x close

5 ความผิดพลาด ในการเลือกสีตกแต่งงานวิวาห์

โทนสีงานแต่ง

           สีสันกลายเป็นจุดสำคัญขึ้นมาทันทีเมื่อพูดถึงเรื่องการตกแต่งภายในงานแต่งงาน เพราะถ้าหากเลือกได้เข้าที งานแต่งก็จะออกมาสวยงามน่าประทับใจ แต่ในทางกลับกันก็สามารถทำลายความโรแมนติกได้ง่าย ๆ หากเลือกสีผิดพลาด ดังนั้นไม่ว่าจะนำสีใดมาใช้ตกแต่งงานก็ควรจะคิดให้รอบคอบก่อน และหลีกเลี่ยง 5 ข้อผิดพลาด สำหรับการเลือกสีที่จะใช้ตกแต่งงานเหล่านี้ซะ ก่อนจะหาว่าเราไม่เตือน...
โทนสีงานแต่ง

1. เลือกโทนสีฉูดฉาดบาดตามากเกินไป

           แม้สีสด ๆ ดูฉูดฉาดบาดตาจะทำให้งานแต่งดูสว่างสดใส เหมาะกับโอกาสพิเศษ ๆ เช่นนี้ แต่คงไม่ดีนักหากตกแต่งด้วยสีสันแบบนี้หมดทั้งงาน ดังนั้นหากเป็นไปได้หลังจากที่คุณได้โทนสีที่ต้องการแล้ว ควรเลือกสีกลาง ๆ มาใช้อีกหนึ่งสีด้วย เช่น สีขาว สีเบจ หรือสีน้ำตาลมอคค่า เพื่อลดระดับความฉูดฉาดของสีแรกลงมา และทำให้งานแต่งมีบรรยากาศที่ดูสบายตามากยิ่งขึ้น

โทนสีงานแต่ง
 
2. ใช้หลายโทนสีเกินไป

          การใช้หลายโทนสีมากเกินไปก็ทำลายความสวยงามของงานแต่งได้เช่นเดียวกัน หากอยากใช้หลาย ๆ สีจริง ๆ ก็ควรจำกัดให้อยู่ใน 3-5 โทนสีก็พอ เพราะเป็นจำนวนโทนสีที่สมดุลกันมากกว่าเมื่อนำมาใช้ตกแต่งงาน อีกทั้งการจำกัดโทนสียังทำให้งานแต่งของคุณดูสวยงามในแบบที่เหมาะจะจัดงาน สำคัญ ๆ เช่นนี้มากกว่าดูเหมือนร้านขายขนมหวานด้วย
 
3. โทนสีไม่เข้ากับลวดลายที่นำมาตกแต่ง

           หากคุณอยากจะนำลวดลายต่าง ๆ เข้ามาตกแต่งในงาน ก็ควรคำนึงถึงจุดนี้ก่อนตัดสินใจเลือกสีด้วย เพราะถ้าหากทั้งลวดลายและสีไม่เข้ากันก็จะทำให้งานแต่งดูเยอะเกินไป อีกทั้งยังจะลายตาเอาง่าย ๆ และจะส่งผลดีมากกว่าหากนำมาใช้ไม่เกิน 1-2 ลาย และเป็นลวดลายเล็ก ๆ ก็จะดูสบายตามากกว่า หรือไม่ก็ใช้ผ้าที่มีความน่าสนใจอยู่แล้ว เช่น ผ้าแคชเมียร์ ซาติน หรือลูกไม้ อย่างใดอย่างหนึ่งไปก็พอ
 
4. ใช้โทนสีที่ไม่เข้ากัน
 
           ถ้าอยากมีงานแต่งที่ตกแต่งด้วยสีสันน่ารัก ๆ แบบคู่อื่นบ้าง ควรพิจารณาจากตารางเทียบสี เพื่อดูว่าสีที่ต้องการเข้ากันได้หรือไม่เสียก่อน แต่ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องใช้โทนสีเดียวกันก็ได้ เพราะสีที่แตกต่างกันหรือตรงข้ามกันก็ทำให้งานแต่งสวยงามได้ โดยเคล็ดลับอยู่ที่การเลือกสีกลาง ๆ มาใช้ด้วยเท่านั้นเอง เช่น สีชมพูอ่อน สีขาว สีครีม และสีเขียวมินต์ เป็นต้น

โทนสีงานแต่ง

5. ลืมคิดถึงสถานที่จัดงานแต่ง

           หลาย ๆ คู่เลือกสีก่อนตัดสินใจเลือกสถานที่ ก็เลยทำให้บรรยากาศออกจะประหลาดสักนิดเมื่อถึงวันแต่งงานจริง ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกสีควรจะพิจารณาถึงความเหมาะสมกับสถานที่ที่ใช้จัดงานแต่งด้วย เพราะบางสถานที่ก็มีความสวยงามและของตกแต่งที่มาพร้อมกันอยู่แล้ว ก็เลยไม่ควรใช้สีเด่น ๆ เข้าไปช่วยดึงดูดความสนใจ ไม่อย่างนั้นจะดูเยอะเกินไป

           สีสันที่คุณเห็นว่ามันสวยอาจสร้างหายนะให้กับวันแต่งงานของคุณได้ ถ้าหากนำสีมาใช้แบบผิด ๆ เช่น จับคู่สีผิดหรือเลือกลวดลายที่ดูไม่เข้ากันกับโทนสีดังกล่าว หากไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับงานแต่งก็ควรหลีกเลี่ยง 5 ข้อผิดพลาดของการเลือกสีสำหรับของตกแต่งงานเอาไว้ เพื่องานแต่งที่สวยงามราวกับฝันที่เป็นจริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ความผิดพลาด ในการเลือกสีตกแต่งงานวิวาห์ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2559 เวลา 11:51:48 7,305 อ่าน
TOP