x close

เนรมิตงานแต่งให้หรูหราด้วยของ DIY ใครทำก็ได้ง่ายสุด ๆ

จัดงานแต่งงาน
มาเนรมิตงานแต่งให้หรูหราด้วยของ DIY กันดีกว่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก buzzfeed.com

          หลายคนอาจจะคิดว่าต้องใช้ของแพง ๆ เท่านั้นถึงจะทำให้งานแต่งดูดีและมีภาพลักษณ์ที่ดูหรูหราได้ ทั้งที่จริง ๆ แล้วสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างขึ้นมาได้ด้วยวัสดุใกล้ตัวราคาถูก แถมบางชิ้นยังสามารถหาได้จากในบ้านของทุกคนด้วย เอาล่ะถ้าอยากรู้ว่าไอเดียที่เว็บไซต์ buzzfeed.com รวบรวมมาให้ชมมีไอเดียอะไรบ้าง ก็ตามไปชมกันเลยค่ะ

 
จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Go Haus Go

1. ลูกโป่งสายรุ้งแสนสวย

          พร็อพสวย ๆ ที่จะทำให้บรรยากาศในภาพถ่ายดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น เริ่มจากหาลูกโป่งขนาดใหญ่มาอัดแก๊สให้เต็มใบ จากนั้นนำกระดาษสีหลาย ๆ สีมาตัดเป็นริ้ว ๆ แล้วจับมารวมเข้าด้วยกันเป็นพู่เล็ก ๆ ก่อนนำไปมัดไว้กับเชือกผูกลูกโป่ง

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : United with Love

2. แสงไฟสุดโรแมนติก

          ไม่ว่าคุณจะใช้เทียนหรือโคมไฟ มันง่ายมากเลยที่จะทำให้บรรยากาศในงานแต่งดูโรแมนติกกว่าที่คิด เพียงแค่เพิ่มแสงสว่างให้มากขึ้นกว่าที่เคย เช่น หากในงานตกแต่งด้วยไฟประดับอยู่แล้ว อาจจะมีโคมไฟหรือแสงเทียนให้แสงระหว่างทางเข้า-ออกของงานด้วย

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : 17apart

3. ไฟเย็นของเล่นวัยผู้ใหญ่

          ภาพถ่ายที่ออกมาคงจะสวยสดงดงามไม่น้อยเลยทีเดียว หากแขกทุกคนจุดไฟเย็น แล้วโบกไปมาพร้อม ๆ กันทั้งงาน แต่ก่อนที่จะทำอย่างนั้นได้ก็ควรจะติดป้ายเล็ก ๆ ระบุเวลาที่จะจุดเอาไว้สักนิด ป้องกันไม่ให้มีคนเอาไปเล่นก่อนถึงเวลานัด

 
จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Quelinda Crafts

4. ตัวอักษรดีไซน์หรู

          ของตกแต่งสวย ๆ ที่ทำได้ง่ายนิดเดียว แถมยังมาจากวัสดุเพียง 2 ชิ้น ที่มีราคาถูกมาก ๆ ด้วยอีกต่างหาก เพียงแค่ตอกตะปูเป็นรูปตัวอักษร จากนั้นนำด้ายสีสด ๆ พันสลับไปมารอบหัวตะปู โดยพันด้ายพอให้เห็นเป็นตัวอักษรก็พอ ไม่จำเป็นต้องพันให้หนามาก เท่านี้ก็บอกรักได้โดยไม่ต้องใช้คำพูดแล้ว

 
จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Duncan Reyes

5. กรอบรูปรีไซเคิล

          นำกรอบรูปเก่า ๆ มาตกแต่งใหม่ด้วยสีทองหรือกลิตเตอร์ จากนั้นนำกระดานดำมาใส่กรอบให้เรียบร้อย ซึ่งวิธีการนี้นอกจากจะได้นำของเก่ามาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกครั้งแล้ว ยังได้กระดานสำหรับเขียนรายชื่อแขก รายชื่อเครื่องดื่ม หรือเอาไว้สร้างบรรยากาศให้งานแต่งดูสวยงามขึ้นได้อีกด้วย

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Allie Rae Photography

6. แบ็กดรอปสุดน่ารัก

          หลายคนอาจไม่เชื่อหากจะบอกว่าแบ็กดรอปชิ้นนี้ทำมาจากกระดาษไข ดังนั้นจึงควรลองทำดู เริ่มจากนำกระดาษไขตัดเป็นรูปวงกลม แล้วม้วนขอบเข้าหากันให้เป็นทรงกรวย เสร็จแล้วก็นำไปผูกเรียงกันเอาไว้กับเชือก ก่อนใช้ริบบิ้นมัดเชือกทั้งหมดติดบนเพดาน ง่าย ๆ เท่านี้ก็ได้แบ็กดรอปสวย ๆ แล้วค่ะ
 
จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : 17apart

7. แจกันใสดูสบายตา

          สำหรับคนที่จัดดอกไม้ไม่ได้ตามต้องการเสียที ให้กรีดแผ่นโลหะตรงกลางฝาขวดออกมา แล้วนำตาข่ายเหล็กติดเอาไว้กับขอบฝาแทน ที่เหลือก็แค่นำดอกไม้ก้านยาว ๆ ใส่ลงไปตามช่องว่าง เท่านี้ดอกไม้ก็ตั้งตรงสวยไปตลอดงานแล้ว
 
จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Wantthat Wedding

8. เก้าอี้หลากสีแสนสดใส

          สำหรับงานแต่งงานเล็ก ๆ การตกแต่งเก้าอี้แขกด้วยริบบิ้นหลาย ๆ สี ก็ช่วยให้งานแต่งงานดูดีขึ้นได้ไม่น้อยเลย ทั้งนี้เก้าอี้แต่ละตัวอาจจะมีความสวยงามยิ่งกว่าหากใช้ริบบิ้นที่อยู่ในเฉดสีเดียวกัน

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Green Wedding Shoes

9. มงกุฎดอกไม้เพื่อสาวหวาน

          มงกุฎดอกไม้ไหน ๆ ก็คงไม่มีความหมายเท่ากับมงกุฎดอกไม้ที่ทำด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีการทำนั้นก็ง่ายนิดเดียว แค่นำดอกไม้ก้านยาวมาพันกับริบบิ้น แล้วพันทับก้านดอกไม้อีกชั้นด้วยฟอรัลเทปก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Twelve O Eight

10. เปเปอร์มาเช่มีประกายวิบวับ

          สำหรับคนที่อยากตกแต่งงานด้วยสำนวนเพราะ ๆ ในรูปแบบที่แตกต่าง ก็ลองนำเปเปอร์มาเช่รูปตัวอักษรมาทาสี แล้วตกแต่งซ้ำด้วยกลิตเตอร์ ก่อนนำไปวางเรียงเป็นประโยคที่ต้องการ เชื่อว่าน่าจะทำให้งานแต่งงานดูดีขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

          เห็นไหมละคะว่าไม่ว่าวัสดุชิ้นนั้นจะมีราคาถูกหรือราคาแพง ก็สามารถทำให้งานแต่งงานดูสวยงามขึ้นได้ทั้งนั้น เพียงแค่อาศัยเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามาใช้ในการตกแต่ง ของชิ้นนั้นก็กลับมามีคุณค่ามีราคาอีกครั้งได้ไม่ต่างไปจากของใหม่เลย แถมยังช่วยคุณประหยัดงบประมาณที่ใช้เป็นค่าตกแต่งงานได้อีกเยอะเลยทีเดียว

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนรมิตงานแต่งให้หรูหราด้วยของ DIY ใครทำก็ได้ง่ายสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:53:02 1,473 อ่าน
TOP