ในซอยสวนพลู ที่เปิดให้บริการใช้พื้นที่บริเวณบ้านในการจัดพิธีการสำคัญอย่างพิธีแต่งงาน นอกเหนือไปจากการเปิดพิธีให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงาม และประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่น่าจดจำของบ้านคึกฤทธิ์ ซึ่งรายได้จากการบริการ จะนำไปใช้ในการดูแล ซ่อมแซม รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ต่าง ๆ ของบ้าน แบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 2 ส่วน คือ บริเวณบ้านทรงไทยและพื้นที่สนามกว้าง ๆ บริเวณด้านหลังของตัวบ้านท่ามกลางต้นไม้สุดร่มรื่น

             ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
           
ที่อยู่ : 19 ซอยพระพินิจ (สาทรซอย 3) ถนนสาทรใต้ เขตสาทร กรุงเทพฯ
           
โทรศัพท์ : 0 2286 8185, 0 2287 2937-8
           
เว็บไซต์ : kukritshousefund.com

            8. สวนนงนุช (จ.ชลบุรี)

             สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยความสวยงามที่เปิดให้คู่แต่งงานเข้าไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งท่ามกลางต้นไม้และดอกไม้ รวมทั้งยังสามารถจัดงานแต่งงานภายในท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติที่หลากหลายให้เลือก เช่น น้ำตกจำลอง, ทะเลสาบ และสวนดอกไม้ เป็นต้น รวมทั้งมีศาลาเล็ก ๆ หลากหลายสไตล์ให้เลือกทำพิธีแบบเรียบง่ายภายในสวนได้ นอกจากนี้ยังมีบริการที่พักรวมทั้งแพ็กเกจการจัดงานแต่งที่ทาง สวนนงนุชให้บริการ เช่น สิ่งของแห่ขบวนขันหมาก, ขบวนกลองยาว, เมนูอาหารและเครื่องดื่ม, ของที่ระลึก, จัดดอกไม้ภายในงาน, รวมทั้งชุดเจ้าบ่าวและชุดเจ้าสาวให้เลือกอีกด้วย โดยไม่เตรียมมาเองให้ยุ่งยาก

            ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
           
ที่อยู่ : 34/1 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
           
โทรศัพท์ : 0 3870 9358-62,0 3823 8061-62 และ 0 3823 8161
           
เว็บไซต์ : nongnoochtropicalgarden.com

            9. สวนสามพราน

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจาก sampranriverside.com

             "สวนสามพราน" สามารถเนรมิตให้งานแต่งในฝันกลายเป็นจริงได้ไม่ยากด้วยแพ็กเกจพิเศษ ซึ่งจะเน้นพิธีแต่งงานพิธีแต่งงานแบบไทย ๆ เช่น การแห่ขบวนขันหมากด้วยการให้เจ้าบ่าวขี่บนหลังช้างไปขอเจ้าสาวที่บ้านเรือนไทย หลังจากเสร็จพิธีแต่งงานแบบไทย คือ งานเลี้ยงแบบพิเศษท่ามกลางบรรยากาศแบบส่วนตัวบนสวนสวย ๆ ภายในสวนสามพราน นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการสำหรับถ่ายภาพพรีเวดดิ้งอีกด้วย ส่วนภายในแบ่งพื้นที่สำหรับจัดงานออกเป็นหลายส่วนให้เลือก อาทิ บ้านเรือนไทย, อาคารจัดเลี้ยง และสวนกว้างริมสระน้ำให้เลือก

            ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
           
ที่อยู่ : กม. 32 ถนนเพชรเกษม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
           
โทรศัพท์ :  0 3432 2544
           
เว็บไซต์ : sampranriverside.com และ  sampranriverside.net

           10. สยามเฮาส์ โคโลเนียล

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจาก siamhousegroup.com

            "สยามเฮาส์" บ้านไทยสไตล์โคโลเนียล บริเวณถนนราชดำเนินกลาง สถานที่รับจัดงานเลี้ยง งานแต่ง สำหรับทุกคู่รักที่ชื่นชอบการจัดงานในบรรยากาศสบาย ๆ แบบเป็นกันเอง ซึ่งไม่ใช่บรรยากาศแบบโรงแรมหรือห้องจัดเลี้ยงของสโมสรทั่วไป สยามเฮาส์มีบรรยากาศของพื้นที่สวนและลานกว้างบริเวณด้านหลังของอาคารเก่า ซึ่งจะเป็นบริเวณจัดงาน Outdoor โดยแบ็คกราวนด์เป็นอาคารบ้านตึกโบราณสไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 155 ปี มีห้องจัดเลี้ยงแบบปรับอากาศภายในตัวบ้าน ส่วนของสวนหน้าบ้าน น้ำตก และหลังสุดของตัวบ้านติดคลองบางลำพู ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถรองรับแขกได้ที่ 350 ท่าน

            ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงานหรือชมแพ็กเกจได้จาก siamhousegroup.com
           
ที่อยู่ : 591 ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
          
โทรศัพท์ : 0 2282 0311
          
เว็บไซต์ : siamhousegroup.com และเฟซบุ๊ก สยามเฮาส์
 
           11. สวนหลวง ร.9

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden

wedding garden
ภาพจาก suanluangrama9.or.th

            ถ้าเพื่อน ๆ กำลังมองหาสถานที่แต่งงานท่ามกลางสวนสวยแถมประหยัด "สวนหลวง ร.9" ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สามารถรับความต้องการได้ไม่ยากเลยจ้า ภายในมีให้เลือก 2 ส่วน คือ ส่วนตัวอาคารสำหรับจัดงานภายในเน้นความเป็นส่วนตัว และส่วนบริเวณสวนที่มีให้เลือกหลายแบบทั้งสวนสไตล์จีน, ญี่ปุ่น และยุโรป แต่ข้อสำคัญของการจัดงานแต่งงานที่นี่คือคู่แต่งงานจะต้องวางแผนเรื่องห้องสุขา เพราะที่นี่ไม่มีบริการจัดให้เป็นพิเศษจ้า

          
ที่อยู่ : สำนักงานมูลนิธิสวนหลวง ร.9 อาคารชายชล ถนนสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ
          
โทรศัพท์ : 0 2328 1385-6 (ในวันเวลาราชการ)
          
เว็บไซต์ : suanluangrama9.or.th

           12. สยามสมาคม

            และสถานที่ส่วนท้ายคือ "สยามสมาคม" สถานที่จัดแต่งงานที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ๆ เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ภายในห้องเปิดให้มีการจัดเลี้ยงได้อย่างหรูหรา และยังมีบริเวณสวนขนาดย่อม ๆ สำหรับใช้เป็นพื้นที่จัดเลี้ยงฉลองแต่งงานได้อีกด้วย ภายในแบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ บริเวณสนามหญ้าหน้าเรือนไม้คำเทียน อายุกว่า 160 ปี ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นขนาดใหญ่ และภายในอาคารที่มีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่รอรับจำนวนแขกได้ถึง 180-350 คน อีกด้วย 

            ราคา : สอบถามโดยตรงจากสถานที่จัดงาน
          
ที่อยู่ : 131 ซอยสุขุมวิท 21 (อโศก) กรุงเทพฯ
          
โทรศัพท์ : 0 2661 6470
          
เว็บไซต์ : siam-society.org และเฟซบุ๊ก The Siam Society Under Royal Patronage

            เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนจะจัดงานแต่งงานในเร็ว ๆ นี้ พร้อมทั้งมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานในสวน ในบรรยากาศสุดโรแมนติกกันอยู่

หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบกับทางสถานที่อีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
12 สถานที่จัดงานแต่งในสวนจากทั่วไทย อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2557 เวลา 11:11:01 38,267 อ่าน
TOP