x close

7 ทิปส์สำหรับว่าที่เจ้าสาว ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน


  7 ทิปส์สำหรับว่าที่เจ้าสาว ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน
7 ทิปส์สำหรับว่าที่เจ้าสาว ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            งานวิวาห์ทำให้สาว ๆ ส่วนใหญ่ตื่นเต้นกับวันสำคัญเช่นนี้ แต่ก็มีว่าที่เจ้าสาวไม่น้อยที่กังวลเกี่ยวกับชุดแต่งงานรวมทั้งองค์ประกอบอื่น ๆ กระปุกดอทคอมจึงมีทิปส์ดี ๆ จากเว็บไซต์ stylecaster มาแนะนำกัน เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อชุดแต่งงานได้ง่ายขึ้น

1. เป็นตัวของตัวเอง


            ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามอย่าลืมนึกถึงความเป็นคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวเปรี้ยว สาวหวาน หรือสาวอาร์ทิสต์ ก็ให้เลือกชุดแต่งงานในแบบที่คุณเป็นดีกว่า อีกทั้งในเรื่องของการแต่งหน้าทำผมก็เช่นกัน แม้ว่าวันนั้นคุณจะต้องโดดเด่นที่สุดในงาน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องประโคมทุกอย่างไว้บนตัว ไม่ใช่ว่าขนาดเจ้าบ่าวเองจำแทบจำไม่ได้ แบบนี้ก็โอเว่อร์เกินไปนิด เอาเป็นว่าแต่งแบบพอดี ๆ ไม่มากหรือน้อยเกินไป แบบนี้คลาสสิกกว่ากันเยอะเลย

2. รองเท้า

            รองเท้าถือเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้ชุดแต่งงาน แถมมันยังทำให้คุณสวยสง่าขึ้นไปอีก ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกรองเท้าให้เข้ากับชุดแต่งงานด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นแบบหุ้มส้น, รัดส้น หรือแบบเปลือย รวมทั้งสีของรองเท้าด้วยที่ต้องแมทช์กับชุดแต่งงานนะคะ นอกจากนี้วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นหนัง, ผ้า หรืออะไรก็ตาม ควรเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย รองรับทุกอิริยาบถของคุณในวันนั้น เช่น พิธีสวมแหวนที่คุณต้องนั่งกับพื้น, ยืนต้อนรับแขก ฯลฯ คงไม่ดีแน่หากวันนั้นคุณจะเดินขากระเผลกเพราะโดนรองเท้ากัดหรือรองเท้าขาดขณะเดินขึ้นเวที

3. เตรียมชุดชั้นในไปด้วย

            อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งงงว่าจะเตรียมชุดชั้นในไปทำไม ในวันที่คุณไปลองเลือกชุดแต่งงานนั้น แน่นอนว่าคุณอาจจะถูกใจหลายแบบ เช่น ชุดเปิดไหล่, ชุดเกาะอก, แขนสั้น-ยาว ฯลฯ เวลาลองชุดเหล่านั้นควรทำเสมือนว่ามันคือวันจริงที่คุณต้องสวมใส่ คุณจึงจำเป็นต้องเตรียมชุดชั้นในหลากหลายแบบไปเปลี่ยนให้เข้ากับชุดแต่งงานด้วย เช่น ชุดแต่งงานแบบเกาะอกก็ควรสวมใส่ชุดชั้นในแบบเกาะอกไว้ด้านใน จะได้รู้ว่าใส่แล้วจะออกมาเป็นอย่างไร ฯลฯ อย่าลืมว่าไม่เพียงชุดแต่งงานเท่านั้นที่มีหลายรูปทรง ชุดชั้นในของสาว ๆ เองก็เช่นกัน ดังนั้นเลือกใส่ให้แมทช์และเหมาะสมด้วยนะคะ จะได้สวย กระชับ และมั่นใจมากขึ้น

4. ตั้งงบคร่าว ๆ ไว้

            อะไร ๆ ก็สวยงามไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นชุด รองเท้า หรือเครื่องประดับ หากจะกว้านซื้อทั้งหมดก็คงไม่ใช่เรื่อง เพราะคงไม่มีเจ้าสาวคนไหนที่จะประโคมใส่สร้อยสองเส้นหรือต่างหูสองคู่ในเวลาเดียวกันหรอก และการจะซื้อรองเท้าหลายคู่หรือสร้อยหลายเส้นไว้เผื่อเลือกก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองเปล่า ๆ ดังนั้นก่อนจะซื้อทุกสิ่งอย่างควรตั้งงบคร่าว ๆ ไว้ด้วย เช่น งบหนึ่งหมื่นบาท แบ่งเป็นกี่ส่วน และมีอะไรบ้างที่ต้องซื้อ ลิสต์เอาไว้ให้หมด แล้วมาบริหารอีกทีว่าควรซื้อชุดแต่งงาน, รองเท้า หรือเครื่องประดับในราคาเท่าไร

5. เสื้อผ้า หน้าผม เหมาะกับสถานที่จัดงาน

            คงไม่ดีแน่หากคุณจะแต่งตัวแต่งหน้าจัดเต็มเพื่อมาประกอบพิธีริมหาดในยามบ่าย เพราะอาจจะทำให้หน้าของคุณเยิ้มด้วยเหงื่อไคลและเครื่องสำอางที่ไหลย้อย หรือชุดแต่งงานลุ่มล่ามในสถานที่คับแคบ เป็นต้น นอกจากนี้ควรเลือกรองเท้าให้เข้ากับสถานที่ด้วยเช่นกัน เพราะคงไม่ดีแน่หากจะใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ดเดินริมหาด หรือใครที่แต่งงานท่ามกลางสวนสีเขียวเพราะอยากมีบรรยากาศสบาย ๆ แบบธรรมชาติ แต่ดันแต่งหน้าแต่งตัวมาแบบเหนือธรรมชาติก็คงไม่งาม อย่าลืมว่าแสงในที่ร่มกับแสงกลางแจ้งให้ความสว่างต่างกัน การแต่งหน้าของคุณจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงรูปภาพที่ถ่ายออกมาด้วยนะคะ

6. ชวนเพื่อนสนิทหรือคนรู้ใจไปด้วย

            วันสำคัญทั้งที สาว ๆ คงมีอะไรให้คิดและตัดสินใจหลายอย่าง และคงดีไม่น้อยหากว่ามีเพื่อนหรือคนรู้ใจมาช่วยเลือกสรรหรือช่วยตัดสินใจเลือกชุดแต่งงานของคุณ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรยกโขยงพากันมาตั้งแต่เพื่อนเรียนประถม มัธยม หรือมหาวิทยาลัย แต่ควรชวนเพื่อนที่รู้ใจคุณจริง ๆ พร้อมทั้งรู้ว่าคุณเหมาะกับสไตล์ไหนและไม่ลืมความเป็นตัวตนของคุณ เชื่อสิว่าจะทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะเลย

7. มันเป็นวันของคุณ

            ว่าที่เจ้าสาวไม่น้อยที่กังวลเรื่องแบบและสไตล์ของชุดแต่งงาน เพราะภาพที่เราเห็นโดยทั่วไปชุดแต่งงานจะมีสีขาวแต่งด้วยเลื่อมหรือไม่ก็ลูกไม้ หรืออะไรก็ตามที่คุณเห็นมา ถ้าหากว่าคุณไม่ชอบก็ไม่จำเป็นต้องแต่งตามแบบนั้น อย่าลืมว่ามันคือวันของคุณ เลือกในสิ่งที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงาน, รองเท้า, เครื่องประดับ, ทรงผม, สีเล็บ แม้กระทั่งสีลิปสติก ใครว่าล่ะว่าเจ้าสาวต้องทาปากด้วยลิปสติกสีชมพูหรือทาเล็บสีอ่อน ๆ เสมอไป เพราะถ้าหากว่าคุณเป็นสาวเปรี้ยวก็จัดเต็มไปเลย หรือถ้าหากว่าคุณเป็นสาวหวานก็หวานให้สุด ๆ ไปเลย

            ได้รู้ทิปส์ดี ๆ กันไปแล้ว งานนี้ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกซื้อชุดแต่งงานแล้วเนอะ มายิ้มรับและมีความสุขไปกับวันสำคัญที่จะมาถึงกันดีกว่า จะได้สวยเริดสมเป็นคนสำคัญที่สุดของงานยังไงล่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ทิปส์สำหรับว่าที่เจ้าสาว ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2557 เวลา 14:57:50
TOP